11:05, 23/05/2017

Tín hiệu khả quan cho taekwondo

Kết thúc môn taekwondo Đại hội Thể dục Thể thao tỉnh Khánh Hòa lần thứ 8, các đoàn vận động viên các địa phương đều đạt thành tích tốt và được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng võ sinh. Đây là tín hiệu đáng mừng cho phong trào taekwondo, đội tuyển taekwondo tỉnh.

 

Kết thúc môn taekwondo Đại hội Thể dục Thể thao (TDTT) tỉnh Khánh Hòa lần thứ 8, các đoàn vận động viên (VĐV) các địa phương đều đạt thành tích tốt và được giới chuyên môn đánh giá cao về chất lượng võ sinh. Đây là tín hiệu đáng mừng cho phong trào taekwondo, đội tuyển taekwondo tỉnh.


Diễn ra từ ngày 19 đến 21-5 tại Nhà Thi đấu thể thao tỉnh, giải vô địch môn thi đấu taekwondo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 8 quy tụ 126 võ sinh nam, nữ của 7 đoàn: Nha Trang, Cam Ranh, Ninh Hòa, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Vạn Ninh và Câu lạc bộ Taekwondo Tỉnh đoàn Khánh Hòa. Các VĐV tranh tài ở 2 nội dung gồm: quyền thuật (các nhóm tuổi từ 10 đến trên 30 tuổi), đối kháng (hạng cân từ 46kg đến trên 66kg).


Được biết, taekwondo là môn thi đấu thứ 2 trong tổng số 12 môn nằm trong chương trình Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 8. Theo một thành viên Ban tổ chức, so với các giải taekwondo tỉnh hàng năm và giải ở kỳ Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 7 (năm 2014), giải năm nay ghi nhận sự phát triển khá đồng đều môn taekwondo phong trào ở các huyện, thị xã, thành phố. Trước đây ở hầu hết các giải đấu tỉnh, Nha Trang, Ninh Hòa, Cam Ranh, Diên Khánh luôn được đánh giá là những đơn vị mạnh, chiếm ưu thế về số lượng, chất lượng VĐV thì ở giải đấu lần này, Câu lạc bộ Taekwondo Tỉnh đoàn và Khánh Vĩnh được xem là những “luồng gió mới”. Cụ thể, đoàn Khánh Vĩnh đã có sự chuẩn bị khá kỹ lưỡng về lực lượng với 23 võ sinh tham dự tất cả các nội dung thi. Bên cạnh việc chiếm ưu thế về số lượng, đoàn Khánh Vĩnh cũng có không ít gương mặt có triển vọng, từng đạt thành tích cao ở các giải huyện, tỉnh như: Nguyễn Huy Hoàng (nội dung quyền nam lứa tuổi 10 - 14); Trần Thị Kim Ý (nội dung đối kháng hạng cân 46 - 49kg); Huỳnh Trần Bảo Uyên (đối kháng hạng cân 53 - 57kg)…

 

Giải năm nay ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo về công tác tổ chức, đặc biệt là lực lượng trọng tài. Được biết, để chuẩn bị cho giải, Hội Taekwondo tỉnh đã tổ chức cho lực lượng trọng tài tham dự các lớp tập huấn về những thay đổi trong luật thi đấu nhằm đảm bảo tính công bằng cũng như đánh giá chính xác trình độ VĐV các đoàn. Hiện nay môn taekwondo tỉnh có lực lượng trọng tài khá đông và vững về chuyên môn với hơn 10 người, trong đó có 4 trọng tài đạt chuẩn trình độ cấp quốc gia. “Đây là tín hiệu đáng mừng không chỉ cho sự phát triển phong trào taekwondo tỉnh, mà còn là chỗ dựa cho đội tuyển tỉnh khi tham dự các giải đấu lớn toàn quốc”, ông Nguyễn Minh Đạt - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ thi đấu thể thao tỉnh cho biết.

 

Các vận động viên thi đấu tại giải
Các vận động viên thi đấu tại giải

 

Kết quả, sau 3 ngày tranh tài, đoàn taekwondo Nha Trang vẫn khẳng định là đơn vị mạnh nhất khi giành được 9 HCV, 6 HCB và 3 HCĐ; Cam Ranh đứng thứ 2 toàn đoàn với 4 HCV, 2 HCB và 1 HCĐ; thứ ba là Ninh Hòa được 3 HCV, 5 HCB và 4 HCĐ. Riêng Khánh Vĩnh đạt được 1 HCV, 1 HCB, 5 HCĐ, xếp thứ 6 toàn đoàn. Đây là kết quả đáng khích lệ đối với một địa phương có đông đồng bào dân tộc thiểu số và ít có điều kiện để tham gia các hoạt động thể thao. 

Ông Nguyễn Văn Danh - Chủ tịch Hội Taekwondo - Huấn luyện viên trưởng đội tuyển Taekwondo tỉnh cho biết: “Giải năm nay chất lượng VĐV các đoàn khá đồng đều. Điều này được thể hiện khá rõ khi cả 7 đoàn tham dự giải đều có VĐV đạt huy chương vàng (HCV) ở các nội dung thi. Qua giải đấu này, chúng tôi đã có kế hoạch tuyển chọn một số gương mặt xuất sắc của các đoàn vào đội tuyển tỉnh để đào tạo, bồi dưỡng chuẩn bị cho việc tham dự kỳ Đại hội TDTT toàn quốc năm 2018”.


Theo tìm hiểu, hiện đội tuyển taekwondo tỉnh có 13 - 14 võ sinh đang tập trung tập luyện chuẩn bị cho kỳ đại hội TDTT toàn quốc năm tới. Ở kỳ đại hội lần 7, taekwondo Khánh Hòa đặt mục tiêu 2 HCV, tuy nhiên chỉ giành được 1 huy chương bạc (HCB) và 2 huy chương đồng (HCĐ) ở nội dung đối kháng. Qua giải taekwondo Đại hội TDTT tỉnh lần thứ 8, nhiều gương mặt xuất sắc từ taekwondo phong trào đã thể hiện được tài năng. Hy vọng, đây sẽ là nguồn VĐV chất lượng cho đội tuyển tỉnh, thi đấu đạt thành tích tốt, mang huy chương về cho đoàn thể thao Khánh Hòa ở kỳ đại hội toàn quốc sắp tới.


AN NHIÊN