11:04, 18/04/2018

Hướng về những cuộc chiến trụ hạng

Sau khi Manchester City đã chính thức lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sớm 4 vòng đấu, đồng thời vị trí của 3 câu lạc bộ còn lại trong top 4 đã rất khó bị lật đổ, những sự chú ý của người hâm mộ sẽ hướng vào cuộc chiến trụ hạng vốn cũng vô cùng khốc liệt.

Sau khi Manchester City đã chính thức lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh sớm 4 vòng đấu, đồng thời vị trí của 3 câu lạc bộ còn lại trong top 4 đã rất khó bị lật đổ, những sự chú ý của người hâm mộ sẽ hướng vào cuộc chiến trụ hạng vốn cũng vô cùng khốc liệt.
 
Brighton & Hove Albion - Tottenham Hotspur: Cố tìm khoảng cách an toàn
 
Brighton & Hove Albion sẽ quyết tâm kiếm điểm trước Tottenham để chắc suất trụ hạng.
Brighton & Hove Albion sẽ quyết tâm kiếm điểm trước Tottenham để chắc suất trụ hạng.
Brighton & Hove Albion đang có 34 điểm, cách nhóm xuống hạng 6 điểm và còn phải gặp nhưng đội mạnh như Tottenham, Manchester United và Liverpool ở những vòng đấu cuối này. Do đó khoảng cách 6 điểm rõ ràng chưa phải là khoảng cách an toàn để thầy trò huấn luyện viên Chris Hughton chắc suất trụ hạng, và quyết đấu cho từng điểm số một vẫn là điều mà họ phải làm trong những vòng đấu cuối này.
 
Trong 5 vòng đấu gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Brighton & Hove Albion có phong độ khá tệ khi không có bất cứ trận thắng nào với 3 thua và 2 hòa; trong khi đó của Tottenham là 5 trận toàn thắng. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 đội, Tottenham cũng chiếm hoàn toàn ưu thế với 4 thắng 1 thua. Hy vọng duy nhất của thầy trò huấn luyện viên Chris Hughton đó là họ được thi đấu trên sân nhà, và Tottenham cũng không có bao nhiêu quyết tâm thi đấu bởi đang cách đội xếp thứ 5 là Chelsea tới 7 điểm, hầu như đã chắc suất trong top 4. Phương án tử thủ chia điểm sẽ là khả thi nhất đối với  Brighton & Hove Albion.
 
Bournemouth - Manchester United: Danh dự cho Manchester United
 
Manchester United phải quyết thắng Bournemouth vì danh dự.
Manchester United phải quyết thắng Bournemouth vì danh dự.
Bournemouth hiện đang xếp thứ 11 trên bảng xếp hạng với 38 điểm (9 thắng 11 hòa 14 thua), khả năng trụ hạng là rất cao khi ngoài gặp câu lạc bộ mạnh là Manchester United ở vòng đấu này ra, thì khá dễ thở ở những vòng đấu còn lại. Trong khi đó, Manchester United tuy vẫn đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 71 điểm (22 thắng 5 hòa 6 thua), hơn đội xếp thứ 3 là Liverpool 1 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, nhưng trận thua câu lạc bộ đang xếp chót bảng là West Bromwich Albion thực sự là rất khó có thể chấp nhận.
 
Dù cho đã khá chắc suất trong top 4 mùa giải này, nhưng để lấy lại niềm tin cho người hâm mộ, cũng như chuẩn bị cho bán kết Cup FA sắp tới, thầy trò huấn luyện viên Mourinho cần một chiến thắng, và Bournemouth không phải là đối thủ quá mạnh để thực hiện được điều đó. Trong 5 trận tại Ngoại hạng Anh gần đây nhất, Bournemouth chỉ thắng 1 còn lại là hòa 2 thua 2; còn Manchester United là thắng 4 thua 1. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Manchester United chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Nếu thi đấu với phong độ ổn định, dự đoán Manchester United sẽ có chiến thắng trong trận đấu này.
 
Burnley - Chelsea: Xem tinh thần thi đấu của Chelsea
 
Chelsea cần có tinh thần thi đấu tốt nếu muốn có điểm trước Burnley.
Chelsea cần có tinh thần thi đấu tốt nếu muốn có điểm trước Burnley.
Chelsea vẫn đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 60 điểm, kém 7 điểm so với đội xếp thứ 4 là Tottenham trong khi chỉ còn 4 trận đấu nữa là mùa giải sẽ kết thúc. Đó là khoảng cách rất khó vượt qua với số trận ít ỏi còn lại, và hầu như thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte sẽ phải dự Europa League vào mùa giải sau. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến cho Chelsea đã thi đấu khá bế tắc ở vòng đấu trước, suýt nữa đã bại trận trước Southampton nếu không nhờ phong độ xuất sắc của tiền đạo Olivier Giroud.
 
Trong khi đó, Burnley với 52 điểm xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng (14 thắng 10 hòa 9 thua) đã chắc suất trụ hạng và không còn bất cứ mục tiêu nào ở mùa giải này. Với một đối thủ như vậy, các cầu thủ Chelsea cần phải cho thấy tinh thần thi đấu không chấp nhận buông bỏ của họ, như là món quà cho người hâm mộ. Burnley đang có phong độ rất tốt khi thắng cả 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, trong khi đó của Chelsea chỉ là 2 thắng 1 hòa và 2 thua. Trong 5 lần đối đầu giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea cũng không quá chiếm ưu thế với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Nếu không có được tinh thần thi đấu tốt, rất có khả năng Chelsea sẽ phải chia điểm, thậm chí là bại trận trước một câu lạc bộ có lối đá chắc chắn như Burnley.
 
West Bromwich Albion - Liverpool: Cố gắng vì suất trụ hạng
 
Liverpool cần phải tính toán cho đấu trường Champions League.
Liverpool cần phải tính toán cho đấu trường Champions League.
Trận chiến giữa West Bromwich Albion và Liverpool thoạt nhìn khá là không cân sức, bởi West Bromwich Albion đang nằm ở chót bảng với 24 điểm (4 thắng 12 hòa 18 thua), trong khi Liverpool đang ở vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 70 điểm (20 thắng 10 hòa 4 thua). Không chỉ là vị trí chênh lệch, mà kể cả phong độ thi đấu thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đều vượt trội. Trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, West Bromwich Albion thắng 1 hòa 1 thua 3, còn của Liverpool là thắng 3 hòa 1 thua 1.
 
Tuy thực lực lẫn phong độ chênh lệch như vậy, nhưng không có nghĩa thầy trò huấn luyện viên Darren Moore không có khả năng kiếm điểm trước Liverpool. Các câu lạc bộ đứng trước nguy cơ phải xuống hạng, bị dồn vào chân tường thường bộc phát ra sức mạnh khó lường. Ngay ở vòng đấu trước, West Bromwich Albion đã có chiến thắng một cách hết sức bất ngờ trước đội đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng là Manchester United, và rất có thể họ sẽ tiếp tục tạo thêm bất ngờ trước Liverpool. Còn đối với Liverpool, huấn luyện viên Jurgen Klopp chắc chắn phải có những tính toán về nhân sự cho trận bán kết Champions League sắp tới. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Arsenal - West Ham United: West Ham vẫn chưa an toàn
 
Arsenal sẽ tập trung cho đấu trường Europa League hơn.
Arsenal sẽ tập trung cho đấu trường Europa League hơn.
West Ham hiện đang thứ 14 trên bảng xếp hạng với 35 điểm (8 thắng 11 hòa 14 thua), hơn nhóm xuống hạng 7 điểm và rõ ràng đây chưa phải là khoảng cách an toàn để yên tâm về khả năng trụ hạng. Do đó, thầy trò huấn luyện viên David Moyes không thể chủ quan mà vẫn phải tích cực chiến đấu để kiếm thêm càng nhiều điểm càng tốt. Trong khi đó, Arsenal ở thời điểm hiện tại không phải là không có khả năng chia điểm, thậm chí mất điểm trước West Ham.
 
Thầy trò huấn luyện viên Wenger hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 54 điểm (16 thắng 6 hòa 11 thua), và xem như đã không còn bất cứ mục tiêu nào Ngoại hạng Anh bởi đã cách top 4 tới 13 điểm. Chắc chắn huấn luyện viên Wenger sẽ phải chọn con đường tới Champions League mùa giải sau thông qua con đường Europa League, bởi Arsenal đã đi tới vòng bán kết Europa League. Do đó, huấn luyện viên Wenger buộc phải tính toán giữ sức giữ quân cho Europa League, và đây cũng là cơ hội cho cho West Ham kiếm điểm trước Arsenal. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
Manchester City - Swansea City: Liệu có cơ hội cho “Thiên nga đen”?
 
Manchester City đã vô địch Ngoại hạng Anh sớm 4 vòng đấu.
Manchester City đã vô địch Ngoại hạng Anh sớm 4 vòng đấu.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đã chính thức lên ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018 sớm 4 vòng đấu, và những trận đấu còn lại của Manchester City chỉ mang tính chất thủ tục. Trong khi đó Swansea City đang trong nhóm phải chiến đấu để trụ hạng khi đang xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng với 33 điểm (8 thắng 9 hòa 16 thua), hơn nhóm xuống hạng 5 điểm.
 
Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Carlos Carvalhal tại Ngoại hạng Anh gần đây cũng xem như không tệ, trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, Swansea City thắng 1 hòa 3 thua 1. Nhưng xét cho cùng, Manchester City vẫn quá vượt trội so với Swansea City khi mà trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất trên các mặt trận, Manchester City vẫn chiếm ưu thế tuyệt tối với 5 lần thắng. Nếu muốn kiếm điểm trước Manchester City ngay tại sân Etihad, chỉ có cơ hội duy nhất là các cầu thủ Manchester City đã không còn tinh thần thi đấu sau khi đã đoạt chức vô địch. Dư đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester City. 
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Leicester City - Southampton, Stoke City - Burnley, Everton - Newcastle United. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 35 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 4, 18-4-2018
01:45  Brighton & Hove Albion - Tottenham Hotspur
 
Thứ 5, 19-4-2018
01:45  Bournemouth - Manchester United
 
Thứ 6, 20-4-2018
01:45  Leicester City - Southampton
01:45  Burnley - Chelsea
 
Thứ 7, 21-4-2018
18:30  West Bromwich Albion - Liverpool
21:00  Watford - Crystal Palace
 
Chủ nhật, 22-4-2018
19:30 Stoke City - Burnley
19:30  Arsenal - West Ham United
22:30  Manchester City - Swansea City
 
Thứ ba, 24-4-2018
02:00  Everton - Newcastle United