12:04, 07/04/2018

Đã lộ diện những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch

Tuy Europa League mùa giải 2017-2018 mới chỉ vừa xong lượt đi của vòng tứ kết, nhưng với những gì mà 8 câu lạc bộ đã thể hiện, người hâm mộ đã có thể thấy khá rõ sự chênh lệch của một số đội so với phần còn lại. Qua đó, những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Europa League 2017-2018 đã lộ diện.

Tuy Europa League mùa giải 2017-2018 mới chỉ vừa xong lượt đi của vòng tứ kết, nhưng với những gì mà 8 câu lạc bộ đã thể hiện, người hâm mộ đã có thể thấy khá rõ sự chênh lệch của một số đội so với phần còn lại. Qua đó, những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Europa League 2017-2018 đã lộ diện.
 
Câu lạc bộ Arsenal đã chứng tỏ họ chính là một trong những ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League thông qua trận thắng đậm 4-1 trước CSKA Moscow. Đó là trận đấu mà thế trận đã hoàn toàn nghiêng về phía thầy trò huấn luyện viên Wenger, với 55% thời lượng kiểm soát bóng so với 45% của CSKA Moscow, và 18 lần dứt điểm với 9 lần chính xác so với 11 lần và 4 lần chính xác của CSKA Moscow. Đội bóng đến từ nước Nga cũng tương tự như AC Milan trước đó, đã hoàn toàn bó tay trước lối chơi pressing tốc độ cao của các Pháo thủ, không đủ kinh nghiệm lẫn nhân sự để ngăn chận những đường ban bật nhanh tầm ngắn sở trường của Arsenal. Và hệ quả là chỉ có thể chịu trận trước sự hành hạ của những Ramsey, Ozil, Lacazette, Wilshere… Với chất lượng đội hình khá vượt trội, cùng với kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao trong thời gian dài, Arsenal gần như đã chắc 1 suất vào bán kết Champions League, dù cho phải thi đấu lượt về trên đất Nga. Với quyết tâm vô địch Europa League để có 1 suất dự Champions League mùa giải sau, cũng như một đội hình có chất lượng cao, Arsenal chắc chắn là một trong những ứng cử viên nặng ký nhất cho chức vô địch Europa League.
 
 
Atletico Madrid là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League mùa giải 2017-2018.
Atletico Madrid là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League mùa giải 2017-2018.
 
Một ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch Europa League khác đó là Atletico Madrid. Trong những câu lạc bộ lọt vào tứ kết Europa League mùa giải này, chắc chắn Atletico Madrid là câu lạc bộ giàu kinh nghiệm và thành tích thi đấu tại cúp châu Âu nhất. 2 lần vào tới trận chung kết Champions League, 3 lần vô địch Europa League (kể cả thời còn cúp C2), 2 Siêu cúp châu Âu… Atletico Madrid chính là một “ông lớn” tại Europa League không có gì để bàn cãi. Với kinh nghiệm dày dạn thi đấu tại đấu trường châu Âu, với chất lượng đội hình có nhiều ngôi sao như: Diego Costa, Antoine Griezmann, Saul Niguez… Atletico Madrid đã vượt qua một câu lạc bộ khá mạnh khác là Sporting Lisbon với tỷ số 2-0 một cách khá nhàn nhã. Có thể nói Atletico Madrid chính là đối thủ lớn nhất của Arsenal trên con đường lên ngôi vô địch Europa League.
 
Ngoài Arsenal và Atletico Madrid ra thì những Lazio, RB Leipzig, Marseille… rõ ràng phải chấp nhận bị xếp dưới một bậc. Lazio dù cho đã vượt qua Salzburg với tỷ số đậm đà 4-2, nhưng nên nhớ Salzburg chỉ là một câu lạc bộ vô danh của nước Áo, trong khi Lazio đang nằm trong nhóm tranh chấp 1 suất dự Champions League mùa giải sau tại Serie A, trong đội hình cũng có nhiều cái tên đáng chú ý như: Ciro Immobile, Sergej Milinkovic-Savic, Lucas Leiva… Với sự chênh lệch khá rõ như vậy, mà Lazio vẫn bị Salzburg ghi 2 bàn vào lưới ngay trên sân nhà, rõ ràng hệ thống phòng ngự của Lazio là không thể đánh giá cao.
 
Ngoài ra, RB Leipzig và Marseille cũng không thể được đánh giá cao bằng Arsenal và Atletico Madrid, dù cho RB Leipzig đang xếp thứ 4 tại Bundesliga, và Marseille đang xếp thứ 3 tại Ligue 1. Đó là bởi xét về mặt kinh nghiệm thi đấu tại đấu trường châu Âu, lẫn chất lượng đội hình, RB Leipzig vẫn không thể sánh bằng Arsenal và Atletico Madrid. Còn đối với Marseille, dù cho câu lạc bộ này đã từng 1 lần vô địch, 1 lần á quân cúp C1 trong quá khứ, thì với chất lượng đội hình như hiện tại, thầy trò huấn luyện viên Rudi Garcia chắc chắn không được đánh giá cao. Sau khi cho ra đi hàng loạt trụ cột như Lassana Diarra, Benjamin Mendy, Steve Mandanda, Mario Lemina, Michy Batshuayi… thì về mặt lực lượng Marseille đã suy yếu khá nhiều, và dĩ nhiên sức cạnh tranh nơi đấu trường châu Âu cũng không được đánh giá cao.
 
Do đó, có lẽ chức vô địch Europa League mùa giải 2017-2018 sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Arsenal và Atletico Madrid, 2 câu lạc bộ được đánh giá là mạnh nhất trong số 8 câu lạc bộ lọt vào tứ kết Europa League mùa giải này. Xét về mặt bản lĩnh đấu cúp, có lẽ Atletico Madrid sẽ có ưu thế nhiều hơn trong cuộc đua này.
Cao Duy