09:10, 17/10/2017

Đằng sau chuyện đòi thuê trọng tài ngoại

Sau vòng 21 V.League, chuyện cựu danh thủ Lê Công Vinh, quyền Chủ tịch Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh đòi bỏ tiền tài trợ cho Ban tổ chức giải thuê trọng tài ngoại vì cho rằng trọng tài xử ép đội bóng mình đang trở thành đề tài nóng. 

Sau vòng 21 V.League, chuyện cựu danh thủ Lê Công Vinh, quyền Chủ tịch Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh đòi bỏ tiền tài trợ cho Ban tổ chức giải thuê trọng tài ngoại vì cho rằng trọng tài xử ép đội bóng mình đang trở thành đề tài nóng. Giới báo chí cả nước tích cực khai thác, các chuyên gia thì phân tích, bình luận và ngay cả Ban tổ chức giải cũng đã lên tiếng phản bác về phát ngôn gây “sốc” này.


Chuyện đội bóng, huấn luyện viên đòi hỏi, đổ lỗi… cho trọng tài là chuyện xưa như trái đất. Nó xuất hiện ở tất cả các giải đấu. Tuy vậy, việc một đội bóng ngỏ ý bỏ tiền để Ban tổ chức thuê trọng tài hẳn chỉ có ở giải bóng đá Việt. Có lẽ khi phát ngôn gây sốc, Lê Công Vinh cũng biết khả năng hiện thực hóa yêu cầu của mình chỉ là con số 0. Nhưng ông vẫn nói, có lẽ là để giải tỏa sự bức xúc trước cách cầm cân nảy mực của giới trọng tài vốn quá nhiều tai tiếng của VFF.


Chuyện Công Vinh đòi thuê trọng tài ngoại, không biết cố ý hay vô ý, lại xảy ra vào thời điểm nhạy cảm lại càng làm nóng thêm không khí trước thềm đại hội VFF sắp đến. Trước đó, đã xuất hiện tin Lê Công Vinh sẽ tham gia vào VFF nhiệm kỳ tới nên dư luận cho rằng không hiểu có phải phát ngôn trên là một cách để Công Vinh tự PR mình? Khi lùm xùm này đưa lên báo, người ta chợt nhìn lại vị trí của Công Vinh, người được biết đến là quyền chủ tịch đội bóng TP. Hồ Chí Minh. Tuy nhiên, trên thực tế chức danh này lại không có giá trị tại V.League (vì không được đăng ký với Ban tổ chức). Giả sử sắp đến Ban tổ chức giải đưa ra hình thức xử lý đối với Công Vinh, hẳn người ta sẽ còn suy diễn khối chuyện.


P.H