07:04, 14/04/2018

Tâm điểm Tottenham Hotspur - Manchester City

Tâm điểm của vòng 34 Ngoại hạng Anh chính là cuộc chạm trán giữa 2 ông lớn Tottenham và Manchester City. Tottenham chỉ còn mục tiêu giữ vững vị trí trong top 4, trong khi đó Manchester City đang là vấn đề vô địch sớm bao nhiêu vòng mà thôi.

Tâm điểm của vòng 34 Ngoại hạng Anh chính là cuộc chạm trán giữa 2 ông lớn Tottenham và Manchester City. Tottenham chỉ còn mục tiêu giữ vững vị trí trong top 4, trong khi đó Manchester City đang là vấn đề vô địch sớm bao nhiêu vòng mà thôi.
 
Southampton - Chelsea: Hầu như đã hết hy vọng vào top 4
 
Cơ hội để Chelsea lọt vào top 4 ở Ngoại hạng Anh là rất thấp.
Cơ hội để Chelsea lọt vào top 4 ở Ngoại hạng Anh là rất thấp.
Sau trận hòa trước West Ham ở vòng đấu trước, có thể xem như hy vọng vào top 4 của Chelsea đã rất khó với tới. Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 57 điểm (17 thắng 6 hòa 9 thua), đang kém đội xếp thứ 3 và 4 trên bảng xếp hạng là Liverpool và Tottenham tới 10 điểm, nhưng thi đấu ít hơn Liverpool 1 trận. Nếu thắng trận đấu bù thì khoảng cách giữa Chelsea và Liverpool vẫn là 7 điểm, một khoảng cách vẫn rất khó san lấp khi chỉ còn 4 vòng đấu nữa là mùa giải kết thúc.
 
Trong khi đó đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là một Southampton đang dốc sức cho một suất trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên Mark Hughes hiện đang xếp thứ 18 với 28 điểm (5 thắng 13 hòa 14 thua), đang kém vị trí thứ 17 khoảng cách là 3 điểm, nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Cuộc chiến trụ hạng tại Ngoại hạng Anh vẫn hết sức khốc liệt, và đừng bao giờ xem thường một câu lạc bộ đang ở thế chân tường như vậy. Xét về phong độ thi đấu, 2 câu lạc bộ không quá chênh lệch bởi trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Chelsea là 2 thắng 1 hòa 2 bại, còn của Southampton là 1 thắng 1 hòa 3 bại. Nhưng trong 5 lần gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ gần đây nhất, Chelsea lại chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte để tiếp tục nuôi hy vọng vào top 4.
 
Liverpool - Bournemouth: Giữ sức cho Champions League
 
Liverpool cần ưu tiên giữ sức cho đấu trường Champions League.
Liverpool cần ưu tiên giữ sức cho đấu trường Champions League.
Liverpool hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 67 điểm (19 thắng 10 hòa 4 thua), đồng điểm với Tottenham đang xếp thứ 4 nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Như vậy nếu như Tottenham thắng trận đấu bù, thì sẽ chiếm lấy vị trí thứ 3 của Liverpool. Nhưng cho dù là vậy thì thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn đang hơn đội xếp thứ 5 là Chelsea 10 điểm (có thể là 7 điểm nếu Chelsea thắng trận đấu bù vì cũng thi đấu ít hơn Liverpool 1 trận). Ngay cả trường hợp hơn 7 điểm thì với việc Ngoại hạng Anh chỉ còn 4 vòng đấu sau vòng 34 này, khả năng Liverpool bị Chelsea đuổi kịp và vượt qua là khá thấp bởi Liverpool chỉ còn gặp 1 câu lạc bộ mạnh trong những vòng đấu cuối là chính Chelsea.
 
Do đó, Liverpool hoàn toàn có thể thi đấu giữ sức cho đấu trường Champions League, nơi mà họ đã vào tới vòng bán kết, và tập trung cho trận đấu với Chelsea ở vòng 37 là đủ. Và đây cũng sẽ là cơ hội cho đối thủ của họ ở vòng 34 này là Bournemouth. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe hiện cũng đá khá yên tâm cho suất trụ hạng, Bournemouth đang ở vị trí thứ 11 trên bảng xếp hạng với 38 điểm (9 thắng 11 hòa 13 thua), hơn nhóm xuống hạng 10 điểm. Như vậy chỉ cần 2 điểm nữa là họ có thể yên tâm khi đã đạt tới “ngưỡng an toàn” 40 điểm, một số điểm được tính toán là an toàn cho 1 suất trụ hạng. Tuy thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có phong độ rất cao khi bất bại trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, nhưng chia điểm cũng là điều Bournemouth hoàn toàn có thể làm được một khi Jurgen Klopp phải giữ quân để đấu Champions League. 
 
Tottenham Hotspur - Manchester City: Liệu có cản chân Manchester City về đích?
 
Liệu Tottenham có thể cản chân không cho Manchester City vô địch sớm?
Liệu Tottenham có thể cản chân không cho Manchester City vô địch sớm?
Cả Tottenham lẫn Manchester City đều đã bị loại khỏi Champions League, do đó sẽ có thể toàn tâm toàn ý cho đấu trường Ngoại hạng Anh. Tottenham hiện đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 67 điểm (20 thắng 7 hòa 5 thua), đồng điểm với Liverpool đang xếp thứ 3 nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, nên hoàn toàn có khả năng chiếm lấy vị trí thứ 3 của Liverpool. Nếu để thua Manchester City, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino sẽ vất vả hơn nhiều để vượt qua Liverpool, nắm lấy cơ hội tránh phải thi đấu vòng playoff tại Champions League mùa giải sau.
 
Trong khi đó, Manchester City vẫn giữ chắc ngôi đầu bảng với 84 điểm (27 thắng 3 hòa 2 thua), hơn đội xếp thứ 2 là Manchester United 13 điểm. Vấn đề của Manchester City chỉ còn là họ sẽ vô địch sớm bao nhiều vòng đấu mà thôi. Nếu có thể vượt qua Tottenham, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ lên ngôi vô địch sớm 4 vòng đấu. Xét về phong độ, trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Tottenham có 4 thắng và 1 thua, trong khi Manchester City là 2 thắng 3 thua. Đặc biệt là thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola mới có chuỗi 3 trận thua liên tiếp cho thấy họ đang có phong độ không được tốt, và đây sẽ là cơ hội để Tottenham trả lại món nợ 1-4 đã vay trước Manchester City ở trận lượt đi. Dự đoán đây rất có thể sẽ là trận thua thứ 4 liên tiếp của Manchester City.
 
Newcastle United - Arsenal: Đã không còn mục tiêu tại Ngoại hạng Anh
 
Arsenal đã không còn mục tiêu tại Ngoại hạng Anh.
Arsenal đã không còn mục tiêu tại Ngoại hạng Anh.
Arsenal hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 54 điểm (16 thắng 6 hòa 10 thua), đã cách top 4 tới 13 điểm, và rõ ràng không còn bất cứ khả năng nào để các Pháo thủ kiếm được 1 suất dự Champions League mùa giải sau thông qua con đường Ngoại hạng Anh. Do đó, với việc đã lọt vào bán kết Europa League 2017-2018, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Wenger sẽ tập trung toàn lực cho đấu trường Europa League, để tìm suất dự Champions League thông qua vô địch Europa League mùa giải này.
 
Đối thủ của Arsenal ở vòng đấu này là Newcastle United hiện đang xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng với 38 điểm (10 thắng 8 hòa 14 thua), đang kém đội xếp thứ 9 là Everton 3 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Chỉ cần 1 trận thắng nữa là thầy trò huấn luyện viên Rafael Benitez chắc suất trụ hạng, và họ hoàn toàn có thể nắm lấy cơ hội này trước một Arsenal đã không còn bất cứ mục tiêu nào tại Ngoại hạng Anh. Cả Newcastle United lẫn Arsenal đều đang có phong độ tốt, khi mà trong 5 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Newcastle United thắng 3 hòa 1 thua 1, còn Arsenal là thắng 4 hòa 1. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang chiếm ưu thế tuyệt đối với 5 trận thắng. Nhưng rất có thể Arsenal phải bảo toàn lực lượng cho Europa League, việc 2 câu lạc bộ chia điểm là rất có thể xảy ra.
 
Manchester United - West Bromwich Albion: Giữ vững vị trí thứ 2
 
West Bromwich Albion khó có thể là đối thủ của Manchester United.
West Bromwich Albion khó có thể là đối thủ của Manchester United.
Thầy trò huấn luyện viên Mourinho đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 71 điểm (22 thắng 5 hòa 5 thua), hơn đội xếp thứ 3 Liverpool 4 điểm nhưng thi đấu ít hơn 1 trận. Với 13 điểm kém hơn đội đầu bảng Manchester City, mục tiêu tại Ngoại hạng Anh của Manchester United rõ ràng chỉ còn là bảo vệ vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là West Bromwich Albion, câu lạc bộ đang đứng trên bờ vực xuống hạng khi đang xếp thứ 20 với 21 điểm (3 thắng 12 hòa 18 thua). Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, West Bromwich Albion không có bất cứ chiến thắng nào ngoại trừ 1 trận hòa trước Swansea City ở vòng đấu trước. Thành tích tệ hại như vậy đã khiến huấn luyện viên Alan Pardew bị sa thải và huấn luyện viên tạm quyền Darren Moore đang tạm thời dẫn dắt câu lạc bộ. Với phong độ như vậy, West Bromwich Albion rất khó là đối thủ của một Manchester United đang có phong độ khá tốt khi vừa mới thắng Manchester City ở vòng đấu trước. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 34 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Swansea City - Everton, Burnley - Leicester City, West Ham United - Stoke City. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 34 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 14-4-2018 
18:30  Southampton - Chelsea
21:00  Swansea City - Everton
21:00  Burnley - Leicester City
21:00  Crystal Palace - Brighton & Hove Albion
21:00  Huddersfield Town - Watford
23:30  Liverpool - Bournemouth
 
Chủ nhật, 15-4-2018
01:45  Tottenham Hotspur - Manchester City
19:30  Newcastle United - Arsenal
22:00  Manchester United - West Bromwich Albion
 
Thứ 3, 17-4-2018
02:00  West Ham United - Stoke City