06:07, 06/07/2018

Pháp - Uruguay: Cuộc đối đầu của 2 trường phái bóng đá

Cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển Pháp và Uruguay tại vòng tứ kết World Cup 2018 thực sự là một cuộc đối đầu thú vị. Bởi đó không chỉ đơn giản là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng có truyền thống lâu đời, mà còn là cuộc đối đầu giữa 2 trường phái bóng đá: tấn công cống hiến và thực dụng.

Cuộc đối đầu giữa 2 đội tuyển Pháp và Uruguay tại vòng tứ kết World Cup 2018 thực sự là một cuộc đối đầu thú vị. Bởi đó không chỉ đơn giản là cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng có truyền thống lâu đời, mà còn là cuộc đối đầu giữa 2 trường phái bóng đá: tấn công cống hiến và thực dụng.
 
 
Đội tuyển Pháp chơi thứ bóng đá tấn công cống hiến, đó là hiển nhiên. Bởi lẽ, đã từ lâu các cầu thủ Pháp đã nổi danh với lối chơi hào hoa, kỹ thuật, đề cao tính cống hiến. Với thành tích 1 lần vô địch World Cup năm 1998, 1 lần Á quân năm 2006, 1 lần hạng 3 năm 1958 và 1 lần hạng 4 năm 1982, đội tuyển Pháp là một trong những đội tuyển có truyền thống lâu đời và bề dày thành tích hàng đầu tại đấu trường World Cup. Tuy cũng có những khoảng thời gian đi xuống, nhưng Pháp chưa bao giờ là đất nước thiếu nhân tài, kỳ World Cup 2018 lần này cũng là thời điểm mà đội tuyển Pháp có một lứa cầu thủ trẻ trung và đầy tài năng, giúp cho đội tuyển Pháp được đánh giá là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2018.
 
 
Ở hệ thống phòng ngự, Pháp có thủ thành Hugo Lloris rất giàu kinh nghiệm, bộ đôi trung vệ Samuel Umtiti và Raphael Varane chơi cho 2 câu lạc bộ hàng đầu thế giới là Barcelona và Real Madrid. Hàng tiền vệ của đội tuyển Pháp có thể xem thuộc dạng hàng đầu thế giới với những cái tên như: N'Golo Kante, Blaise Matuidi, Paul Pogba… Còn tiền đạo của đội tuyển Pháp là thuộc dạng… thừa thãi tài năng với hàng loạt cái tên như: Olivier Giroud, Antoine Griezmann, Kylian Mbappe… Có thể nói ở thời điểm hiện tại, đội tuyển Pháp có một hàng công cực mạnh, trong đó Paul Pogba đang là tiền vệ công toàn năng thuộc dạng hàng đầu thế giới, Antoine Griezmann chính là Quả bóng đồng thế giới năm 2016, còn Kylian Mbappe đang nổi lên như là tiền đạo trẻ xuất sắc nhất World Cup 2018. Có thể nói với một hàng công như vậy, đội tuyển Pháp đang có một sức công phá khủng khiếp, giúp cho đội tuyển này bay cao với lối đá tấn công cống hiến.
 
 
Pháp - Uruguay: Cuộc đối đầu giữa 2 trường phái bóng đá.
Pháp - Uruguay: Cuộc đối đầu giữa 2 trường phái bóng đá.
 
 
Ở vị trí đối diện, đội tuyển Uruguay lại có một lối đá trái ngược hoàn toàn, đó là lối đá thực dụng. Dù cho là một đội bóng Nam Mỹ, các cầu thủ có tố chất kỹ thuật rất cao, nhưng với huấn luyện viên Oscar Tabarez, đội tuyển Uruguay lại đang chơi một thứ bóng đá thực dụng vô cùng hiện đại. Đó là một thứ bóng đá vô cùng khó chịu, với sự chắc chắn được bảo đảm bằng một đội hình thấp, cự ly đội hình luôn được bảo đảm cùng với những sự bọc lót được tính toán đầy khoa học. Với phẩm chất kỹ thuật, cùng chất “quái” của cầu thủ Nam Mỹ, đội tuyển Uruguay đang “nâng tầm” bóng đá thực dụng, có thể khiến cho bất cứ ông lớn của bóng đá thế giới nào cũng phải… điên đầu.
 
 
Đội tuyển Uruguay với thành tích 2 lần vô địch World Cup năm 1930 và 1950, 3 lần hạng 4 năm 1954, 1970 và 2010, cũng là đội tuyển có bề dày thành tích và truyền thống lâu đời hàng đầu tại World Cup. Đội hình đội tuyển Uruguay tham dự World Cup 2018 hệ thống phòng ngự được xây dựng dựa trên bộ đôi trung vệ Diego Godin - Jose Maria Gimenez cực kỳ giàu kinh nghiệm của Atletico Madrid; hệ thống tiền vệ lại được xây dựng đậm chất Italia với những cái tên đang thi đấu ở Serie A như: Lucas Torreira, Matias Vecino, Rodrigo Bentancur, Diego Laxalt… Và đặc biệt nhất là bộ đôi tiền đạo cũng thuộc dạng hàng đầu thế giới hiện nay là Edinson Cavani - Luis Suarez.
 
 
Với một lối đá phòng ngự phản công thực dụng đầy khoa học, các cầu thủ có trình độ kỹ thuật cá nhân cao, lại giỏi trong việc sử dụng tiểu xảo, hệ thống phòng ngự của đội tuyển Uruguay có thể nói là vừa chắc chắn lại vừa khó chịu. Trong khi đó ở tuyến trên, bộ đôi Edinson Cavani - Luis Suarez là cực kỳ nguy hiểm, sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai lầm nào của đối thủ. Có thể nói, đội tuyển Uruguay là một đối thủ cực kỳ khó chơi.
 
 
Một đội tuyển Pháp có phong cách tấn công cống hiến với hàng công cực mạnh, đụng độ với một đội tuyển Uruguay phong cách thực dụng nhưng cũng có một hàng công cực kỳ sắc bén, thực sự là một trận đấu đáng được mong chờ. Đây sẽ là một ngày làm việc đầy mệt nhọc của các cầu thủ tuyến giữa, và cũng là bài test thực sự cho sức mạnh hàng công đội tuyển Pháp. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa đội tuyển Pháp và đội tuyển Uruguay, đã có tới 4 trận hòa với tỷ số 0-0 và 1 trận thắng với tỷ số 1-0 cho đội tuyển Uruguay. Do đó có thể dự đoán đây là trận đấu không có nhiều bàn thắng, và đội tuyển Uruguay có thể vượt qua đội tuyển Pháp trên chấm phạt đền.
 
 
Cao Duy