11:03, 28/03/2018

Xác định 24 đội tuyển giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019

Kết thúc lượt trận tối 27-3, VCK Asian Cup 2019 đã xác định xong 24 đội bóng giành vé đến UAE tham dự giải đấu diễn ra vào năm sau.
 

 

Kết thúc lượt trận tối 27-3, VCK Asian Cup 2019 đã xác định xong 24 đội bóng giành vé đến UAE tham dự giải đấu diễn ra vào năm sau.
 
Trong số 24 đội bóng giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019, gồm 12 đội bóng giành vé khi tham dự vòng loại cuối cùng World Cup 2018. 12 tấm vé còn lại được xác định thông qua vòng loại thứ 3 trong đó có Việt Nam.
 
Theo đó, 12 đội bóng giành vé tham dự VCK Asian Cup 2019 trước khi diễn ra các trận đấu tại vòng loại cuối cùng gồm chủ nhà UAE, đội chủ nhà UAE được mặc định xếp ở nhóm hạt giống số 1 và sẽ nằm ở bảng A. Bên cạnh đó, danh sách này còn có 11 đội tuyển khác lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á là: Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc.
 
Kết thúc lượt trận tối ngày 27/3, vòng loại thứ 3 Asian Cup 2019 đã xác định được những cái tên cuối cùng tham dự VCK Asian Cup 2019 là: Palestine, Oman, Ấn Độ, Liban, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Việt Nam, Kyrgyzstan, CHDCND Triều Tiên, Yemen và Philippines.

 

ĐT Việt Nam được đánh giá là một trong những ngựa ô tại VCK U23 châu Á 2019
ĐT Việt Nam được đánh giá là một trong những ngựa ô tại VCK U23 châu Á 2019
 
Trong số này thì Kyrgyzstan và Philippines là những đội bóng lần đầu tiên giành vé tham dự VCK Asian Cup. Theo kế hoạch, Liên đoàn bóng đá châu Á AFC sẽ tổ chức lễ bốc thăm chia bảng vào ngày 04/05 tại Dubai (UAE).
 
Theo đánh giá của giới chuyên môn trong khu vực thì Iran, Nhật Bản và Hàn Quốc là những ứng viên sáng giá trong cuộc đua giành chức vô địch tại VCK Asian Cup 2019. Theo đó, đội tuyển Iran đang đứng vị trí số 1 trên bảng xếp hạng FIFA khu vực châu Á. Họ cũng không thua 1 trận đấu nào trên đường giành vé dự VCK World Cup 2018, đội bóng Tây Á nghiễm nhiên là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi vô địch. 
 
Trong khi đó, đây cũng là lần thứ 14 Hàn Quốc tham dự VCK Asian Cup trong lịch sử. Họ cũng là 1 trong 2 đội tuyển cùng với Iran góp mặt ở giải đấu lớn nhất châu Á dành cho các ĐTQG nhiều nhất trong tổng số 24 đại diện tham dự. Sở hữu những ngôi sao đang chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh như Son Heung-min, Ki Sung-yueng, Hàn Quốc tất nhiên muốn đặt mục tiêu vô địch - danh hiệu mà họ đã không thể chinh phục trong suốt 58 năm qua. Với đội tuyển Nhật Bản, dù mới chỉ 9 lần góp mặt nhưng Nhật Bản đã có đến 4 lần vô địch VCK Asian Cup trong lịch sử. Luôn là một trong những niềm tự hào của châu Á, cùng với đó là đội hình đồng đều và có chất lượng, đội bóng xứ Phù Tang tất nhiên khát khao một lần nữa đăng quang ở giải đấu này.
 
Với đội tuyển Việt Nam, đây là lần thứ 3 những ngôi sao vàng giành vé tham dự VCK Asian Cup. Với những gì đã thể hiện với ngôi á quân VCK U23 châu Á, các cầu thủ trẻ Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Park Hang Seo được đánh giá sẽ là một trong những “ngựa ô” tại giải đấu tổ chức tại UAE vào năm sau. Công Phượng, Xuân Trường cùng các đồng đội hứa hẹn tiếp tục tạo nên hiện tượng ở VCK Asian Cup 2019. Chỉ cần các ông lớn lơ là, họ có thể bị Việt Nam trả giá đắt.
 
Danh sách các đội tham dự VCK Asian Cup 2019:
 
UAE, Qatar, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Saudi Arabia, Australia, Uzbekistan, Iran, Syria, Iraq, Trung Quốc, Palestine, Oman, Ấn Độ, Lebanon, Turkmenistan, Jordan, Bahrain, Việt Nam, Kyrgyzstan, CHDCND Triều Tiên, Philippines, Yemen.
 
Theo thethaovietnam.vn