11:03, 08/03/2018

Bản lĩnh của Bà đầm gia thành Turin

Một lần nữa, Juventus đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi thắng ngược Tottenham Hospur trên sân khách để lọt vào tứ kết Champions League 2017 – 2018.

Một lần nữa, Juventus đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình khi thắng ngược Tottenham Hospur với tỷ số 2-1 trên sân khách để lọt vào tứ kết Champions League 2017 – 2018.

Trước trận lượt về, rất nhiều người đã lo ngại cho số phận của Juventus khi trận lượt đi kết thúc với tỷ số 2-2. Càng đáng lo ngại hơn, khi Tottenham Hospur đang có phong độ rất tốt. Các cầu thủ trên hàng công như Harry Kane,  Son Heung-Min liên tục “nổ súng” trong những trận cầu gần đây. Thực tế lo ngại đó là có cơ sở, khi bước vào trận các cầu thủ của đội bóng thành London đã liên tục tổ chức những đợt tấn công với tốc độ cao rất nguy hiểm. Tỷ số 1-0 nghiêng về Tottenham Hospur là một kết quả xứng đáng. Viễn cảnh bị loại khỏi giải đấu danh giá nhất châu Âu đã cận kề với đội bóng nước Ý.Thế nhưng, ở vào thời điểm ngặt nghèo nhất, bà đầm già thành Turin đã chứng tỏ được bản lĩnh của mình.

 

<p style= &quot;text-align: justify; &quot;>Higuain ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Juventus</p>

Higuain ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Juventus

 

Bước vào hiệp 2,  đội bóng của HLV Allegri đã dần có thế trận tốt hơn. Và đội bóng nước Ý đã có 2 bàn thắng chóng vánh, từ phút 64 đến phút 67.Hai ngôi sao sáng nhất Gonzalo Higuain và Paulo Dybala đã trực tiếp ghi bàn làm nên cuộc lội ngược dòng cho Bà đầm già. Ở bàn đầu tiên, Higuain đã nhanh chân dứt điểm nối cận thành sau cú đánh đầu của Khedira. Ở bàn thắng thứ hai, cựu tiền đạo Napoli cầm bóng thu hút các cầu thủ Tottenham rồi tung ra cú chọc khe tuyệt đẹp cho Dybala thoát xuống ghi bàn ấn định tỷ số 1-2 cùng chiếc vé vào tứ kết cho đội bóng nước Ý. Sự khác biệt về bản lĩnh và kinh nghiệm đã lên tiếng đúng lúc. 

 

<p style= &quot;text-align: justify; &quot;>Dybala ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng đến từ nước Ý</p>

Dybala ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho đội bóng đến từ nước Ý

 

Sau trận đấu, HLV Pochettino đã nói rằng Tottenham mới là đội xứng đáng đi tiếp; thất bại của đội bóng của ông là do thiếu may mắn (Harry Kane sút bóng dội cột dọc cuối trận). Tuy nhiên, không ai dám nói chiến thắng của đội bóng nước Ý là sự ăn may, bởi đó chính là thắng lợi của đẳng cấp, kinh nghiệm. Họ như con báo biết thu giấu móng vuốt để rình mồi, và khi có cơ hội thì đã ra tay hạ sát khiến đối thủ không kịp trở tay.  Một khi đã nắm giữ được lợi thế, kẻ đi săn đầy kinh nghiệm không thể để sổng con mồi, cho dù họ có thể phải "trầy vi tróc vảy" để giữ được thành quả.Trong vòng 1 tuần lễ, bà đầm già thành Turin liên tiếp vượt qua 2 đối thủ rất khó nhằn (Lazio,Tottenham) ngay trên sân khách. “Phong độ là nhất thời, đẳng cấp là mãi mãi”, câu nói ấy của HLV Alex Ferguson huyền thoại một lần nữa lại đúng với Juventus. 

Với thắng lợi trước Tottenham, Juventus vẫn tiếp tục theo đuổi cú ăn 3 vĩ đại: Champions League, Serie A và Coppa Italia (đã vào chung kết). Hãy chờ xem họ sẽ đi xa đến đâu!

 

                                                                                                                        THÀNH NGUYỄN