10:07, 08/07/2018

ĐT nữ Việt Nam sớm giành quyền vào bán kết AFF Cúp nữ 2018

ĐT nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung đã sớm giành quyền vào bán kết tại AFF Cup nữ 2018 khi có chiến thắng 5-0 trước Philippines ở lượt trận thứ 3 bảng B. Trận đấu cuối tại vòng bảng chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với ĐT nữ Việt Nam.
 

ĐT nữ Việt Nam của HLV Mai Đức Chung đã sớm giành quyền vào bán kết tại AFF Cup nữ 2018 khi có chiến thắng 5-0 trước Philippines ở lượt trận thứ 3 bảng B. Trận đấu cuối tại vòng bảng chỉ còn mang ý nghĩa thủ tục với ĐT nữ Việt Nam.
 
Trong trận đấu tối ngày 7/7, HLV Mai Đức Chung đã sử dụng lại đội hình đã ra sân thi đấu trong trận mở màn với chủ nhà Indonesia ngày 3/7. Tuy nhiên, Hải Yến và Thúy Hằng được cất trên băng ghế dự bị và đội trưởng Huỳnh Như được đẩy lên đá cao nhất trên hàng công với sự hỗ trợ của các tiền vệ Tuyết Dung, Nguyễn Thị Liễu, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Vạn và Hoàng Quỳnh.
 
Sau hai chiến thắng đậm 6-0 và 10-0 trước những đối thủ của mình ở những lượt trận đầu tiên, ĐT nữ Việt Nam nhập cuộc đầy chủ động trước Philippines với mục tiêu giành trọn 3 điểm để sớm giành vé đi tiếp.

 

ĐT nữ Việt Nam sớm ghi tên vào bán kết AFF Cup nữ 2018.
ĐT nữ Việt Nam sớm ghi tên vào bán kết AFF Cup nữ 2018.
 
Ngay phút thứ 2, Nguyễn Thị Vạn đã dễ dàng ghi bàn thắng mở tỷ số cho đội tuyển nữ Việt Nam. Sau bàn thua khá sớm, các cầu thủ Philippines sốc lại đội hình nhưng cũng chỉ duy trì được thế cân bằng trong khoảng 10 phút sau đó. Sang phút 12, từ đường kiến tạo của Tuyết Dung, đội trưởng Huỳnh Như đã lập công nhân đôi cách biệt cho thầy trò HLV Mai Đức Chung.
 
Liên tiếp nhận hai bàn thua, nữ Philippines chủ động thi đấu với 1 đội hình thấp, điều này khiến ĐT nữ Việt Nam gặp khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương ở những phút sau đó. Tuy nhiên, phút 30, Tuyết Dung lại có tình huống kiến tạo để Huỳnh Như hoàn thành cú đúp nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-0. Phút 41, Huỳnh Như có tình huống tạt bóng từ cánh trái để Hoàng Quỳnh băng lên đánh đầu nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-0 cho ĐT nữ Việt Nam.
 
Trong hiệp 2, HLV Mai Đức Chung có những phương án thay đổi nhân sự nhằm giúp các trụ cột có thêm thời gian nghỉ ngơi chuẩn bị cho trận đấu vòng tiếp theo. Ở phía bên kia chiến tuyến, nữ Philippines cũng nỗ lực tìm kiếm bàn thắng danh dự. Rất may, thủ thành Kim Thanh   đã phán đoán đúng và cản phá thành công cứu nguy cho đội bóng áo trắng.
 
Mải mê đẩy cao đội hình, Philippines để lộ ra những khoảng trống ở hàng phòng ngự. Các học trò HLV Mai Đức Chung đã trừng phạt đối thủ bằng bàn thắng thứ 5 ở phút 78 với pha lập công của Thái Thị Thảo. Tỷ số 5-0 được giữ nguyên cho đội tuyển nữ Việt Nam đến khi tiếng còi kết thúc trận đấu vang lên.
 
Với 3 trận thắng liên tiếp, nữ Việt Nam cùng có 9 điểm như Myanmar và đang đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng nhờ hơn đối thủ chỉ số phụ. Cả hai đội đã sớm giành vé vào Bán kết trước 1 vòng đấu.
 
Vào lúc 19h ngày 9/7 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bước vào trận đấu cuối cùng tại bảng B gặp đội tuyển nữ Myanmar trên vận động Gelora Sriwijaya. Trận đấu này sẽ xác định vị trí của đội tuyển nữ Việt Nam tại bảng B cũng như đối thủ sẽ gặp tại trận bán kết.
 
Theo thethaovietnam.vn