12:08, 14/08/2017

Kỷ niệm 50 năm hình thành và phát triển Vovinam Việt võ đạo miền Trung

Chiều 13-8, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa diễn ra Lễ kỷ niệm 50 năm hình thành và phát triển Vovinam Việt võ đạo miền Trung (1967 - 2017).

Chiều 13-8, tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh Khánh Hòa diễn ra Lễ kỷ niệm 50 năm hình thành và phát triển Vovinam Việt võ đạo miền Trung (1967 - 2017).

 

Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm
Quang cảnh buổi lễ kỷ niệm
 
 
Buổi lễ có sự góp mặt của đại diện lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, Liên đoàn Vovinam Việt Nam, hội đồng võ sư chưởng quản môn phái Vovinam Việt võ đạo cùng hơn 200 võ sư, võ sinh đến từ các liên đoàn, hội Vovinam các tỉnh như: Kom Tum, Phú Yên, Bình Định, Đắk Lắk, Ninh Thuận, Bình Thuận, Gia Lai, Đắk Nông, Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Thừa Thiên – Huế và chủ nhà Khánh Hòa.

 

Đại diện lãnh đạo liên đoàn, môn phái Vovinam tặng kỷ niệm chương cho các võ sư
Đại diện lãnh đạo liên đoàn, môn phái Vovinam tặng kỷ niệm chương cho các võ sư
 
Tại buổi kỷ niệm, các võ sư, môn sinh đã ôn lại chặng đường hình thành, phát triển của môn phái gắn với sự kiện võ sư Trịnh Ngọc Minh, được biết đến là người đặt cơ sở đầu tiên cho môn phái trên mảnh đất miền Trung, ngay tại Nha Trang này. Trải qua 50 năm, Vovinam Việt võ đạo miền Trung đã có sự phát triển mạnh mẽ với 260 câu lạc bộ, có đến trên 500 võ sư và số môn sinh theo tập luyện thường xuyên lên đến hơn 15.000 người.

 

Một màn biểu diễn của các võ sinh
Một màn biểu diễn của các võ sinh
 
 
Tại buổi lễ, các võ sinh đã biểu diễn các bài quyền mang tính đặc trưng của môn phái như: lão mai quyền, nhật nguyệt đại đao, khởi quyền, thái cực đơn đao, xà quyền, bát quái song đao…
 
Dịp này, Ban tổ chức cũng đã trao kỷ niệm chương; phong cấp, thăng cấp cho các võ sư, môn sinh có thành tích tốt trong kỳ thi trung đẳng, đóng góp cho sự nghiệp vovinam các địa phương. 
 
A.N