07:07, 01/07/2018

Kylian Mbappe – đá bay đội tuyển Argentina về nước

  Đội tuyển Argentina đã về nước sau màn rượt đuổi tỷ số điên rồ với đội tuyển Pháp với tỷ số 4-3

Đội tuyển Argentina đã về nước sau màn rượt đuổi tỷ số điên rồ với đội tuyển Pháp với tỷ số 4-3.Bàn thắng xuất thần cuối hiệp 1 của Dimaria cùng pha ăn may của hậu vệ G.Mecardo đầu hiệp 2, cùng bàn thắng vào phút bù giờ của Aguero không thể ngăn chặn được gà trống Gaulois cất cao tiếng gáy trong một ngày mà Kylian Mbappe thi đấu với phong độ rực sáng. Suốt trận đấu,  với lối chơi đầy tốc độ và không kém phần kỹ thuật, Tiền đạo trẻ người Pháp liên tục làm khổ các hậu vệ chậm chạp của Argentina. Kylian Mbappe là người đã kiếm được quả penalty giúp Griezman mở tỷ sổ trận đấu. Khi trận đấu đang ở tỷ số 2-2, chính anh đã liên tiếp ghi 2 bàn thắng để nâng tỷ số lên 4-2 nhấn chìm ước mơ của Messi và đồng đội. Bành thắng muộn của Aguero chỉ tránh trận thua đậm cho đội bóng xứ tango mà thôi.

Phong độ rực sáng của Mbappe đã chôn vùi giắc mơ vô địch của Argentina
Phong độ rực sáng của Mbappe đã chôn vùi giắc mơ vô địch của Argentina

 Ở tuổi 19, Mbappe đã làm lu mờ Messi - siêu sao hàng đầu thế giới bên phía Argentina. Nhìn anh thi đấu, nhiều người phải thốt lên “quá nhanh, quá nguy hiểm”. Nhìn những bước chân thần tốc của Mbappe nhiều người đã liên tưởng đến cú nước rút thần tốc của Micheal Owen vào lưới Argentina tại World Cup 1998. Với Mbappe, một ngôi sao mới đã xuất hiện trên bầu trời World Cup 2018.  Và có thể trong tương lai không xa nữa, anh sẽ là người kế tục vị thế của Messi và C.Ronaldo.

Messi thêm một lần lỡ hẹn với chức vô địch World Cup
Messi thêm một lần lỡ hẹn với chức vô địch World Cup

Lionel Messi- một lần nữa lại lỡ hẹn với chức vô địch World Cup. Nhưng lần này, không một ai tiếc nuối, bởi Argentina ở giải đấu lần này chỉ là “đội bóng 1 người”. Dù là siêu sao nhưng Messi không thể gánh vác được một trọng trách quá nặng nề khi xung quanh anh các đồng đội vẫn thi đấu "lạc nhịp". Ở tuổi 31 có lẽ, đây đã là kỳ World Cup cuối cùng của Messi. Sau 4 lần tham dự, thành tích cao nhất của Messi vẫn là cùng đồng đội giành ngôi Á quân tại World Cup 2014 trên đất Brazil. Rồi đây, lịch sử World Cup sẽ ghi danh anh như một người thất bại vĩ đại. Messi là cầu thủ vĩ đại ở Barcelona, nhưng với đôi tuyển Argentina thì không. Xứ sở Tango chỉ có một vị chúa, đó là Diego Maradona- người đã mang cúp vàng về cho Argentina năm 1986.

Tạm biệt Messi! Chào đón Mbappe!

                                                                                                                                           THÀNH NGUYỄN