10:01, 15/01/2018

Lionel Messi chính thức xô đổ kỷ lục vĩ đại của Gerd Muller

Với pha lập công trong chiến thắng 4-2 trước Real Sociedad, Lionel Messi đã chính thức xô đổ kỷ lục của huyền thoại đội tuyển Đức và Bayern Munich, Gerd Muller.
 

Với pha lập công trong chiến thắng 4-2 trước Real Sociedad, Lionel Messi đã chính thức xô đổ kỷ lục của huyền thoại đội tuyển Đức và Bayern Munich, Gerd Muller.

 

 
Ở loạt trận thuộc vòng 19 La Liga đêm qua, Barcelona đã ngược dòng ấn tượng để đánh bại Real Sociedad với tỷ số 4-2, qua đó chấm dứt quãng thời gian 7 năm toàn hòa và thua tại Estadio Anoeta.
 
Trong trận đấu này, Lionel Messi tiếp tục để lại dấu ấn với 1 bàn thắng và đóng góp 1 đường kiến tạo để Luis Suarez lập công.
 
 
Đáng chú ý, với pha sút phạt đẹp mắt ấn định tỷ số 4-2 cho Barcelona ở phút 85, ngôi sao người Argentina đã chính thức xô đổ kỷ lục tồn tại 49 năm mà huyền thoại Gerd Muller từng sở hữu.
 
Cụ thể, đây là bàn thắng thứ 366 của Lionel Messi ở La Liga. Anh đã vượt qua huyền thoại Gerd Muller, trở thành chân sút có thành tích ghi bàn tốt nhất cho 1 CLB trong top 5 giải đấu hàng đầu châu Âu. Trước đó, cựu danh thủ người Đức đã có 365 bàn ở Bundesliga cho Bayern Munich trong giai đoạn từ 1964 đến 1979.

 

 
So với Gerd Muller, Messi gây ấn tượng hơn bởi anh cán mốc 366 bàn chỉ sau 401 trận. Trong khi đó, huyền thoại người Đức cần tới 427 trận.
 
Đây là lần thứ hai Lionel Messi phá kỷ lục của huyền thoại Gerd Muller trong vòng 1 tháng. Trước đó, siêu sao người Argentina đã vượt qua huyền thoại người Đức để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất cho một CLB thuộc 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu với 525 bàn. Tính cả pha lập công vào lưới Sociedad và cú đúp trong chiến thắng 5-0 trước Celta Vigo ở Cúp nhà Vua cách đây ít ngày, số bàn thắng của Leo Messi cho Barca đã được nâng lên thành 530 bàn sau 611 trận.
 
Tính riêng ở La Liga mùa này, Lionel Messi đã có 17 bàn thắng, hiện đang dẫn đầu danh sách cuộc đua giành danh hiệu Pichichi, hơn 4 bàn so với Luis Suarez. Ngoài ra, El Pulga còn ghi dấu ấn với 8 đường kiến tạo thành bàn.
 
Nhờ phong độ xuất sắc của Leo Messi, Barcelona đang không có đối thủ ở cuộc đua vô địch La Liga mùa này khi đã bỏ xa đội xếp thứ 2 là Atletico Madrid tới 9 điểm sau nửa chặng đường, và nhiều hơn đại kình địch Real Madrid tới 19 điểm.
 
Theo thethaovietnam.vn