11:09, 22/09/2017

Long An - Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam, vòng 19 V-League: Không cần phải vội

Liên tục gặp khó khăn mất người vì án phạt, chắc hẳn thầy trò Huấn luyện viên Võ Đình Tân sẽ thận trọng trước một đối thủ khát điểm như Long An. 

Liên tục gặp khó khăn mất người vì án phạt, chắc hẳn thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Võ Đình Tân sẽ thận trọng trước một đối thủ khát điểm như Long An. Một trận đấu với lối chơi thiên về phòng ngự, phản công, hạn chế thẻ phạt sẽ là phương án hợp lý cho đội khách Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam (S.KH-BVN) trong chuyến làm khách trên sân của đội bóng Long An ở vòng 19 V.League (diễn ra vào ngày 24-9).


Đội bóng Long An vừa có trận thắng khá quan trọng ngay trên sân Pleiku ở vòng 18 V.League trước Hoàng Anh Gia Lai (HAGL). Dù trận thắng ấy không hề tạo nên sự thay đổi nào cho vị trí chót bảng xếp hạng của Long An, song hẳn nó sẽ như “thần dược” giúp thầy trò HLV Nguyễn Minh Phương phấn chấn đôi chút sau chuỗi ngày dài bị áp lực tâm lý đè nặng. Đây là trận 3 điểm thứ hai của Long An từ đầu mùa giải đến giờ, nhưng nó lại mang nhiều ý nghĩa. Bởi chiến thắng này đã chấm dứt chuỗi 16 trận không biết đến mùi chiến thắng của đội bóng, qua đó, nhen nhóm chút hy vọng cho các cầu thủ Long An khi V-League đang bước vào giai đoạn nước rút.

 

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Long An (ảnh tư liệu)

Sanna Khánh Hòa - Biển Việt Nam gặp Long An (ảnh tư liệu)


Cũng phải nói thêm rằng, 3 điểm có được của Long An trước HAGL ngoài sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể Ban huấn luyện, cầu thủ đội bóng còn có phần may mắn. Bởi lẽ, chính các cầu thủ HAGL với sự vô duyên của mình đã đốt lưới nhà giúp Long An dẫn trước khi trận đấu diễn ra chưa đầy 10 phút. Để rồi, trong một ngày mà các chân sút được kỳ vọng của HAGL như Công Phượng hay Minh Vương tịt ngòi, tiền đạo Wander Luiz của Long An tỏa sáng bằng cú dứt điểm thành bàn ngoài vòng cấm hiểm hóc. HAGL bừng tỉnh, nhưng mãi đến gần cuối trận đấu mới có bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2.


Ở vòng 19, Long An sẽ có trận đấu trên sân nhà tiếp đội khách S.KH-BVN. Chắc chắn, đội bóng HLV Nguyễn Minh Phương sẽ không khoan nhượng để giành chiến thắng bởi họ không có đường lùi. Nếu vượt qua S.KH- BVN, đội bóng chủ nhà không chỉ được cải thiện về mặt điểm số mà còn là cách để họ trả món nợ thua 0-1 trong trận lượt đi trên sân 19-8 Nha Trang.


Về phía S.KH-BVN, từ khi trở lại thi đấu sau quãng nghỉ dài, thầy trò HLV Võ Đình Tân phải luôn đối đầu với những khó khăn vì mất người do chấn thương, án phạt. Trong chuyến làm khách đến sân Long An sắp tới, đội lại tiếp tục có 2 cầu thủ ngồi khán đài là tiền đạo Lâm Ti Phông và tiền vệ Lê Cao Hoài An. Tuy vậy, nếu nhìn nhận một cách khách quan, những sự thiếu hụt này không phải là vấn đề quá lớn với S.KH-BVN khi đối đầu với Long An. Ở trận này, HLV Võ Đình Tân hẳn sẽ không quá vội tìm mọi cách để giành lấy 3 điểm, thay vào đó là phương án chơi chắc, chậm bên phần sân nhà, thậm chí có khả năng nhường phần lớn thời gian kiểm soát bóng cho đối phương. Ai cũng biết, đại diện phố biển luôn được coi là đối thủ khó chịu với lối chơi giàu thể lực và lì lợm. Với một lực lượng cầu thủ trẻ chơi gắn kết và lối chơi có phần thiên về sức mạnh như hiện tại, S.KH-BVN không sợ bất kỳ đối thủ nào. Trận thắng 1-0 trên sân nhà trước đội TP. Hồ Chí Minh trong tình thế lực lượng thiếu nhiều trụ cột quan trọng cách đây 2 tuần đã minh chứng điều đó.


Do vậy, trong trận làm khách trước Long An, cho dù đối phương có bày binh bố trận như thế nào, S.KH-BVN cũng không cần phải vội.


An Nhiên