09:08, 13/08/2018

Nadal đánh bại Tsitsipas, vô địch Rogers Cup

Tay vợt Tây Ban Nha đoạt danh hiệu Masters 1000 thứ 33 với chiến thắng 6-2, 7-6 (4) trong trận chung kết tại Toronto.
 

Tay vợt Tây Ban Nha đoạt danh hiệu Masters 1000 thứ 33 với chiến thắng 6-2, 7-6 (4) trong trận chung kết tại Toronto.
 
Rafael Nadal đã chặn đứng chuỗi trận ấn tượng của Stefanos Tsitsipas, khiến tay vợt này lỗi hẹn với danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp. Thi đấu trận chung kết ngay trong ngày sinh nhật tuổi 20, Tsitsipas đã rất nỗ lực nhưng không thể vượt qua sức mạnh của Nadal.

 

Nadal giành danh hiệu đầu tiên trên mặt sân cứng trong năm nay. Ảnh: USA Today.
Nadal giành danh hiệu đầu tiên trên mặt sân cứng trong năm nay. Ảnh: USA Today.
 
Liên tiếp đánh bại 4 tay vợt trong top 10 thế giới, Tsitsipas tiếp đà hưng phấn khi thắng trắng game giao bóng đầu tiên của trận đấu. Tuy nhiên, Nadal cũng làm được điều tương tự trước khi giành break ở game 3 sau hai lần bỏ lỡ cơ hội. Áp đặt lối chơi của mình lên đối thủ, Nadal ghi thêm một điểm break nữa và kết thúc set 1 chỉ sau 34 phút. Theo thống kê của giải đấu, số một thế giới đạt tỷ lệ thắng điểm giao bóng một 100% trong set đầu.
 
Mọi chuyện tiếp tục khó khăn hơn với Tsitsipas khi anh mất break ngay game đầu set hai. Tuy nhiên, tay vợt người Hy Lạp đã thi đấu quả cảm và có phần thưởng xứng đáng khi trả break ở game 10. Điều này khiến set 2 phải bước vào loạt tie-break.
 
Ở loạt đấu này, Tsitsipas nắm lợi thế khi giành mini-break trước nhưng tay vợt Tây Ban Nha nhanh chóng đáp trả với hai lần bẻ giao bóng của đối thủ trước khi giành chiến thắng 7-4.
 
"Nếu các bạn nói tôi sẽ vô địch giải này 2 tuần trước, tôi sẽ không tin. Đây là một cách tuyệt vời để mở đầu mùa sân cứng. Chiến thắng ở Toronto rất quan trọng. Bạn không thường xuyên giành danh hiệu Masters 1000. Đây là một chiến thắng quan trọng với tôi và khiến tôi rất vui", Nadal nói sau khi giành chiến thắng.
 
Đây là danh hiệu Rogers Cup thứ tư của Nadal. Trước đó, anh một lần đăng quang tại Toronto vào năm 2008 và hai lần vô địch tại Montreal vào năm 2005, 2013. Trong năm nay, đây là danh hiệu thứ 5 của Nadal. Tuy nhiên, 4 lần đăng quang trước của anh đều diễn ra ở các giải trên sân đất nện. Đó là những chiến thắng ở Roland Garros, Monte Carlo, Barcelona và Rome. Trong đó, Nadal cũng đánh bại Tsitsipas ở chung kết Barcelona Mở rộng.
 
Theo VnExpress.net