09:10, 31/10/2017

Bạo lực đã là "đặc sản" của V.League?

Vòng 23 V.League chào đón sự xuất hiện tân Huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo dự khán các trận đấu trên các sân Pleiku (Hoàng Anh Gia Lai), Hòa Xuân (SHB Đà Nẵng) và Nha Trang (Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam) để tuyển quân.

Vòng 23 V.League chào đón sự xuất hiện tân Huấn luyện viên đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo dự khán các trận đấu trên các sân Pleiku (Hoàng Anh Gia Lai), Hòa Xuân (SHB Đà Nẵng) và Nha Trang (Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam) để tuyển quân. Song có lẽ nhà cầm quân xứ sở kim chi đã rất ngạc nhiên trước lối chơi thừa bạo lực của các cầu thủ.


Chắc hẳn, ông Park Hang Seo cũng không thể tưởng tượng nổi V.League lại khốc liệt đến thế. Để được lọt vào “mắt xanh” của vị thuyền trưởng, các cầu thủ của chúng ta đã không ngần ngại lao vào nhau. Họ sử dụng mọi kỹ năng, ngón nghề từ võ thuật đường phố đến quyền anh để triệt hạ đối phương. Nổi bật trong trận đấu giữa SHB Đà Nẵng gặp Quảng Nam, đội bóng sông Hàn có đến 2 cầu thủ phải nhận thẻ đỏ với các lỗi đánh nguội, va chạm. Không chỉ vậy, trước khi ra sân, Đỗ Merlo còn gây hấn với cầu thủ Quảng Nam và đấm rách biển quảng cáo để phản ứng lại quyết định của trọng tài. Còn trong trận đấu giữa Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Sông Lam Nghệ An, khán giả cũng được chứng kiến các cầu thủ xứ Nghệ như: Quế Ngọc Hải, Phạm Sỹ Nam, Phạm Mạnh Hùng dùng khuỷu tay đánh vào mặt, phi thẳng hai chân vào cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam. Theo thống kê của Ban tổ chức, sau vòng 23 đã có 32 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ và tính từ đầu giải đến nay có đến 578 thẻ vàng (trung bình 3,59 thẻ/trận), 26 thẻ đỏ (trung bình 0,16 thẻ/trận) được các trọng tài rút ra để xử lý các tình huống vi phạm trong các trận đấu. Những con số trên cho thấy việc phạm lỗi trong các trận đấu V.League là chuyện rất đỗi bình thường, một sản phẩm đặc trưng của V.League.

 

Tiền đạo Đỗ Merlo nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với trung vệ Thiago của Quảng Nam.
Tiền đạo Đỗ Merlo nhận thẻ đỏ trực tiếp sau pha va chạm với trung vệ Thiago của Quảng Nam.


Còn nhớ, cách đây ít tháng, trong trận đấu vòng 14 V.League, hậu vệ Sầm Ngọc Đức (đội Hà Nội) lao thẳng hai chân vào “ống đồng” của Anh Hùng (Hải Phòng) suýt chút nữa khiến cầu thủ này giã từ sự nghiệp. Sau tình huống đó, Sầm Ngọc Đức và đơn vị chủ quản đã bị Ban tổ chức phạt. Tuy vậy, án phạt VFF vẫn chưa đủ sức răn đe và tình trạng bạo lực sân cỏ lại diễn ra bình thường như cũ. Liệu vị tân Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Việt Nam Park Hang Seo sẽ thấy gì qua màn thể hiện bạo lực của các cầu thủ vốn là “đặc sản” của V.League?


A.N