06:07, 05/07/2018

Đánh giá 4 cặp đấu tứ kết World Cup 2018

Vòng 1/8 World Cup 2018 đã kết thúc và 4 cặp đấu của vòng tứ kết cũng được xác định. Trong đó, đội tuyển Nga lần đầu tiên có mặt ở tứ kết một kỳ World Cup; đối với đội tuyển Croatia, đây là thành tích tốt nhất tại World Cup sau 20 năm; ....

Vòng 1/8 World Cup 2018 đã kết thúc và 4 cặp đấu của vòng tứ kết cũng được xác định. Trong đó, đội tuyển Nga lần đầu tiên có mặt ở tứ kết một kỳ World Cup; đối với đội tuyển Croatia, đây là thành tích tốt nhất tại World Cup sau 20 năm; một đội tuyển Anh non trẻ đã thể hiện được bản lĩnh và một đội tuyển Bỉ đang ngày càng chứng tỏ sức mạnh của một thế hệ vàng.


1. Pháp - Uruguay (21 giờ ngày 6-7): Không dễ đối với đội tuyển Pháp


Đội tuyển Pháp đã thể hiện sức mạnh vượt trội tại bảng C khi đứng đầu bảng đấu này với 7 điểm, sau đó đã vượt qua một ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 208 là đội tuyển Argentina tại vòng 1/8. Đó là kết quả của một đội hình đầy sức mạnh và chiều sâu, với rất nhiều ngôi sao, trải đều cả 3 tuyến, thậm chí cả ở băng ghế dự bị, thế nên bất cứ vị trí nào của đội tuyển Pháp đều có những sự thay thế xứng đáng. Với sức mạnh tổng thể như vậy, Pháp cùng với đội tuyển Brazil được đánh giá là 2 đội có khả năng đoạt chức vô địch World Cup 2018 lớn nhất.

 

Nhưng Uruguay cũng không phải là một đối thủ mà Pháp có thể dễ dàng vượt qua. Với một lối chơi kết hợp hài hòa giữa kỹ thuật cá nhân và thực dụng, đội tuyển Uruguay đã chơi phòng ngự phản công rất hay từ đầu giải tới nay. Với bộ đôi “sát thủ” Edinson Cavani - Luis Suarez nơi hàng công, Uruguay sẵn sàng trừng phạt bất cứ sai lầm nào của đối thủ. Nếu không thể xuyên thủng được hệ thống phòng ngự được tổ chức rất tốt của đội tuyển Uruguay, chắc chắn đội tuyển Pháp sẽ phải trả giá đắt.


2. Brazil - Bỉ (1 giờ ngày 7-7): Brazil thể hiện sức mạnh


Với những gì đã thể hiện, có thể khẳng định Brazil chính là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018. Tuy bắt đầu có phần chật vật ở bảng E, nhưng thầy trò Huấn luyện viên (HLV) Tite vẫn vượt qua vòng 1 với vị trí đầu bảng E, hạ đội tuyển Mexico chơi cực kỳ hứng khởi với tỷ số 2-0 để có mặt ở vòng tứ kết. Brazil đã trình diễn một lối chơi cực kỳ khó chịu, là sự kết hợp giữa sự hoa mỹ đặc trưng của Brazil với những ngôi sao tấn công hàng đầu thế giới, cùng sự thực dụng đến lạnh lùng mà HLV Tite mang đến.

 

Đội tuyển Brazil chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018.

Đội tuyển Brazil chính là ứng cử viên số 1 cho chức vô địch World Cup 2018.

 

Xét về sức mạnh của đội hình, đội tuyển Bỉ không hề thua kém Brazil, họ đang có một thế hệ vàng với hàng loạt ngôi sao trải đều cả 3 tuyến Đứng đầu bảng G với 3 trận thắng tuyệt đối, hạ Nhật Bản ở vòng 1/8, Bỉ đủ thực lực để khiến cho bất cứ ông lớn bóng đá nào cũng phải e dè. Nhưng có lẽ, khuyết điểm của các cầu thủ Bỉ vẫn là bản lĩnh thi đấu, sự thực dụng cần thiết, và những cái đầu lạnh vào những thời khắc quyết định. Trận thắng chật vật 3-2 trước Nhật Bản đã cho thấy điều này. Do đó, đối mặt với một đội tuyển Brazil vừa mạnh mẽ vừa thực dụng, khả năng chiến thắng của đội tuyển Bỉ là không cao.


3. Thụy Điển - Anh (21 giờ ngày 7-7): Thử thách bản lĩnh thi đấu


Đội tuyển Anh vào vòng tứ kết sau một trận đấu căng thẳng, phải phân định thắng thua sau những lượt đá luân lưu với đội tuyển Colombia. Đội tuyển Anh đến với World Cup 2018 với một quyết tâm đổi mới rất rõ ràng với một đội hình có độ tuổi trung bình thấp nhất World Cup 2018 cũng như lịch sử của đội tuyển Anh. Các cầu thủ trẻ đội tuyển Anh đã thể hiện được sức trẻ, sự khát khao chứng tỏ bản thân thông qua việc đưa đội nhà vào tứ kết sau 2 kỳ World Cup không vượt qua được vòng 2.


Tuy trong đội hình có nhiều ngôi sao hơn Thụy Điển, nhưng Anh lại không được đánh giá cao hơn một Thụy Điển đầy sự chắc chắn và bản lĩnh. Thụy Điển đến với World Cup 2018 với một đội hình không có ngôi sao nào nổi trội, nhưng lại đầy tinh thần đoàn kết, đồng đội, đề cao sự chắc chắn và tính thực dụng. Vượt qua Đức và Mexico ở bảng F để vào vòng 1/8 với vị trí đầu bảng, Thụy Điển đã loại một Thụy Sĩ có nhiều ngôi sao hơn, hừng hực khí thế tấn công hơn cũng bằng lối đá phòng ngự phản công đầy thực dụng ấy. Mà bản lĩnh thi đấu lại là điều mà các cầu thủ trẻ đội tuyển Anh đang thiếu.


4. Nga - Croatia (1 giờ ngày 8-7): Cuộc đấu của khát vọng


Đội tuyển Nga trong lần đầu tiên nước Nga đăng cai một kỳ World Cup đã không phụ sự kỳ vọng bằng việc thi đấu xuất thần, viết nên một câu chuyện cổ tích thực sự khi loại được một ứng cử viên cho chức vô địch World Cup 2018 là Tây Ban Nha ở vòng 1/8, để lần đầu tiên có mặt ở tứ kết một kỳ World Cup. Trong đội hình đội tuyển Nga không có ngôi sao nào đáng chú ý, nhưng lối chơi đồng đội và khát vọng chiến thắng, sự xả thân thi đấu gánh vác niềm hy vọng của cả một đất nước chính là nguồn động lực để họ tiến bước.


Khá giống với đội tuyển Nga, vào tới tứ kết cũng là thành tích tốt nhất của đội tuyển Croatia sau 20 năm. Đây có thể nói là kỳ World Cup cuối cùng của thế hệ vàng Croatia với những cái tên như: Dejan Lovren, Luka Modric, Mario Mandzukic… Do đó, khát vọng thể hiện mình trong kỳ World Cup cuối cùng của cuộc đời cầu thủ là rất lớn, đi kèm theo đó chính là bản lĩnh thi đấu, điều giúp họ vượt qua đội tuyển Đan Mạch ở vòng 1/8. Với một đội hình có nhiều ngôi sao hơn, cũng có khát vọng chiến thắng không thua kém đội tuyển Nga, dự đoán Croatia sẽ là đội có khả năng đi tiếp vào bán kết.


Trần Khánh