10:09, 10/09/2017

Ánh Viên đoạt giải VTV Awards

Sau thành tích thi đấu tuyệt vời tại SEA Games 29, Nguyễn Thị Ánh Viên vừa giành thêm một danh hiệu cao quý khác. Vượt qua hàng loạt nhân vật nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, nữ kình ngư người Cần Thơ đã giành giải Nhân vật ấn tượng của năm 2017 tại Lễ trao giải VTV Awards tối 7/9.
 

Sau thành tích thi đấu tuyệt vời tại SEA Games 29, Nguyễn Thị Ánh Viên vừa giành thêm một danh hiệu cao quý khác. Vượt qua hàng loạt nhân vật nổi tiếng ở nhiều lĩnh vực, nữ kình ngư người Cần Thơ đã giành giải Nhân vật ấn tượng của năm 2017 tại Lễ trao giải VTV Awards tối 7-9.

 

Ánh viên xuất hiện trong lễ trao giải VTV Awards.
Ánh viên xuất hiện trong lễ trao giải VTV Awards.
 
Ánh viên xuất hiện trong lễ trao giải VTV Awards.Lễ trao giải thưởng VTV Awards 2017 diễn ra tại tại trường quay S14 Đài truyền hình Việt Nam với sự góp mặt của đông đảo nghệ sĩ từ nhiều lĩnh vực. Buổi lễ đã khép lại ấn tượng và ý nghĩa với phần trao giải Nhân vật ấn tượng của năm 2017 do Hội đồng nghệ thuật bình chọn. 
 
Danh hiệu cao quý này thuộc về Nguyễn Thị Ánh Viên, vận động viên bơi lội đã mang về 8 huy chương vàng cho Đoàn thể thao Việt Nam tại SEA Games 29 vừa kết thúc ở Malaysia. 
 
"Cô gái vàng" của làng bơi lội Việt Nam đã có những màn thi đấu xuất sắc, liên tục đưa cái tên Việt Nam được xướng lên ở kỳ đại hội thể thao lớn nhất khu vực. Cô là VĐV mang về số HCV nhiều nhất cho Đoàn thể thao Việt Nam. Ngoài ra cô còn giành 2 HC bạc và phá ba kỷ lục của đại hội (200m tự do, 100m bơi ngửa, 200m bơi ngửa).
 
Xúc động phát biểu tại lễ trao giải VTV Awards, kình ngư sinh năm 1996 gửi lời cảm ơn thầy giáo, gia đình và hứa sẽ mang thêm thật nhiều tấm huy chương về cho thể thao nước nhà.
 
"Tôi rất vui và hạnh phúc. Tôi xin cảm ơn VTV đã tin tưởng. Tôi cảm ơn thầy, cha mẹ đã luôn ở sau tin tưởng tôi. Tôi xin hứa sẽ nỗ lực tập luyện thật nhiều để mang về nhiều thành tích cho Việt Nam".
 
Ánh Viên là vận động viên giành nhiều huy chương vàng nhất và được bầu chọn là VĐV hay nhất tại SEA Games 29 ở Malaysia. Thành quả hôm nay của kình ngư người Cần Thơ là sự khổ luyện và nỗ lực không ngừng từ năm 10 tuổi của Ánh Viên.
 
"Thực sự tôi không có những suy nghĩ gì cao siêu. Tôi chỉ biết mình cố gắng thực hiện ước mơ của mình, cố gắng để có vị trí số 1. Mình cứ làm còn để mọi người nhận xét thì tốt hơn là mình nói để rồi mình không làm được", Ánh Viên chia sẻ. 

 

 Phát ngôn ấn tượng tại VTV Awards.
Phát ngôn ấn tượng tại VTV Awards.
 
Nguyễn Thị Ánh Viên sinh ngày 9-11-1996 tại xã Giai Xuân, huyện Phong Điền, thành phố Cần Thơ trong một gia đình khá khó khăn. Ban đầu cô nàng được ông nội dạy bơi, đến khi học lớp 5, Ánh Viên được nhà trường chọn đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện. Với thành tích xuất sắc, Ánh Viên tiếp tục được chọn đi thi đấu tại Hội khỏe Phù Đổng cấp thành phố. Từ đây, cô được các huấn luyện viên của Trung tâm TDTT Quốc phòng 4 (Quân khu 9) lựa chọn.
 
Qua 4 năm tập huấn trên đất Mỹ, Ánh Viên trở thành một trong những VĐV nước ngoài thành công nhất, gây tiếng vang lớn. Ánh Viên luôn được ca ngợi là tấm gương lớn, giàu sức truyền cảm để VĐV trẻ của các nền thể thao khó khăn phấn đấu noi theo.
 
Theo lịch,ngày 13-9 Ánh Viên sẽ cùng HLV Đặng Anh Tuấn lên đường sang Turkmenistan. Từ ngày 15 đến 24-9 tới, cô sẽ tham dự Đại hội Thể thao trong nhà và Võ thuật châu Á 2017 ở Turkmenistan. Tại giải đấu này cách đây 4 năm, cô đoạt HCV 200 m hỗn hợp ở hồ bơi ngắn 25 m.
 
Teo thethaovietnam.vn