05:08, 12/08/2017

Sức hút từ sân chơi bóng rổ

Thời gian gần đây, bóng rổ trở thành một môn thể thao hấp dẫn, thu hút đông đảo tầng lớp thanh, thiếu niên, nhi đồng các xã, phường, trường học trên địa bàn TP. Nha Trang tham gia sân chơi này. Và qua mỗi năm giải đấu được tổ chức, cả lượng và chất đều tăng lên…

Thời gian gần đây, bóng rổ trở thành một môn thể thao hấp dẫn, thu hút đông đảo tầng lớp thanh, thiếu niên, nhi đồng các xã, phường, trường học trên địa bàn TP. Nha Trang tham gia sân chơi này. Và qua mỗi năm giải đấu được tổ chức, cả lượng và chất đều tăng lên…


Còn nhớ, cách đây nhiều năm, khi đề cập đến hướng phát triển các môn thể thao phong trào, một lãnh đạo ngành Thể thao tỉnh từng nói: “Có sân chơi, phong trào ắt sẽ sôi nổi”. Câu nói ấy hoàn toàn đúng đối với môn bóng rổ tại TP. Nha Trang hiện nay. Chứng kiến không khí sôi nổi, hào hứng của giải bóng rổ TP. Nha Trang mới thấy được sức hút của bộ môn này lớn như thế nào. Với giải bóng rổ các nhóm tuổi hàng năm, TP. Nha Trang là đơn vị tiên phong trong phong trào bóng rổ tỉnh.

 

Cách đây 20 năm, nói đến bóng rổ ở Nha Trang, ắt hẳn chẳng ai có ấn tượng gì vì lúc ấy, giải đấu bóng rổ thành phố chỉ vỏn vẹn có 4 đội mà chủ yếu là các cựu chiến binh. Tuy không mang tính thường xuyên, song cứ 2 - 3 năm/lần, thành phố lại tổ chức giải để duy trì bộ môn này. Mãi đến năm 2009, với mục đích mang lại sân chơi bổ ích, thiết thực trong dịp hè cũng như khuyến khích các em ở lứa tuổi thanh, thiếu niên, học sinh các xã, phường yêu thích bóng rổ có nơi để thể hiện đam mê, Trung tâm Văn hóa và Thể thao thành phố đã đứng ra tổ chức giải đấu các nhóm tuổi. Và cũng từ đó, giải đấu này đã trở thành một điểm hẹn hấp dẫn của các tầng lớp thanh, thiếu niên, nhi đồng cả tỉnh.


Tính đến hiện tại, giải bóng rổ các nhóm tuổi TP. Nha Trang đã tổ chức được 9 lần. So với mọi năm, năm nay giải có số lượng vận động viên, các đội tham dự đông nhất, với hơn 400 vận động viên của 42 đội bóng nam, nữ đến từ 27 đơn vị đại diện các xã, phường, trường học trên địa bàn thành phố và các huyện, thị xã như: Ninh Hòa, Diên Khánh, Cam Ranh. Giải đấu diễn ra đầy sôi nổi qua các màn tranh tài hấp dẫn, sự cổ vũ nhiệt tình của các bạn trẻ yêu thích bóng rổ. Em Trần Đình Khải - vận động viên của Câu lạc bộ Thi Sách cho biết: “Giải năm nay đông nhất, em thấy đội nào cũng chuẩn bị rất kỹ nên các trận đấu diễn ra rất hay”. Bởi lẽ, theo Đình Khải, mọi năm, chức vô địch ở các nội dung hầu như là cuộc cạnh tranh nội bộ giữa các đội bóng thành phố thì năm nay, các đội khách mời đã đầu tư về chất lượng để cạnh tranh huy chương, đặc biệt là ở nội dung nữ.

 

Các cô gái đội Câu lạc bộ Phan Bội Châu - Cam Ranh trong niềm vui đoạt chức vô địch giải

Các cô gái đội Câu lạc bộ Phan Bội Châu - Cam Ranh trong niềm vui đoạt chức vô địch giải

 

Mặc dù giải chỉ mới khai mạc vào chiều 10-8 (kết thúc vào ngày 17-8), song Ban tổ chức giải đã tìm ra chủ nhân cho chiếc cúp vô địch ở nội dung nữ. Đó là đội bóng của các cô gái đến từ Câu lạc bộ Phan Bội Châu - Cam Ranh khi họ có màn trình diễn xuất sắc, giành chiến thắng tuyệt đối ở cả 3 lượt trận trước các đối thủ gồm: Câu lạc bộ Ngô Gia Tự - Cam Ranh (với tỷ số 35-14); Nha Trang (tỷ số 24-21); Ninh Hòa (tỷ số 24-10) để đoạt cúp. Em Phạm Thị Kim Trâm, đội trưởng đội Câu lạc bộ Phan Bội Châu - Cam Ranh cho biết: “Từ năm 2012 đến nay, năm nào đội nữ Cam Ranh cũng tham dự giải đấu này. Đây là sân chơi hè rất bổ ích và em rất mong Ban tổ chức giải tiếp tục duy trì, mở rộng quy mô để chất lượng giải đấu ngày càng đi lên”.


Có một điều khá thú vị là hiện nay trong số 9 em đăng ký thi đấu đội Câu lạc bộ Phan Bội Châu - Cam Ranh thì có đến một nửa số em đang sinh sống, học tập và làm việc tại TP. Hồ Chí Minh. Tuy vậy, hàng năm, cứ đến dịp hè, các em chọn đúng thời điểm đầu tháng 8 để về thăm nhà cũng như đăng ký tham dự giải bóng rổ các nhóm tuổi thành phố. Điều này cho thấy được sức hút của giải đấu đối với các bạn trẻ yêu thích môn bóng rổ không chỉ ở Nha Trang mà còn ở các địa phương khác.


An Nhiên