08:04, 15/04/2018

Thắng sát nút Valencia, Barca lập kỷ lục bất bại ở La Liga

Giành chiến thắng 2-1 trước Valencia, Barca đã lập nên kỷ lục về chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử La Liga.
 

Giành chiến thắng 2-1 trước Valencia, Barca đã lập nên kỷ lục về chuỗi trận bất bại dài nhất lịch sử La Liga.
 
Barca đã không để cho thất bại trước AS Roma ở Champions League làm ảnh hưởng tới phong độ trên đường đua La Liga khi thể hiện tinh thần chiến đấu mạnh mẽ trong cuộc tiếp đón Valencia trên sân Nou Camp.

 

Luis Suarez mở tỷ số cho Barca ở phút 15. (Ảnh: Getty)
Luis Suarez mở tỷ số cho Barca ở phút 15. (Ảnh: Getty)
 
Trong thế trận đôi công, thầy trò HLV Ernesto Valverde chứng tỏ bản lĩnh khi tìm thấy bàn mở tỷ số vào lưới Valencia ở phút 15. Người lập công là Luis Suarez với tình huống chạy chỗ và dứt điểm khôn ngoan sau đường kiến tạo của Philippe Coutinho.
 
Để thủng lưới trước, Valencia nỗ lực dồn lên tấn công nhưng các chân sút đội khách lại có ngày dứt điểm vô duyên. Ngay cả khi thủ thành Ter Stegen mắc sai lầm ở phút 24, Rodrigo cũng không thể ghi bàn vào lưới Barca.
 
Sang hiệp 2, Valencia tiếp tục bị trừng phạt bởi sự sắc bén của hàng công Barca. Phút 51, Samuel Umtiti đánh đầu tung lưới đội khách trong tình huống phạt góc và nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Nou Camp.

 

Coutinho lập cú đúp kiến tạo ở trận này. (Ảnh: Getty)
Coutinho lập cú đúp kiến tạo ở trận này. (Ảnh: Getty)
 
Bị dẫn trước 0-2, Valencia dốc toàn lực cho mặt trận tấn công với tinh thần không còn gì để mất. Tuy nhiên, “Bầy dơi” cũng phải chờ tới phút 87 mới có được bàn thắng khi Jose Gaya bị phạm lỗi trong vòng cấm địa Barca và Pajero lập công trên chấm phạt đền.
 
Đáng tiếc, bàn thắng của Pajero cũng là tất cả những gì Valencia làm được ở trận này. Tỷ số 2-1 được Barca bảo vệ cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Chiến thắng này giúp Barca lập nên kỷ lục bất bại mới ở La Liga với 39 trận liên tiếp không thua.
 
Đội hình thi đấu:
 
Barca: Ter Stegen; Sergi Roberto (Semedo, 90’), Pique, Umtiti, Alba; Coutinho (Dembele, 79’), Busquets, Paulinho, Iniesta (D.Suarez, 84’); Messi, L.Suarez.
 
Valencia: Neto; Vezo, Garay, Gabriel, Gaya; Soler, Kondogbia (Zaza, 80’), Parejo, Guedes (Pereira, 69’); Mina (Vietto, 71’), Rodrigo.
 
Ghi bàn:
 
Barca: L.Suarez (15’), Umtiti (51’)
 
Valencia: Parejo (87’, pen)
 
Theo VOV.VN