07:04, 28/04/2018

Tâm điểm Manchester United - Arsenal và cuộc chiến trụ hạng

Tâm điểm của vòng 36 Ngoại hạng Anh là cuộc chiến giữa 2 ông lớn Manchester United và Arsenal. Nhưng với thực tế là cả 2 câu lạc bộ đều đã không còn mục tiêu gì tại Ngoại hạng Anh, cuộc chiến trụ hạng cũng được người hâm mộ đặc biệt quan tâm.

Tâm điểm của vòng 36 Ngoại hạng Anh là cuộc chiến giữa 2 ông lớn Manchester United và Arsenal. Nhưng với thực tế là cả 2 câu lạc bộ đều đã không còn mục tiêu gì tại Ngoại hạng Anh, cuộc chiến trụ hạng cũng được người hâm mộ đặc biệt quan tâm.
 
Liverpool - Stoke City: Giữ vững vị trí trong top 4
 
Liverpool đang cần phải giữ quân cho đấu trường Champions League.
Liverpool đang cần phải giữ quân cho đấu trường Champions League.
Liverpool hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 71 điểm (20 thắng 11 hòa 4 thua), hơn đội xếp thứ 4 là Tottenham 3 điểm nhưng thi đấu nhiều hơn một trận. Như vậy nếu như Tottenham chiến thắng trận đấu bù thì Liverpool và Tottenham đồng điểm, nhưng với hiệu số thắng thua là 43 so với 35 của Tottenham, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn có khả năng rất lớn giữ vững vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng. Nhưng vấn đề là, Liverpool đang phải giữ sức cho đấu trường Champions League khi mà khả năng lọt vào trận chung kết của họ là rất lớn.
 
Trong khi đó, Stoke City đang phải cật lực chiến đấu cho cuộc chiến trụ hạng, thầy trò huấn luyện viên Paul Lambert đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với 29 điểm (6 thắng 11 hòa 18 thua), kém Swansea City đang xếp thứ 17 tới 4 điểm trong khi chỉ còn 2 vòng đấu nữa là mùa giải kết thúc. Do đó Stoke City buộc phải chiến thắng trong các trận đấu còn lại, nếu muốn duy trì hy vọng trụ hạng. Phong độ của Stoke City tại Ngoại hạng Anh đang khá tệ, trong trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh họ không có bất cứ chiến thắng nào với 3 thua 2 hòa. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ trên các mặt trận, Liverpool cũng chiếm ưu thế tuyệt đối với 4 thắng 1 hòa. Hy vọng duy nhất của Stoke City đó là Liverpool không thể ra sân với đội hình mạnh nhất. Dự đoán đây sẽ là trận hòa giữa 2 câu lạc bộ.
 
Swansea City - Chelsea: Chỉ còn hy vọng mong manh 
 
Khả năng Chelsea lọt được vào top 4 là rất thấp.
Khả năng Chelsea lọt được vào top 4 là rất thấp.
Chelsea đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 63 điểm (19 thắng 6 hòa 9 thua), vẫn còn một tia hy vọng mong manh lọt vào top 4 khi thi đấu nhiều hơn Liverpool 1 trận. Chiến thắng trong trận đấu bù, khoảng cách giữa Chelsea và Liverpool sẽ là 5 điểm, nếu Chelsea có thể thắng Liverpool ở vòng 37 thì khả năng Liverpool sẩy chân và bị Chelsea chiếm lấy vị trí trong top 4 là hoàn toàn có thể xảy ra.
 
Trong khi đó Swansea City đang ngấp nghé bờ vực xuống hạng khi đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 33 điểm (8 thắng 9 hòa 17 thua), hơn nhóm xuống hạng 4 điểm và rõ ràng đây chưa phải là khoảng cách an toàn khi còn 4 trận chưa đấu (Swansea City mới thi đấu 34 trận). Do đó chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Carlos Carvalhal vẫn sẽ chiến đấu với quyết tâm cao nhất, nhằm giữ chắc 1 suất trụ hạng. Swansea City đang có phong độ không cao khi trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, họ không có bất cứ chiến thắng nào với 3 hòa 2 thua; trong khi của Chelsea là 3 thắng 1 hòa 1 thua. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ gần đây nhất trên các mặt trận, Chelsea đang hơi chiếm ưu thế với 2 thắng 2 hòa 1 thua. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
West Ham United - Manchester City: Thoải mái cho Manchester City
 
West Ham United vẫn chưa thể yên tâm chắc suất trụ hạng.
West Ham United vẫn chưa thể yên tâm chắc suất trụ hạng.
Manchester City đã là nhà vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018 sớm 4 vòng đấu, do đó những vòng đấu cuối cùng này đối với thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ là những trận đấu thủ tục, mang tính chất cống hiến cho người hâm mộ mà thôi. Những gì mà Pep Guardiola cần làm ở thời điểm hiện tại có lẽ chỉ là thư giãn và lên kế hoạch nâng cấp chất lượng đội hình.
 
Trong khi đó, West Ham của huấn luyện viên David Moyes lại chưa thể thoải mái được. West Ham hiện đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 35 điểm (8 thắng 11 hòa 15 thua), đồng điểm với Crystal Palace và Huddersfield, hơn nhóm xuống hạng 6 điểm nhưng mới thi đấu 34 trận. Điều đó đồng nghĩa với việc West Ham vẫn chưa chắc suất trụ hạng và thầy trọ huấn luyện viên David Moyes không thể chủ quan. Phong độ của West Ham cũng tạm ổn, trong 5 vòng đấu gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh họ thắng 1 hòa 2 thua 2. Nhưng trong 5 lần gặp Manchester City gần đây nhất trên các mặt trận, West Ham đều thất bại. Được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn mục đích của thầy trò huấn luyện viên David Moyes chỉ là chia điểm với Manchester City. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester City.
 
Manchester United - Arsenal: Đều đã không còn mục tiêu
 
Cả Manchester United lẫn Arsenal đều đã không còn mục tiêu tại Ngoại hạng Anh.
Cả Manchester United lẫn Arsenal đều đã không còn mục tiêu tại Ngoại hạng Anh.
Tuy trận cầu đáng chú ý nhất của vòng 36 là cuộc đối đầu giữa 2 ông lớn Manchester United và Arsenal, cũng là cuộc đối đầu đầu duyên nợ giữa 2 huấn luyện viên Mourinho và Wenger; nhưng đáng tiếc 2 câu lạc bộ này lại gặp nhau khi họ đã không còn bất cứ mục tiêu nào tại Ngoại hạng Anh. Manchester United vẫn đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 74 điểm (23 thắng 5 hòa 6 thua), hơn Chelsea đang xếp thứ 5 tới 11 điểm. Với khoảng cách như vậy, đồng thời sau khi gặp Arsenal thầy trò huấn luyện viên Mourinho không còn gặp bất cứ đội bóng lớn nào, Manchester United xem như đã chắc 1 suất trong top 4.
 
Trong khi đó, Arsenal với 57 điểm xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng (17 thắng 6 hòa 11 thua) xem như đã không còn cơ hội cạnh tranh vào top 4, chỉ có thể tìm đường tới Champions League mùa giải sau thông qua con đường Europa League khi mà Arsenal đã lọt tới trận bán kết Europa League mùa giải này. Đây là mùa giải cuối cùng của huấn luyện viên Wenger tại Arsenal, do đó tập trung toàn lực cho chiếc cúp vô địch Europa League trước khi rời Arsenal cũng là điều dễ hiểu. Với việc cả 2 câu lạc bộ đã không còn mục tiêu nào tại Ngoại hạng Anh, đây dự đoán sẽ là trận cầu mở không quá căng thẳng, phần thắng sẽ nghiêng về thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Tottenham Hotspur - Watford: Cố gắng chiếm vị trí thứ 3
 
Tottenham vẫn cần phải chiến đấu cho vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Tottenham vẫn cần phải chiến đấu cho vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
Tottenham đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 68 điểm (20 thắng 8 hòa 6 thua), hơn Chelsea đang xếp thứ 5 khoảng cách là 5 điểm, và thua Liverpool đang xếp thứ 3 khoảng cách là 3 điểm. Tottenham và Chelsea đều thi đấu thua Liverpool 1 trận, đó đó Tottenham vẫn có khả năng bị Chelsea “đánh chiếm” vị trí thứ 4, và cũng có khả năng vượt lên chiếm lấy vị trí thứ 3 của Liverpool. Do đó thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino vẫn chưa được quyền thả lỏng, vẫn phải quyết tâm chiến đấu vì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng.
 
Watford hiện đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 38 điểm (10 thắng 8 hòa 17 thua), hơn nhóm xuống hạng 9 điểm nhưng do Southampton đang xếp thứ 18 thi đấu ít hơn 1 trận nên trên lý thuyết nếu Watford thua hết cả 3 trận còn lại, trong khi Southampton có ít nhất 10 điểm trong 4 trận còn lại thì Watford sẽ bị xuống hạng. Tuy khả năng này rất thấp, nhưng do Watford sẽ gặp Manchester United ở vòng cuối, nên để bảo hiểm, thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia vẫn chưa thể thả lỏng, cố gắng kiếm thêm 1 điểm ở những vòng đấu cuối này. Phong độ của Watford tại Ngoại hạng Anh cũng khá tệ khi mà trong 5 vòng đấu gần đây nhất họ thua 3 hòa 2, trong khi của Tottenham là thắng 3 hòa 1 thua 1. Trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ gần đây nhất trên các mặt trận, Tottenham cũng chiếm ưu thế hoàn toàn với thắng 4 hòa 1. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Southampton - Bournemouth, Crystal Palace - Leicester City, Huddersfield Town - Everton. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 36 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 28-4-2018
18:30:  Liverpool - Stoke City
21:00  Southampton - Bournemouth
21:00  Huddersfield Town - Everton
21:00  Crystal Palace - Leicester City
21:00  Newcastle United - West Bromwich Albion
21:00  Burnley - Brighton & Hove Albion
23:30  Swansea City - Chelsea
 
Chủ nhật, 29-4-2018
20:15  West Ham United - Manchester City
22:30  Manchester United - Arsenal
 
Thứ 3, 1-5-2018
02:00  Tottenham Hotspur - Watford