06:08, 24/08/2017

Thảm bại trước Thái Lan, huấn luyện viên Nguyễn Hữu Thắng từ chức

Thất bại trước U.22 Thái Lan, U.22 Việt Nam đã dừng chân tại vòng bảng SEAGames năm nay. Trong cuộc họp báo sau trận thua này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã xin từ chức.

 
 

Thất bại trước U.22 Thái Lan, U.22 Việt Nam đã dừng chân tại vòng bảng SEAGames năm nay. Trong cuộc họp báo sau trận thua này, HLV Nguyễn Hữu Thắng đã xin từ chức.
 
 
U.22 Việt Nam ra quân trong trận đấu này thiếu vắng Duy Mạnh do cầu thủ này gặp phải chấn thương trong trận hòa khá mất sức của đội tuyển trước U.22 Indonesia cách đây 2 ngày. Do vậy HLV Nguyễn Hữu Thắng đã đưa Tuấn Anh vào đá cặp với Xuân Trường.
 
Trong khi đó, U.22 Thái Lan tiếp tục không có sự phục vụ tiền vệ Chaiyawat Buran vì án treo giò. Mang tâm lý chỉ cần kết quả hòa là được, HLV Hữu Thắng chọn phương án chơi phòng ngự tấn công. Chính vì vậy, hiệp 1 trận đấu này các cầu thủ U.22 Thái Lan khá thoải mái cầm bóng tấn công bởi các U.22 Việt Nam đã chủ động nhường bóng cho đối thủ. 
 
 
Và đó chính là một trong những sai lầm suýt chút nữa U.22 Việt Nam đã nhận bàn thua sớm. Ngay phút thứ 8, từ pha tấn công đội bạn, thủ thành Minh Long đấm bóng ra ngoài lại đúng vào vị trí của tiền đạo Phicha (U.22 Thái Lan), anh này đã có cú bắt volley đẹp mắt bóng đi thắng vào khung thành trong sự bất lực của các cầu thủ U.22 Việt Nam, tuy nhiên may mắn cho U.22 Việt Nam bóng chạm xà ngang bay ra ngoài. 
 
 
Ở những phút cuối cùng hiệp 1, U.22 Việt Nam tưởng chừng đã có bàn thắng sau pha phối hợp tấn công nhanh rất hay của các cầu thủ, tuy nhiên trong mùa SEAGames có phần được coi là kém may mắn của tiền đạo Tuấn Tài, cú sút của anh này đã khẽ chạm tay thủ thành Thái Lan trước khi chạm cột dọc ra ngoài. Đó được coi là tình huống tấn công nguy hiểm nhất của các cầu thủ U.22 Việt Nam kể từ đầu hiệp 1. Và khi hiệp đấu này chỉ còn tính bằng giây, thủ thành Phí Minh Long phạm phải sai lầm đáng tiếc, khi bắt bóng từ pha chuyền về của Tuấn Anh, trọng tài người Trung Quốc đã cho U.22 Thái Lan hưởng quả đá phạt gián tiếp. Và chuyện gì đến cũng đến, Phitiwat Sukjitthammakul đã không quá khó khăn khi thực hiện cú sút căng, bóng đập vào cầu thủ U.22 Việt Nam vào lưới, ghi bàn thắng mở tỷ số cho người Thái.
 

 

Thua trước U.22 Thái Lan, U.22 Việt Nam dừng bước tại SEAGames năm nay

Thua trước U.22 Thái Lan, U.22 Việt Nam dừng bước tại SEAGames năm nay. Ảnh: Zing.vn

 

Bước sang hiệp 2, trước áp lực dẫn bàn HLV Nguyễn Hữu Thắng đã không còn giữ thế trận phòng ngự-phản công nữa mà đã cho các cầu thủ chơi cao hơn hòng tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Tuy nhiên, trước khi các cầu thủ hàng công tìm được đường vào khung thành đối phương, thì ở phút 52, thủ thành Phí Minh Long lại tiếp tục phạm phải sai lầm khi anh này băng ra không chính xác, tạo cơ hội cho cầu thủ Worachit lấy bóng chậm rãi tiến về khung thành trước khi có đường chuyền để Phicha nhẹ nhàng đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số 2-0 cho U.22 Thái Lan. 

 
 
Phút 62, U.22 Việt Nam thay người đầu tiên, Quang Hải vào thay cho Hồng Duy đang chơi rất mờ nhạt. Và chỉ ít phút sau khi được vào sân, Quang Hải với một sự khôn ngoan của mình đã mang về cho U.22 Việt Nam 1 quả penalty. Tuy vậy, với tâm lý căng cứng tiền đạo Công Phượng đã sút bóng bay vọt xà. U.22 Việt Nam tiếp tục có sự thay đổi người khi Đức Chinh được đưa vào sân thay cho Tuấn Tài, Thanh Bình vào thay cho Văn Toàn đã đuối sức. Thế nhưng sự thay đổi muộn màn này của ông thầy xứ Nghệ cũng không thể giúp U.22 Việt Nam tránh bàn thua thứ 3 từ tình huống đi bóng, sút bóng chuẩn mực của tiền đạo Chenrop bên phía U.22 Thái Lan. Bàn thua này cũng ấn định tỷ số trận đấu. 
 
 
Trong khi đó, ở trận đấu cùng giờ giữa U.22 Indonesia và U.22 Campuchia, đội bóng U.22 Indonesia cũng đã có 1 trận thắng nhẹ nhàng với tỷ số 3-0. Với kết quả này, U.22 Việt Nam xếp vị trí thứ 3, chính thức dừng chân tại vòng bảng SEAGames năm nay.
 
 
Được biết, trong buổi họp báo kết thúc sau trận đấu với U.22 Thái Lan, HLV xứ Nghệ đã nhận mọi trách nhiệm về mình và xin người hâm mộ đừng trách các cầu thủ. Qua đó ông cũng xin từ chức.
 
 
A.N