10:01, 23/01/2018

U23 Việt Nam - Viết tiếp chuyện cổ tích

Đến vòng chung kết U23 Châu Á với tư cách đội "lót đường" nhưng giờ đây U23 Việt Nam đã có mặt trong trận chung kết. Điều đáng nói hơn, các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã đi đến trận đấu cuối cùng bằng một bản lĩnh đáng kinh ngạc. 

Đến vòng chung kết U23 Châu Á với tư cách đội “lót đường” nhưng giờ đây U23 Việt Nam đã có mặt trong trận chung kết. Điều đáng nói hơn, các cầu thủ trẻ của Việt Nam đã đi đến trận đấu cuối cùng bằng một bản lĩnh đáng kinh ngạc. 
 
 
Với một tập thể đồng đều, thi đấu gắn kết, U23 Việt Nam đã tạo được một thế trận rất tốt trước các đối thủ được đánh giá cao hơn. Sau trận thua đáng tiếc trước U23 Hàn Quốc ở trận mở màn, U23 Việt Nam đã thắng U23 Australia, hòa với U23 Syria để lọt vào tứ kết. Đây đã là thành tích hơn cả mong đợi, nhưng U23 Việt Nam còn làm tốt hơn thế. Các học trò của huấn luyện viên Park Hang Soe đã lần lượt vượt qua U23 Iraq ở tứ kết,  rồi U23 Qatar ở bán kết để góp mặt ở trận đấu tranh chức vô địch sắp tới. Cả trong 2 trận đấu này,  U23 Việt Nam đã thi đấu rất tự tin, mạch lạc, đầy bản lĩnh và đều chiến thắng đối thủ trên loạt sút luân lưu 11m.

 

Các cầu thủ U23 ăn mừng chiến thắng
Các cầu thủ U23 ăn mừng chiến thắng
 
 
Trong trận bán kết với U23 Qatar, các cầu thủ trẻ Việt Nam đã hai lần bị dẫn bàn nhưng đều đã bình tĩnh tấn công, gỡ hòa với 2 bàn thắng đẹp mắt của Nguyễn Quang Hải. Bước vào lượt thi đấu luân lưu, dù Quang Hải đã sút hỏng lượt sút đầu tiên nhưng các thủ trẻ Việt Nam đã không mắc thêm một sai lầm nào với 4 loạt sút tiếp theo. Trong khi đó, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã trở thành người hùng khi cản phá thành công 2 quả sút 11m của các cầu thủ Qatar, góp công đưa đội tuyển U23 Việt Nam chung kết. Một trận đấu ngập tràn cảm xúc đối với người hâm mộ cũng như với ngay bản thân ban huyến luyện và các cầu thủ U23 Việt Nam. Khi Văn Thanh sút thành công quả sút cuối cùng, ở ngoài đường biên huấn luyện viên Park Hang Seo nhảy cẫng lên như đứa trẻ. Cả ban huấn luyện và các cầu thủ dự bị ùa vào sân ăn mừng chiến thắng. Nhiều cầu thủ đã không cầm được nước mắt vì sung sướng. Hình ảnh Đức Chinh khóc nức nở như đứa trẻ đã nói lên cảm xúc sung sướng tột cùng của các cầu thủ Việt Nam. Ngay sau trận đấu, nhiều người đã đổ ra đường ăn mừng. Lâu lắm rồi, kể từ khi Việt Nam đoạt chức vô địch AFF Cup 2008 người Việt Nam mới có dịp vui đến thế.
 
 
 
 
Hành trình của U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 Châu Á 2018 là một hành trình kỳ diệu. Trên con đường đã đi, U23 Việt Nam đã để lại sau lưng những đội bóng mạnh nhất của khu vực như: Australia, Syria, Iraq và Qatar. Những chàng trai trẻ của Việt Nam đã viết nên câu chuyện cổ tích thời hiện đại. Nói như vậy bởi dù có mơ mộng đến đâu cũng không một người hâm mộ nào của Việt Nam dám nghĩ đến tấm vé trong trận bán kết, chứ đừng nói đến trận chung kết như thực tại mà U23 Việt Nam đã làm được cho đến lúc này. Thành tích của U23 Việt Nam đã chứng minh, không có gì là không thể nếu dám ước mơ và phấn đấu. 
 
 
Và bây giờ, không ít người đang mơ U23 Việt Nam sẽ đoạt chức vô địch để hoàn thiện câu chuyện cổ tích của mình .Khó! Vâng, rất khó! Nhưng với những gì U23 Việt Nam đã làm được, người Việt có quyền mơ điều tốt đẹp nhất cho đội bóng của mình. 
 
 
THÀNH NGUYỄN