09:08, 17/08/2017

Thắng đậm U.22 Campuchia, U22 Việt Nam giải mã xong "người láng giềng"

Dù đánh giá U.22 Việt Nam cao hơn, song HLV Lenardo Vittorino của Campuchia vẫn tuyên bố sẽ vượt qua đối thủ trong lượt trận thứ 2, bảng B tại SEA Game lần này (diễn ra vào chiều 17-8). 

Dù đánh giá U.22 Việt Nam cao hơn, song HLV Lenardo Vittorino của Campuchia vẫn tuyên bố sẽ vượt qua đối thủ trong lượt trận thứ 2, bảng B tại SEA Game lần này (diễn ra vào chiều 17-8). Để rồi cuối cùng, các cầu thủ U.22 Việt Nam bằng lối chơi tấn công, tự tin đã giải mã một cách dễ dàng người láng giềng bằng trận thắng thuyết phục 4-1, trong đó có cú đúp của Công Phượng.
 
 
Trước khi bắt đầu SEA Game, HLV Lenardo Vittorino đã mạnh miệng tuyên bố, đội bóng U.22 Campuchia dưới thời dẫn dắt của ông sẽ lần lượt vượt qua các đội bóng mạnh ở khu vực như: U.22 Thái Lan, U22 Việt Nam để chinh phục chức vô địch giải đấu. 
 
Tuy vậy, ngay trong lượt trận đầu tiên U.22 Campuchia gặp U.22 Philippines, mặc dù người ta cũng đã thấy được sự thay đổi trong lối chơi của các cầu thủ đội bóng Angkor khi họ liên tiếp tấn công, gây sức ép về phía khung thành của đối phương, song như thế vẫn chưa đủ. Và sự ngông cuồng của ông thầy người Brazil bên phía U.22 Campuchia đã bị các cầu U.22 Philippines đã dội một gáo nước lạnh bằng một thất bại 0-2. 
 
Dù vậy, ở lượt trận thứ 2 này khi gặp một đối thủ được đánh giá mạnh hơn như U.22 Việt Nam, vị HLV trưởng U.22 Campuchia vẫn "nói cứng" khi tuyên bố sẽ “hạ gục” đối thủ.
  
Về phía đội bóng U.22 Việt Nam, HLV Nguyễn Hữu Thắng vẫn giành một sự tôn trọng với đối thủ và luôn dặn dò các học trò cẩn thận, không được chủ quan trước U.22 Campuchia vì đội bóng này có những cầu thủ có khả năng sút xa, hoàn toàn gây bất ngờ.

 

Công Phượng lập cú đúp đánh góp phần làm nên chiến thắng 4 - 1 của U.22 Việt Nam trước U.22 Campuchia (ảnh Đình Đồng vnexpress)
Công Phượng lập cú đúp đánh góp phần làm nên chiến thắng 4 - 1 của U.22 Việt Nam trước U.22 Campuchia (ảnh Đình Đồng vnexpress)

 

Tiếp U.22 Campuchia, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã có một vài sự thay đổi so với đội hình ra quân trong trận đấu giành chiến thắng 4-0 trước Đông Timor cách đây 2 ngày. Đình Trọng được đưa vào đá trung vệ để đẩy Duy Mạnh lên đá cặp với Xuân Trường trên hàng tiền vệ. Trong khi đó, Quang Hải được đưa vào đá chính ngay từ đầu thay Hồng Duy ở cánh trái nhằm tăng cường sức tấn công khi anh này được đá cặp với Công Phượng. Với sự thay đổi này, có thể thấy HLV Hữu Thắng cẩn trọng hơn nơi hàng phòng ngự để tạo sự cân bằng ở các tuyến.

    
Được đánh giá cao hơn đối thủ, ngay từ những phút đầu trận đấu các cầu thủ U.22 Việt Nam đã lập tức chơi ép sân buộc U.22 Campuchia phải lùi sâu về phần sân nhà cố thủ và chờ cơ hội phản công. Trong 20 phút đầu tiên hiệp 1, Công Phượng và Văn Toàn là 2 cầu thủ được nhắc đến nhiều nhất với khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ.
 
Đáng kể nhất là Công Phượng, anh chơi rất năng nổ mỗi khi có bóng trong vòng cấm đối phương, song những phương án xử lý của cầu thủ này khi quyết định một mình đột phá vào bức tường phòng ngự dày đặc, chơi rất kín kẽ của U.22 Campuchia thật sự không hiệu quả.
 
Mãi đến phút bù giờ cuối cùng hiệp 1, Công Phượng mới có được bàn thắng mở tỷ số trận đấu cho U.22 Việt Nam, song người góp công lớn nhất cho bàn thắng giải tỏa tâm lý này của các cầu thủ Việt Nam lại là Văn Toàn khi cầu thủ này có pha đi bóng biên phải rất hay trước khi có cú chuyền ngược lên cho Công Phượng đệm bóng vào lưới U.22 Campuchia trong tư thế trống trải.
 
Bước sang hiệp 2, U.22 Việt Nam chủ động chơi chậm nhường bóng cho U.22 Campuchia. Đây có lẽ là một sự toan tính của HLV Nguyễn Hữu Thắng bởi lúc này chúng ta đã có bàn thắng và các cầu thủ cũng cần dưỡng sức để có thể tận dụng sự sơ hở trong phòng ngự của đối phương tiếp tục ghi bàn.
 
Hiệp đấu này, Hồ Tuấn Tài được đưa vào sân thay cho Đức Chinh đang thi đấu dưới sức. Đến phút 71, từ tình huống được hưởng đá phạt ở cánh phải, Quang Hải đã có pha lập công đầy bất ngờ nâng tỷ số lên 2-0 cho U.22 Việt Nam. Sau đó, HLV Nguyễn Hữu Thắng tiếp tục có sự thay đổi đội hình khi cho Quang Hải và Duy Mạnh ra nghỉ thay vào đó là Hồng Duy, Tuấn Anh. 
 
 
Những sự thay đổi này tiếp tục mang lại hiệu quả khi Công Phượng, Hồ Tuấn Tài đã ghi thêm 2 bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 4-0, trong đó có bàn thắng của Hồ Tuấn Tài đến từ pha kiến tạo của cầu thủ mới vào sân Tuấn Anh.
 
Phải đến phút thứ 83, U.22 Campuchia mới có bàn thắng danh dự từ quyết định có phần nặng tay của trọng tài người Trung Quốc khi cho rằng trung vệ Tiến Dũng để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Và cầu thủ Nen Sothearoth đã không khó khăn khi đánh bại thủ thành Minh Long để ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số trận đấu xuống 1-4, đây cũng là kết quả cuối cùng của trận đấu.
 
A.N