11:06, 19/06/2018

Bất ngờ các đội bóng "cửa dưới"

Các đội bóng "cửa dưới" như: Iceland, Úc, Mexico đều có những màn thể hiện khá bất ngờ trong lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup năm nay trên đất Nga. Điều đó cho thấy trình độ bóng đá thế giới đã không còn chênh lệch quá xa, các đội bóng "cửa dưới" không hẳn là đội lót đường.

Các đội bóng “cửa dưới” như: Iceland, Úc, Mexico đều có những màn thể hiện khá bất ngờ trong lượt trận đầu tiên vòng bảng World Cup năm nay trên đất Nga. Điều đó cho thấy trình độ bóng đá thế giới đã không còn chênh lệch quá xa, các đội bóng “cửa dưới” không hẳn là đội lót đường.


Trong 3 lần tham dự World Cup gần đây nhất của mình, đội tuyển Úc chưa bao giờ được đánh giá cao. Thành tích tốt nhất của Úc là lọt vào vòng 1/16 năm 2006. Để góp mặt ở kỳ World Cup lần này, tuyển Úc đã phải trải qua một chặng đường khá vất vả tranh vé vớt ở khu vực châu Á và liên lục địa mới được góp mặt tại Nga. Đội bóng Úc dưới thời của Huấn luyện viên người Hà Lan Bert Van Marwijk chỉ có Tim Cahill là cầu thủ giàu kinh nghiệm nhất tại World Cup với 105 lần khoác áo đội tuyển quốc gia, ghi 50 bàn. Song hiện nay, cầu thủ này đã 38 tuổi nên khả năng ra sân là không nhiều. Lực lượng của tuyển Úc chỉ dựa vào những cái tên như: đội trưởng Mile Jedinak (đang chơi cho Astol Villa, Anh), Robbie Kruse (Vfl Bochum - Đức), Nabbout (chơi cho câu lạc bộ Nhật)… Ấy vậy mà trong trận đấu với tuyển Pháp, các cầu thủ Úc đã chơi một trận đấu quá tốt, thể hiện được sức mạnh, sự kỷ luật trong lối chơi có phần đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả và đã biến các ngôi sao của Pháp như: Griezman, Mbappé, Dembélé, Pogpa, Kanté… như những chú bù nhìn trên sân. 2 bàn thắng của đội tuyển Pháp là những may mắn. Tuy Úc chưa hẳn sẽ có cơ hội vượt qua vòng bảng, song những gì họ thể hiện trong trận đấu với Pháp cũng đủ làm người hâm mộ hài lòng.

 

Trận Đức gặp Mexico.

Trận Đức gặp Mexico. (Nguồn: thethao247)


Lần đầu tiên góp mặt tại World Cup, tuyển Iceland đã làm cho cả thế giới bất ngờ khi cầm hòa 1-1 Agentina trong lượt trận đầu tiên vòng bảng của mình. Về Agentina, không cần phải nói nhiều bởi đây là một trong số đội bóng có bề dày lịch sử tham dự World Cup với 17 lần, trong đó có 2 lần đăng quang chức vô địch; sở hữu siêu sao Lionel Messi trong đội hình cùng các ngôi sao đẳng cấp thế giới như: Di Maria, Aguero, Meza… Trong khi đó, bên phía tuyển Iceland, những cái tên như: Halldorsson, Sigurosson, Bjamason hay Finnbogason - cầu thủ đã ghi bàn thắng lịch sử vào lưới Agentina cũng chẳng để lại bất cứ một ấn tượng nào. Nhưng rồi, khi chứng kiến các cầu thủ Iceland thi đấu và cầm chân các siêu sao của Agentina, tất cả như ngỡ ngàng. Nếu tiếp tục giữ được phong độ, sự chặt chẽ trong lối chơi của mình, Iceland hoàn toàn có thể tự tin tiến sâu ở kỳ World Cup lần đầu tiên này giống như cách họ đã làm để lọt vào vòng tứ kết Euro cách đây 2 năm.


Khác với lối chơi thiên về sức mạnh, kỹ luật trong khâu phòng ngự như Úc hay Iceland khiến những ông lớn chật vật, Mexico cũng đã có màn trình diễn không thể thuyết phục hơn khi buộc nhà đương kim vô địch Đức trắng tay trong trận ra quân. Trước khi trận đấu giữa 2 đội diễn ra, chẳng ai có thể nghĩ Mexico có được 1 điểm chứ đừng nói gì đến 1 trận thắng. Bởi lẽ, Đức hiện nay vẫn là một trong những ứng cử viên sáng giá tại World Cup lần này với kỳ vọng sẽ bảo vệ thành công chức vô địch. Trong khi đó, lịch sử đối đầu giữa 2 đội, Mexico chỉ có 1 trận thắng trong 11 lần 2 đội gặp nhau, nhưng trận thắng ấy cách đây đã hơn 30 năm. Nhưng rồi, tất cả những điều đó dường như không còn ý nghĩa khi Lazano của Mexico ghi bàn vào lưới đội tuyển Đức.


Qua những gì các đội bóng “cửa dưới” như: Úc, Iceland, Mexico thể hiện, người hâm mộ đang trông chờ lượt trận vòng bảng sắp tới sẽ có thêm nhiều bất ngờ, thú vị.


An Nhiên