08:09, 09/09/2017

Vòng 17 V.League: Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam vắng nhiều trụ cột

17 giờ ngày 10-9, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam sẽ có cuộc tiếp đón đội Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh trên sân 19-8 Nha Trang. Với sự thiếu vắng nhiều trụ cột, thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân sẽ không dễ có điểm ở trận đấu này nếu như họ không chơi hết mình.

 

17 giờ ngày 10-9, Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) sẽ có cuộc tiếp đón đội Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh trên sân 19-8 Nha Trang. Với sự thiếu vắng nhiều trụ cột, thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân sẽ không dễ có điểm ở trận đấu này nếu như họ không chơi hết mình.


Trước đợt nghỉ giữa mùa, từ một đội bóng có chuỗi 8 trận liên tiếp bất bại lượt đi, kể từ sau trận đầu tiên lượt về ở vòng 14, S.KH-BVN đã không còn giữ được phong độ, sự chắc chắn, độ lì vốn mang lại thương hiệu không ngán bất kỳ đối thủ nào của đại diện phố biển. Để rồi, ở cả 3 trận lượt về ấy trước khi bước vào quãng nghỉ lần 2 nhường chỗ cho SEA Games (từ vòng 14 đến vòng 16), S.KH-BVN dù thi đấu trên sân nhà hay sân khách đều không có điểm. Được nghỉ xả hơi dài ngày, đối với nhiều đội bóng có thể là tin vui bởi cầu thủ của họ sẽ có đủ thời gian bình phục và tập luyện các bài chiến thuật để chuẩn bị cho những cuộc bứt tốc khi V.League đang bước vào hồi kết. Nhưng trái lại, với một số đội bóng có lối chơi chủ yếu dựa vào nền tảng thể lực cầu thủ, trong đó có S.KH-BVN thì việc giải đấu ngắt quãng nhiều lần không hẳn là điều tốt, đó là chưa kể họ phải đối mặt với sự thiếu hụt lực lượng vì cầu thủ bị án treo giò.

 

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong buổi tập trước vòng 17

Các cầu thủ Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam trong buổi tập trước vòng 17


Trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận đấu trên sân nhà vòng 17 HLV Võ Đình Tân đã cho các học trò rèn thể lực với cường độ khá cao, bởi theo ông, sau 2 tháng, nhiều cầu thủ của đội đã không còn “hơi hám” và buộc phải tập lại từ đầu. Đơn cử như tiền đạo Lâm Ti Phông, mặc dù được tập trung lên đội tuyển U.22 tham dự SEA Games nhưng do không được HLV trọng dụng và tạo cơ hội ra sân mà chỉ ngồi dự bị nên không phát huy được khả năng. Ngoài rèn lại thể lực cho các cầu thủ, trong trận đấu sắp tới, ông thầy Võ Đình Tân còn gặp không ít khó khăn khi phải tìm kiếm những cầu thủ trám chỗ cho 3 vị trí quan trọng vắng mặt vì chấn thương và dính thẻ. Trong đó, tiền vệ Trần Đình Khương nhiều khả năng sẽ nghỉ cho đến hết giải vì chấn thương. Một cái tên vắng mặt nữa là trung vệ Zarour do bị phạt thẻ đỏ trực tiếp trong trận đấu gặp Hà Nội trên sân Mỹ Đình. Tuy đã luống tuổi nhưng với chiều cao lý tưởng 1,9m cộng với khả năng không chiến, phán đoán bóng tốt, trung vệ người Pháp này luôn được coi là chỗ dựa vững chắc cho hàng thủ đội bóng phố biển. Ở trận này, thủ môn Tuấn Mạnh cũng sẽ phải ngồi trên khán đài để cổ vũ cho đồng đội bởi bị dính 3 thẻ vàng. Tuấn Mạnh còn được coi là linh hồn của đội bóng. Từ khi gia nhập ngôi nhà chung S.KH-BVN, với những kỹ năng phán đoán tốt, sự chắc chắn, chàng thủ môn từng bị coi là người thừa của Hoàng Anh Gia Lai đã trở thành lựa chọn số 1 cho việc trấn giữ khung thành của HLV Võ Đình Tân. Thiếu vắng Tuấn Mạnh, nhiều khả năng Thế Kiệt sẽ được bắt chính trong trận gặp Câu lạc bộ TP. Hồ Chí Minh.


Trao đổi với chúng tôi, HLV Võ Đình Tân cho biết: “Khó khăn là vậy, song với tinh thần chuyên nghiệp, các cầu thủ đội bóng sẵn sàng chơi cống hiến hết mình cho trận trở lại sân nhà vòng này theo đúng phương châm đá đẹp và không ngại bất cứ đối thủ nào”. Được biết, ở trận lượt đi, ngay trên sân khách TP. Hồ Chí Minh, S.KH-BVN đã có trận thắng giòn giã với tỷ số 4-1. Tuy nhiên, theo ông Tân, ở mỗi trận đấu sẽ có những cục diện khác nhau nên trong trận đấu sắp tới, kết quả như thế nào cũng khó nói trước. Bởi lẽ, đội bóng TP. Hồ Chí Minh có tiềm lực kinh tế mạnh, họ đã có những bổ sung lực lượng giữa mùa rất hiệu quả mà bằng chứng là ở 3 vòng đấu lượt về đầu tiên họ đều có điểm và đã có những bước tiến dài trên bảng xếp hạng.


Hy vọng, với quyết tâm chơi cống hiến và sự tôn trọng dành cho đối thủ, S.KH-BVN sẽ có kết quả tốt ở lượt trận vòng 17 trên sân nhà.


An Nhiên