11:03, 10/03/2018

Tâm điểm Manchester United - Liverpool

Vòng 30 Ngoại hạng Anh diễn ra với trận cầu tâm điểm Manchester United - Liverpool. Trận cầu này còn được gọi là trận cầu derby nước Anh bởi đây đã từng là 2 ông lớn khuynh đảo cả Ngoại hạng Anh, và trận đấu giữa 2 câu lạc bộ này đã từng là trận cầu quyết định chức vô địch của cả mùa giải. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đây chỉ còn là trận cầu tranh đoạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.

Vòng 30 Ngoại hạng Anh diễn ra với trận cầu tâm điểm Manchester United - Liverpool. Trận cầu này còn được gọi là trận cầu derby nước Anh bởi đây đã từng là 2 ông lớn khuynh đảo cả Ngoại hạng Anh, và trận đấu giữa 2 câu lạc bộ này đã từng là trận cầu quyết định chức vô địch của cả mùa giải. Nhưng ở thời điểm hiện tại, đây chỉ còn là trận cầu tranh đoạt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng.
 
Manchester United - Liverpool: Derby nước Anh
 
Manchester United và Liverpool là 2 đối thủ rất cân tài cân sức.
Manchester United và Liverpool là 2 đối thủ rất cân tài cân sức.
Đây có thể xem là trận đấu giữa 2 “kỳ phùng địch thủ”, 2 đối thủ đã từng khiến cho Ngoại hạng Anh chỉ còn là cuộc đua song mã giữa họ, 2 đối thủ so kè nhau danh hiệu câu lạc bộ vô địch Ngoại hạng Anh nhiều nhất trong lịch sử. Chính vì vậy trận đấu giữa Manchester United và Liverpool luôn có sự căng thẳng, sự ganh đua vô cùng kịch liệt, dù cho ở thời điểm hiện tại cả Manchester United lẫn Liverpool đều đã có phần đi xuống, không còn thống trị Ngoại hạng Anh nữa.
 
Manchester United đang xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng với 62 điểm (19 thắng 5 hòa 5 thua), hơn Liverpool đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 60 điểm (17 thắng 9 hòa 3 thua). Với việc Liverpool cũng chỉ hơn đội xếp thứ 4 là Tottenham 2 điểm, nếu Manchester United thắng Liverpool sẽ có nguy cơ mất vị trí thứ 3 vào tay Tottenham, còn nếu Liverpool thắng thì Manchester United sẽ mất vị trí thứ 2 vào tay Liverpool. Liverpool đang có phong độ cao khi bất bại trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh, đồng thời đã vượt qua vòng 1/8 Champions League 2017-2018. Tiền đạo Mohamed Salah của họ cũng đang có phong độ rất cao, đang có 24 bàn thắng, là ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Vua phá lưới mùa giải này. Trong khi đó Manchester United của huấn luyện viên Mourinho phong độ có vẻ không tốt bằng, khi thua 2 trong 5 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh, đồng thời hòa khá chật vật với Sevilla ở lượt đi vòng 1/8 Champions League 2017-2018, chân sút tốt nhất của họ là Romelu Lukaku ghi được 14 bàn từ đầu mùa, rất khó cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới. Trong 5 trận gặp nhau giữa 2 câu lạc bộ gần đây nhất trên các mặt trận, hai bên cũng khá cân bằng với 4 trận hòa và 1 trận thắng cho Liverpool. Được thi đấu trên sân nhà, dự đoán đây sẽ là trận đấu chắc chắn hướng tới 1 điểm của thầy trò huấn luyện viên Mourinho nhằm giữ sức cho mặt trận Champions League.
 
Chelsea - Crystal Palace: Còn nước còn tát
 
Chelsea phải chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng quay lại top 4.
Chelsea phải chiến thắng để tiếp tục nuôi hy vọng quay lại top 4.
Chelsea đang lâm vào tình thế hết sức gay go, trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang có phong độ không tốt với 4 trận thắng 5 trận thua và 1 trận hòa. Hậu quả là Chelsea đã rơi xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 53 điểm (16 thắng 5 hòa 8 thua), cách vị trí thứ 4 của Tottenham 5 điểm trong khi chỉ còn chưa tới 10 vòng đấu nữa là mùa giải sẽ chấm dứt. Ở đấu trường Champions League, Chelsea đã phải chấp nhận hòa 1-1 với Barcelona trên sân nhà ở lượt đi, và khả năng có thể vượt qua được Barcelona tại thánh địa Camp Nou được đánh giá là không cao.
 
Tình thế của Chelsea chỉ có thể nói là “còn nước còn tát”, họ phải tiếp tục chiến đấu với kỳ vọng những đội xếp trên sẽ xẩy chân trong những vòng cuối này. Đối thủ của Chelsea ở vòng đấu này là Crystal Palace, một câu lạc bộ đang nằm trong nhóm xuống hạng với 27 điểm (6 thắng 9 hòa 14 thua) xếp ở vị trí 18. Với một đối thủ được đánh giá thấp hơn rất nhiều như vậy, chắc chắn đây sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte kiếm trọn 3 điểm quý giá. Nhưng Chelsea cũng không thể chủ quan bởi các câu lạc bộ đang đấu tranh trụ hạng thường sẽ bộc phát ra sức mạnh rất lớn, đồng thời trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Chelsea cũng không chiếm ưu thế với 2 thắng và 3 thua. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.
 
Arsenal - Watford: Lấy cảm hứng từ Europa League 
 
Arsenal chỉ còn con đường vô địch Europa League để có được suất dự Champions League mùa sau.
Arsenal chỉ còn con đường vô địch Europa League để có được suất dự Champions League mùa sau.
Arsenal đang có phong độ khá tệ khi họ đã thua tới 6 trận trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận. Thầy trò huấn luyện viên Wenger đã không thể cải thiện được vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng với 45 điểm (13 thắng 6 hòa 10 thua), cách mục tiêu top 4 của mùa giải tới 13 điểm, là một khoảng cách rất khó có thể san lấp khi chỉ còn chưa tới 10 vòng nữa là sẽ kết thúc mùa giải. Phương án khả dĩ nhất của Arsenal ở thời điểm hiện tại là tìm suất dự Champions League mùa giải sau thông qua việc vô địch Europa League, và con đường này đang có vẻ khá khả quan khi họ vừa mới thắng AC Milan 2-0 ở lượt đi vòng 1/8 Europa League, và khả năng đi tiếp là rất lớn.
 
Nương theo đà chiến thắng tại Europa League, người hâm mộ kỳ vọng các Pháo thủ sẽ lấy lại cảm hứng thi đấu ở đấu trường Ngoại hạng Anh, và Watford cũng không phải là đối thủ quá mạnh. Thầy trò huấn luyện viên Javi Gracia đang xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng với 36 điểm (10 thắng 6 hòa 13 thua), đây vẫn chưa phải là số điểm trụ hạng an toàn để các cầu thủ Watford có thể thi đấu lơi lỏng. Watford đang có phong độ không tệ với 3 thắng 1 hòa 1 thua trong 5 trận gần đây nhất tại Ngoại hạng Anh; và trong 5 lần đụng độ Arsenal trên các đấu trường, Watford cũng đã chiến thắng tới 3 lần. Do đó để chiến thắng Watford cũng sẽ không phải là vấn đề đơn giản đối với thầy trò huấn luyện viên Wenger. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho các Pháo thủ.
 
Bournemouth - Tottenham Hotspur: Giữ chắc vị trí trong top 4
 
Top 4 Ngoại hạng Anh là mục tiêu còn lại duy nhất của Tottenham trong mùa giải này.
Top 4 Ngoại hạng Anh là mục tiêu còn lại duy nhất của Tottenham trong mùa giải này.
Sau khi để Juventus bị loại một cách đáng tiếc tại đấu trường Champions League, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino chỉ còn mục tiêu duy nhất là 1 vị trí trong top 4 tại Ngoại hạng Anh. Hiện Tottenham đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 58 điểm (17 thắng 7 hòa 5 thua), hơn đội xếp thứ 5 là Chelsea 5 điểm, kém đội xếp thứ 3 là Liverpool 2 điểm. Với số điểm như vậy, khả năng Tottenham trụ lại trong top 4 là rất lớn, và chắc chắn họ phải quyết tâm hết mức cho mục tiêu này.
 
Trong khi đó Bournemouth cũng đang rất quyết tâm cho mục tiêu trụ hạng. Thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe hiện đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 33 điểm (8 thắng 9 hòa 12 thua), chỉ hơn nhóm xuống hạng 6 điểm, và rõ ràng đây không phải là khoảng cách an toàn. Phong độ của Bournemouth thời gian gần đây cũng không tốt, trong 5 trận tại Ngoại hạng Anh gần đây nhất, Bournemouth thắng 2 thua 2 hòa 1. Nhưng trong 5 lần đụng độ Tottenham trên các mặt trận gần đây nhất, Bournemouth chưa từng chiến thắng với 4 trận thua và 1 trận hòa. Được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe sẽ là chia điểm với Tottenham. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Tottenham.
 
Stoke City - Manchester City: Băng băng về đích
 
Manchester City đã cầm chắc ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018.
Manchester City đã cầm chắc ngôi vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2017-2018.
Với khoảng cách 16 điểm so với đội xếp thứ 2 là Manchester United, trong khi mùa giải chỉ còn không tới 10 vòng đấu, chức vô địch Ngoại hạng Anh hầu như đã là vật trong tay thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola. Cùng với việc nhẹ nhàng vượt qua vòng 1/8 Champions League 2017-2018, Manchester City đang thể hiển thực lực vượt trội so với phần còn lại của Ngoại hạng Anh. Vấn đề chỉ còn là họ sẽ vô địch sớm bao nhiêu vòng đấu mà thôi.
 
Trong khi đó Stoke City đang đứng trước nguy cơ xuống hạng khi đang xếp thứ 19 trên bảng xếp hạng với 27 điểm (6 thắng 9 hòa 14 thua), và rất không may mắn khi họ phải gặp một Manchester City cực mạnh trong giai đoạn nước rút trụ hạng này. Được thi đấu trên sân nhà, chắc chắn mục tiêu của thầy trò huấn luyện viên Paul Lambert là chia điểm với Manchester City. Hy vọng duy nhất của Stoke City đó là tinh thần quyết chiến khi bị dồn vào chân tường của các cầu thủ, và Manchester City sẽ không thi đấu hết sức để tránh cho các trụ cột gặp chấn thương, nhằm giữ sức cho đấu trường Champions League. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất trên các mặt trận giữa 2 đội, Manchester City cũng đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa và 1 thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 30 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Newcastle United - Southampton, West Bromwich Albion - Leicester City, Everton - Brighton & Hove Albion. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 30 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 10-3-2018
19:30  Manchester United - Liverpool
22:00  Newcastle United - Southampton
22:00  West Ham United - Burnley
22:00  Huddersfield Town - Swansea City
22:00  West Bromwich Albion - Leicester City
22:00  Everton - Brighton & Hove Albion
 
Chủ nhật, 11-3-2018
00:30  Chelsea - Crystal Palace
20:30  Arsenal - Watford
23:00  Bournemouth - Tottenham Hotspur
 
Thứ 3, 13-3-2018
03:00  Stoke City - Manchester City