08:10, 13/10/2017

ĐT U19 nữ Việt Nam sẵn sàng cho VCK U19 nữ châu Á 2017

Sau khi chốt danh sách 23 tuyển thủ, HLV Vũ Bá Đông khẳng định đội tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng cạnh tranh một vị trí cao tại VCK U19 châu Á 2017.
 

Sau khi chốt danh sách 23 tuyển thủ, HLV Vũ Bá Đông khẳng định đội tuyển nữ Việt Nam đã sẵn sàng cạnh tranh một vị trí cao tại VCK U19 châu Á 2017.
 
Trước khi bước vào buổi tổng duyệt trong sáng 12/10, HLV Vũ Bá Đông đã chính thức chốt danh sách 23 tuyển thủ của ĐT U19 nữ Việt Nam. Theo đó, 4 cầu thủ gồm thủ môn Quỳnh, Kim Lảnh (LĐBĐVN), Phạm Thị Thu Hiền (Hà Nội) và Trần Thị Lan Mai (Hà Nam) đã phải nói lời chia tay với đội tuyển vào phút chót. HLV Vũ Bá Đông cho biết đây là những cầu thủ trẻ, có nhiều tiềm năng nhưng cần thêm thời gian đào tạo lâu dài để hoàn thiện kỹ năng và kinh nghiệm thi đấu.

 

U19 nữ Việt Nam.
U19 nữ Việt Nam.
 
Trong buổi tập cuối cùng sáng ngày 12-10, các cầu thủ chủ yếu thực hiện các bài tập bổ trợ tăng thêm cho vấn đề thể lực, chiến thuật chuẩn bị cho các trận đấu sắp tới phòng ngự phản công rõ ràng hơn.
 
Trước khi lên đường đi Trung Quốc tham dự VCK giải U19 nữ châu Á 2017, đội tuyển U19 nữ Việt Nam đã có quãng thời gian tập trung gần 1 tháng và có tổng cộng 5 trận đấu tập với các CLB trong nước xen kẽ đó là các buổi rèn thể lực, kỹ thuật cá nhân và chiến thuật toàn đội hình. Trong 5 trận đấu tập vừa qua, 3 trận đấu rất có ý nghĩa với thầy trò HLV Vũ Bá Đông là các trận đấu với các đội bóng của giải nữ VĐQG CLB nữ Hà Nội I, CLB nữ Hà Nội II và CLB nữ Phong Phú Hà Nam.
 
Trao đổi với báo chí trong nước về kết quả tập luyện của các học trò, HLV Vũ Bá Đông cho biết:  “Mặc dù chỉ có 1 tháng chuẩn bị nhưng các kế hoạch tập thể lực và chiến thuật do ban huấn luyện đề ra đều được các cầu thủ đáp ứng và đạt yêu cầu về chuyên môn. Cùng với điều kiện thời tiết khá lý tưởng, các trận đấu tập cũng diễn ra với tính chất chuyên môn tốt. Đội hình chính đã hoàn chỉnh và ngày càng có sự gắn kết, ăn ý hơn. Nhìn chung, ngoài tiền vệ Nguyễn Thị Loan hơi đau chân trái thì sức khoẻ các thành viên trong đội đều đảm bảo và đang ở trạng thái phong độ tốt”.
 
Mặc dù phải đối mặt với những đội bóng mạnh tại VCK U19 nữ châu Á 2017 là Nhật Bản, Hàn Quốc và Australia, HLV Vũ Bá Đông vẫn tự tin khẳng định các cầu thủ Việt Nam sẽ thi đấu hết sức mình, cố gắng từng trận và hi vọng sẽ có điểm nhưng quan trọng hơn vẫn là các cầu thủ có điều kiện tham dự giải đấu tầm cỡ châu lục, sẽ là cơ hội tốt học hỏi và nâng cao kinh nghiệm thi đấu.
 
ĐT U19 nữ Việt Nam sẽ lên đường đi Trung Quốc để tham dự VCK U19 châu Á 2017 vào trưa ngày hôm nay (13/10). Trong hành trình từ Hà Nội bay sang Nam Kinh, toàn đội sẽ dừng tại 1 điểm trung gian là sân bay quốc tế Quảng Châu. Đội sẽ đến địa điểm tập trung vào buổi tối cùng ngày.
 
Theo thethaovietnam.vn