11:03, 31/03/2018

Tâm điểm Chelsea - Tottenham

Vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra với trận cầu tâm điểm Chelsea - Tottenham. Trận cầu giữa đương kim vô địch và á quân mùa giải trước được diễn ra với tư thái không phải là cuộc chạy đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018, mà đáng buồn thay, lại là tranh chấp 1 vị trí trong  top 4 trên bảng xếp hạng.

Vòng 32 Ngoại hạng Anh diễn ra với trận cầu tâm điểm Chelsea - Tottenham. Trận cầu giữa đương kim vô địch và á quân mùa giải trước được diễn ra với tư thái không phải là cuộc chạy đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018, mà đáng buồn thay, lại là tranh chấp 1 vị trí trong  top 4 trên bảng xếp hạng.
 
Crystal Palace - Liverpool: Thắng để giữ vững vị trí thứ 3
 
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cần tập trung để giữ chắc 1 vị trí trong top 4.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp cần tập trung để giữ chắc 1 vị trí trong top 4.
Thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, với 63 điểm (18 thắng 9 hòa 4 thua), hơn đội xếp thứ 4 là Tottenham 2 điểm và kém đội xếp thứ 2 là Manchester United cũng đúng 2 điểm. Ở vị trí này, Liverpool hoàn toàn có cơ hội vượt lên vị trí thứ 2, nhưng cũng rất dễ bị Tottenham chiếm lấy vị trí thứ 3. Do đó thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp không được phép mất điểm trong những vòng đấu cuối này, nếu như không muốn mất đi vị trí hiện tại.
 
Trong khi đó đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này là một Crystal Palace đang phải dốc hết sức lực thi đấu trong cuộc chiến trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson hiện đang xếp thứ 16 trên bảng xếp hạng với 30 điểm, đồng điểm với đội đang xếp thứ 17 là West Ham nhưng thi đấu nhiều hơn 1 trận, và chỉ hơn nhóm xuống hạng vỏn vẹn 2 điểm. Do đó Crystal Palace đang cực kỳ khát điểm, và đừng bao giờ xem thường sức mạnh của những câu lạc bộ đang bị dồn vào chân tường. Cho dù là vậy, Crystal Palace đang có phong độ khá tệ khi thua 4/5 trận tại Ngoại hạng Anh gần đây nhất, trong khi đó của Liverpool là thắng 4/5 trận. Trong 5 lần đụng độ gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ trên các mặt trận, Liverpool cũng chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Manchester United - Swansea City: Không được phép sẩy chân
 
Manchester United không được phép sẩy chân trong giai đoạn quyết định của mùa giải.
Manchester United không được phép sẩy chân trong giai đoạn quyết định của mùa giải.
Manchester United đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 65 điểm (20 thắng 5 hòa 5 thua), và cũng khá tương tự với Liverpool, thày trò huấn luyện viên Mourinho cũng không được phép sẩy chân ở những vòng đấu cuối này nếu không muốn Liverpool và Tottenham vượt lên trên. Đặc biệt là khi Manchester United đã bị loại khỏi Champions League, mục tiêu quan trọng nhất lúc này là 1 vị trí trong top 4 Ngoại hạng Anh để dự Champions League mùa giải sau. Và thầy trò huấn luyện viên Mourinho cũng gặp một đội bóng đang chiến đấu để trụ hạng là Swansea City.
 
Thầy trò huấn luyện viên Carlos Carvalhal đang xếp thứ 14 trên bảng xếp hạng với 31 điểm (8 thắng 7 hòa 15 thua), đồng điểm với đội đang xếp thứ 15 là Huddersfield nhưng thi đấu ít hơn 1 trận, và cũng chỉ hơn nhóm xuống hạng 3 điểm. Đó rõ ràng không phải là khoảng cách an toàn, và Swansea City phải quyết tâm kiếm càng nhiều điểm càng tốt. Phong độ của thầy trò huấn luyện viên Carlos Carvalhal cũng không quá tệ khi 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh họ thắng 2 hòa 2 thua 1, trong khi đó của Manchester United là thắng 4 thua 1. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ trên các mặt trận, Manchester United chiếm hoàn toàn ưu thế với 4 thắng 1 hòa. Không còn phải chia lực cho đấu trường Champions League, Manchester United chắc chắn sẽ dốc toàn lực cho đấu trường Ngoại hạng Anh, và dự doán đây sẽ là trận thắng cho Quỷ đỏ thành Manchester.
 
Everton - Manchester City: Manchester City chỉ đợi ngày vô địch sớm 
 
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ còn chờ ngày lên ngôi vô địch.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola chỉ còn chờ ngày lên ngôi vô địch.
Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn đứng chắc ở vị trí thứ 1 trên bảng xếp hạng với 81 điểm (26 thắng 3 hòa 1 thua), hơn đội xếp thứ 2 là Manchester United tới 16 điểm. Với tình hình chỉ còn vài vòng đấu nữa là sẽ kết thúc mùa giải, Manchester City đã gần như nắm chắc chiếc cúp vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018, vấn đề là họ sẽ vô địch sớm bao nhiêu vòng đấu, và dành sức cho đấu trường Champions League như thế nào mà thôi.
 
Đối thủ của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola ở vòng đấu này là một Everton đã gần như hoàn toàn mục tiêu mùa giải này, đó chính là trụ hạng khi đã đạt tới cột mốc 40 điểm, cột mốc an toàn mà các đội trụ hạng cố gắng đạt tới. Nhưng với sự đầu tư khá mạnh tay vào đầu mùa, có thể xem đây là mùa giải không thành công của thầy trò huấn luyện viên Sam Allardyce. Do đó, ở những vòng đấu cuối cùng họ chắc chắn phải thi đấu hết mức xem như “món quà” cho những người hâm mộ. Thi đấu với một tâm trạng thoải mái, rất có thể Everton sẽ tạo nên những điều bất ngờ thú vị. Trong 5 lần gặp gỡ giữa 2 câu lạc bộ trên các mặt trận, 2 đội khá cân tài cân sức với 1 thắng 1 thua và 3 hòa. Do đó, rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Arsenal - Stoke City: Khó cho Pháo thủ
 
Rất khó để Arsenal có được 1 suất trong top 4.
Rất khó để Arsenal có được 1 suất trong top 4.
Arsenal hiện đang xếp thứ 6 trên bảng xếp hạng với 48 điểm (14 thắng 6 hòa 10 thua), kém đội đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng là Tottenham tới 13 điểm. Để vượt qua được khoảng cách 13 điểm này và lọt vào top 4 tên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh, đạt được mục tiêu của mùa giải là 1 suất dự Champions League vào mùa giải sau rõ ràng là một nhiệm vụ quá khó, gần như là bất khả thi cho các Pháo thủ. Do đó, có lẽ huấn luyện viên Wenger sẽ tập trung cho đấu trường Europa League, quyết tâm kiếm vé dự Champions League bằng cách vô địch Europa League như Manchester United đã làm mùa giải trước.
 
Nhưng điều đó không có nghĩa là Arsenal sẽ hoàn toàn buông Ngoại hạng Anh, mà vẫn phải quyết thắng những đối thủ yếu như Stoke City, đồng thời kỳ vọng những đội xếp trên là Chelsea và Tottenham sẽ sẩy chân. Stoke City hiện đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (6 thắng 9 hòa 16 thua), kém đội đang xếp thứ 16 là West Ham 3 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Paul Lambert đang có phong độ khá kém khi không có bất cứ trận thắng nào trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, với 3 hòa và 2 thua. Và nếu cứ thi đấu như vậy, khả năng Stoke City xuống hạng là rất cao. Trong 5 lần gặp gỡ gần đây nhất giữa Arsenal và Stoke City, các Pháo thủ vẫn chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Wenger.
 
Chelsea - Tottenham Hotspur: Quyết đấu cho 1 vị trí trong top 4
 
Chelsea và Tottenham phải quyết đấu vì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Chelsea và Tottenham phải quyết đấu vì vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng.
Chắc những người hâm mộ Chelsea và Tottenham khó có thể ngờ, một đương kim vô địch và một đương kim á quân Ngoại hạng Anh mùa giải 2016-2017, lại hết sức chật vật để có thể lọt vào top 4 trên bảng xếp hạng ở mùa giải này. Chelsea hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 56 điểm (17 thắng 5 hòa 8 thua), kém Tottenham đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 61 điểm (18 thắng 7 hòa 5 thua) khoảng cách là 5 điểm. 5 điểm không phải là khoảng cách quá lớn để thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte vượt qua, đặc biệt khi họ có cơ hội đối đầu với Tottenham ở giai đoạn nước rút này.
 
Nếu Chelsea thắng Tottenham ở vòng đấu này, khoảng cách giữa họ sẽ rút ngắn còn 2 điểm, và chỉ cần 1 trận thắng sẽ có thể giúp thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte lọt vào top 4. Do đó, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino cũng sẽ quyết chiến để bảo vệ mục tiêu lớn nhất của mùa giải ở thời điểm hiện tại. Cả Chelsea lẫn Tottenham đều đã bị loại khỏi Champions League, do đó sẽ có thể dồn toàn lực vào Ngoại hạng Anh. Chelsea đang có vẻ phong độ tốt khi 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh họ thắng 3 thua 2, trong khi Tottenham là bất bại với 4 thắng 1 hòa. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất trên các mặt trận giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea lại chiếm ưu thế với 3 trận thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Brighton & Hove Albion - Leicester City, West Ham United - Southampton, Newcastle United - Huddersfield Town. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 32 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 31-3-2018
18:30  Crystal Palace - Liverpool
21:00  Brighton & Hove Albion - Leicester City
21:00 West Ham United - Southampton
21:00  West Bromwich Albion - Burnley
21:00  Newcastle United - Huddersfield Town
21:00  Watford - Bournemouth
21:00  Manchester United - Swansea City
23:30  Everton - Manchester City
 
Chủ nhật, 1-4-2018
19:30  Arsenal - Stoke City
22:00  Chelsea - Tottenham Hotspur