07:06, 08/06/2018

Bảng D - Có nhiều nhân tố hứa hẹn gây bất ngờ

Bảng D của vòng chung kết World Cup 2018 được tổ chức tại Nga, gồm các đội: Argentina, Iceland, Croatia và Nigeria. Trong đó, đội tuyển Argentina vốn được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018, dĩ nhiên là đội mạnh nhất bảng D. Nhưng 3 đội tuyển còn lại là Iceland, Croatia và Nigeria đều có khả năng tạo ra những bất ngờ thú vị.

Bảng D của vòng chung kết World Cup 2018 được tổ chức tại Nga, gồm các đội: Argentina, Iceland, Croatia và Nigeria. Trong đó, đội tuyển Argentina vốn được xem là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018, dĩ nhiên là đội mạnh nhất bảng D. Nhưng 3 đội tuyển còn lại là Iceland, Croatia và Nigeria đều có khả năng tạo ra những bất ngờ thú vị.
 
Đội tuyển Argentina chính là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2018.
Đội tuyển Argentina chính là ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2018.
Xét về mặt bề dày thành tích và chất lượng đội hình, đội tuyển Argentina chính là đội nổi trội nhất ở bảng D. Tại đấu trường World Cup, đội tuyển Argentina đã 2 lần vô địch World Cup vào những năm 1978 và 1986; ngoài ra họ còn 3 lần đoạt Á quân vào năm 1930, 1990 và 2014; 4 lần vào tứ kết những năm 1966, 1998, 2006 và 2010. Với thành tích như vậy, đội tuyển Argentina đang là đội xếp thứ 4 sau Brasil, Đức và Italia về mặt thành tích tại đấu trường đỉnh cao của thế giới này.
 
Không chỉ là có bề dày thành tích vượt trội, chất lượng đội hình của đội tuyển Argentina tham dự World Cup 2018 cũng rất tốt với nhiều ngôi sao đẳng cấp thế giới trải đều cả 3 tuyến, và đặc biệt không thể không nhắc tới siêu sao hàng đầu thế giới ở thời điểm hiện tại: Lionel Messi. Có thể liệt kê ra một số ngôi sao của đội tuyển Argentina như: Marcos Rojo, Nicolas Otamendi, Angel Di Maria, Javier Mascherano, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero, Paulo Dybala… Với Lionel Messi, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero và Paulo Dybala, có thể nói Argentina đang sở hữu hàng công thuộc dạng mạnh nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Chính vì vậy, đội tuyển Argentina đang được đánh giá là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2018.
 
Trong số 3 đội còn lại của bảng D là Iceland, Croatia và Nigeria, đội tuyển Croatia tuy không được đánh giá cao bằng, nhưng được xem là có khả năng tạo ra nhiều khó khăn cho đội tuyển Argentina nhất. Tuy đội tuyển Croatia chỉ mới có 4 lần vượt qua được vòng loại tham gia vòng chung kết World Cup, nhưng đội tuyển Croatia vẫn có 1 lần đoạt hạng 3 vào năm 1998; đồng thời cũng kế thừa truyền thống từ nền bóng đá Nam Tư đã từng 2 lần hạng 4 World Cup năm 1930 và 1962, 3 lần vào tới tứ kết năm 1954, 1958 và 1990.
 
Xét về mặt chất lượng đội hình, đội tuyển Croatia ở thời điểm hiện tại trong đội hình có khá nhiều ngôi sao thi đấu cho các câu lạc bộ lớn trên thế giới, rải đều có 3 tuyến. Có thể kể ra như: Danijel Subasic (Monaco), Dejan Lovren (Liverpool), Sime Vrsaljko (Atletico Madrid), Luka Modric (Real Madrid), Ivan Rakitic (Barcelona), Mateo Kovacic (Real Madrid), Mario Mandzukic (Juventus), Ivan Perisic (Inter Milan)… Với chất lượng cầu thủ cao như vậy, đội tuyển Croatia đủ khả năng gây khó khăn đáng kể cho đội tuyển Argentina, cũng như giành 1 suất đi vào vòng trong tại bảng D.
 
Nếu chỉ đơn giản là nhìn vào thành tích tại World Cup, đội tuyển Iceland và Nigeria là không thể so sánh với đội tuyển Argentina và Croatia. Thành tích của đội tuyển Nigeria tại World Cup chỉ đơn giản là 5 lần vượt qua vòng bảng tham dự World Cup, trong đó có 3 lần lọt được vào vòng 2. Còn thành tích của đội tuyển Iceland càng khiêm tốn hơn nữa, bởi đây là lần đầu tiên đội tuyển quốc gia này được tham dự một vòng chung kết World Cup. Nhưng không phải vì vậy mà có thể xem thường 2 đội tuyển này.
 
Đội tuyển Nigeria từng đứng đầu bảng D tại World Cup 1994, bảng đấu có mặt đội tuyển Argentina; đứng đầu bảng D tại World Cup 1998, thắng đội tuyển Tây Ban Nha 3-2. “Đại bàng xanh” Nigeria có lối đá giàu tốc độ và thể lực, với những cầu thủ thi đấu tại các câu lạc bộ lớn như: Wilfred Ndidi (Leicester City), Joel Obi (Torino), Kelechi Iheanacho (Leicester City), Victor Moses (Chelsea), Alex Iwobi (Arsenal)… chắc chắn sẽ gây khó khăn không hề nhỏ cho bất cứ đối thủ nào.
 
Tuy là lần đầu tiên tham dự vòng chung kết một kỳ World Cup, nhưng cũng không thể xem thường đội tuyển Iceland. Đội tuyển Iceland không có ngôi sao nào đáng kể, cầu thủ đáng chú ý nhất cũng chỉ có thể kể ra Gylfi Sigurdsson thi đấu cho Everton, nhưng điểm mạnh của đội bóng này đó là thể lực cực tốt, tinh thần thi đấu ngoan cường và tinh thần đồng đội rất cao. Chính vì những điểm mạnh này, đội tuyển Iceland rất dễ gây ra bất ngờ, mà tiêu biểu chính là họ đã vào tới tứ kết Euro 2016 ngay trong lần tham gia đầu tiên.
 
Có thể dự đoán, đội tuyển Argentina là ứng cử viên lớn nhất cho vị trí đầu bảng D, chiếm lấy 1 suất vào vòng trong. Chiếc vé còn lại rất có thể sẽ là của đội tuyển Croatia, nhưng cũng không thể xem thường đội tuyển Iceland và Nigeria, khi mà 2 đội tuyển này cũng có khả năng tạo nên những bất ngờ thú vị.
Cao Duy