12:12, 03/12/2017

Tâm điểm Arsenal - Manchester United

Tâm điểm của vòng 15 Ngoại hạng Anh chính là cuộc cham trán giữa 2 ông lớn là Arsenal và Manchester United. Đây được dự đoán sẽ là cuộc chiến cực kỳ căng thẳng từ trên sân cỏ lẫn những trận "khẩu chiến" của 2 huấn luyện viên Wenger và Mourinho.

Tâm điểm của vòng 15 Ngoại hạng Anh chính là cuộc cham trán giữa 2 ông lớn là Arsenal và Manchester United. Đây được dự đoán sẽ là cuộc chiến cực kỳ căng thẳng từ trên sân cỏ lẫn những trận “khẩu chiến” của 2 huấn luyện viên Wenger và Mourinho. Kết quả của trận đấu này sẽ ảnh hưởng nhiều đến thứ tự của top 4 bởi khoảng cách từ thứ 2 cho đến thứ 4 là không cao.
 
 
Chelsea - Newcastle United: Phòng thủ gặp phòng ngự
 
Chelsea hiện đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 29 điểm sau 14 vòng đấu (9 thắng 2 hòa 3 thua); còn Newcastle đang xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng với 15 điểm (4 thắng 3 hòa 7 thua), cách nhóm xuống hạng 5 điểm rõ ràng không hề là một khoảng cách an toàn. Trong 5 trận đấu gần đây nhất trên các mặt trận, Chelsea bất bại với 4 thắng 1 hòa, còn Newcastle là 4 bại 1 hòa. Tất cả các chỉ số trên đều cho thấy Chelsea đang chiếm ưu thế tuyệt đối trước Newcastle United.
 
 
Chelsea không thể chủ quan trước Newcastle United.
Chelsea không thể chủ quan trước Newcastle United.
 
 
Nhưng những gì mà huấn luyện viên Rafael Benitez mang lại cho Newcastle đó là một lối chơi phòng ngự phản công khá chắc chắn, chỉ điều đang bị giới hạn rất nhiều bởi lực lượng khá mỏng của Newcastle, trong khi phải đối mặt với một lịch thi đấu khá dày. Dù sao đi nữa Newcastle của huấn luyện viên Benitez vẫn không phải là một câu lạc bộ dễ chơi, không cho phép thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte có chút sơ ý nào. Đây sẽ là cuộc đối đầu giữa lối chơi chặt chẽ của Newcastle và lối chơi phòng ngự đậm chất Italia của Chelsea. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Chelsea đang chiếm ưu thế với 3 thắng 1 hòa 1 thua. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho Chelsea.
 
 
Watford - Tottenham Hotspur: Khi mục tiêu chỉ còn là top 4
 
 
Trận thua trước Leicester City ở vòng đấu trước là một đòn đau đánh thẳng vào tham vọng vô địch của Tottenham mùa giải này. Sau trận thua đó, Tottenham đã rơi xuống vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng với 24 điểm (7 thắng 3 hòa 4 thua), cách biệt với vị trí thứ 1 của Manchester City đã lên tới 16 điểm, có thể xem như Tottenham đã khó lòng vươn tới ngôi vô địch và một vị trí trong top 4 sẽ là mục tiêu thực tế nhất cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino ở thời điểm hiện tại.
 
 
Tottenham có lẽ chỉ còn lại mục tiêu top 4 tại Ngoại hạng Anh.
Tottenham có lẽ chỉ còn lại mục tiêu top 4 tại Ngoại hạng Anh.
 
Nhưng để thực hiện mục tiêu đó, Tottenham cần nhanh chóng xốc lại tinh thần bởi đối thủ của họ ở vòng 15 này cũng không hề yếu. Watford hiện đang xếp thứ 8 ngay sau Tottenham với 3 điểm kém hơn (6 thắng 3 hòa 5 thua) và cũng là câu lạc bộ có lối chơi khó chịu tại Ngoại hạng Anh mùa giải này. Dưới thời huấn luyện viên Marco Silva, Watford đang khá cân bằng giữa công và thủ dù cho chỉ có trong tay những cầu thủ thường thường bậc trung. Trong 5 trận gần đây nhất, Watford thắng 2 thua 3, Tottenham 2 thắng 1 hòa 2 bại cho thấy phong độ của cả 2 đều không tốt. Nhưng trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất, Tottenham đều toàn thắng cho thấy khả năng chiến thắng của thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino trong lần gặp nhau này là rất lớn.
 
Brighton & Hove Albion - Liverpool: Tiếp đà thắng lợi
 
Trận thắng trước Stoke City ở vòng đấu trước đã là trận bất bại thứ 5 của Liverpool tại Ngoại hạng Anh, trong đó có 4 trận thắng. Điều đó cho thấy thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang có phong độ tốt, và chắc chắn đang hướng tới một chiến thắng nữa để hướng tới top 4 trên bảng xếp hạng. Hiện tại Liverpool đang xếp thứ 5 với 26 điểm (7 thắng 5 hòa 2 thua), chỉ thua Arsenal đang xếp thứ 4 và Chelsea xếp thứ 3 lần lượt 2 và 3 điểm. Do đó thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp chắc chắn đang rất quyết tâm chiến thắng để lấy lại vị trí trong top 4.
 
 
Hàng công của Liverpool đang có phong độ rất cao.
Hàng công của Liverpool đang có phong độ rất cao.
 
Đối thủ của họ ở vòng 15 này là Brighton, cũng không phải là một đối thủ mạnh. Vị trí thứ 10 trên bảng xếp hạng của thầy trò huấn luyện viên Chris Hughton với 17 điểm (4 thắng 5 hòa 5 thua) đã là thành quả hết sức bất ngờ. Và một hàng phòng ngự chắc chắn, mới để thủng lưới 14 bàn thấp thứ 5 Ngoại hạng Anh chính là nguyên nhân giúp họ có vị trí tốt đến như vậy. 1 thắng 3 hòa 1 bại là kết quả không hề tệ trong 5 trận gần đây nhất của Brighton tại Ngoại hạng Anh. Nhưng đối mặt với hàng công đang có phong độ rất cao, đã ghi tới 28 bàn sau 14 vòng đấu của Liverpool sẽ là một thử thách vô cùng khó khăn đối với Brighton. Trong 2 lần gặp nhau trong quá khứ, Brighton đều thảm bại. Dự đoán đây sẽ là một chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Arsenal - Manchester United: Cuộc chiến quan trọng
 
Giữa huấn luyện viên Wenger và huấn luyện viên Mourinho từ quá khứ cho đến hiện tại đã có rất nhiều hiềm khích, đã có không ít lời lẽ qua lại lẫn nhau. Đó cũng là lý do những lần đối đầu của 2 vị huấn luyện viên này luôn căng thẳng, dù cho huấn luyện viên Wenger thường nằm ở thế yếu hơn. Huống chi lần gặp nhau này giữa Arsenal và Manchester United còn có ý nghĩa khá quan trọng, nếu Manchester United thua sẽ gần như sẽ phải từ bỏ sớm giấc mơ vô địch mùa giải này, còn nếu Arsenal thua, họ rất có thể sẽ mất đi vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng mà đã rất vấn vả mới giành được.
 
 
Trận đấu giữa Arsenal và Manchester United hứa hẹn sẽ có nhiều kịch tính và hấp dẫn.
Trận đấu giữa Arsenal và Manchester United hứa hẹn sẽ có nhiều kịch tính và hấp dẫn.
 
Việc Paul Pogba quay lại đã giúp cho Manchester United có 3 chiến thắng liên tục tại Ngoại hạng Anh, giúp cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho củng cố khá tốt vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 32 điểm (10 thắng 2 hòa 2 thua), không để cho Manchester City bỏ lại quá xa. Trong khi đó Arsenal cũng có 3 chiến thắng liên tiếp giúp họ vươn lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 28 điểm (9 thắng 1 hòa 4 thua). Việc Lacazette có thể không thể thi đấu do chấn thương sẽ khiến cho các Pháo thủ chịu thiệt thòi nơi hàng công, nhưng Manchester United cũng không có sự phục vụ của Phil Jones, Eric Bailly, Marouane Fellaini do chấn thương, thậm chí Nemanja Matic có thể thi đấu hay không cũng là một dấu hỏi. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Arsenal đang hơi chiếm ưu thế với 2 thắng 2 hòa và 1 thua. Rất có thể đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 câu lạc bộ.
 
Manchester City - West Ham United: Khó cản bước
 
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có phong độ thi đấu rất tốt, và thậm chí khi thi đấu không tốt, họ vẫn có những cá nhân tỏa sáng để mang lại chiến thắng ở những thời khắc mấu chốt. Đó là lý do Manchester City vẫn đang bất bại 14 trận tại Ngoại hạng Anh xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng với 40 điểm (13 thắng 1 hòa), và với lực lượng có chiều sâu cực tốt cùng phong độ thi đấu như vậy, rất ít câu lạc bộ tại Ngoại hạng Anh có khả năng cản chân được thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
 
West Ham khó lòng cản chân được Manchester City.
West Ham khó lòng cản chân được Manchester City.
 
Và rõ ràng một West Ham đang chìm xuống tận gần đáy bảng xếp hạng, xếp thứ 18 trong nhóm 3 câu lạc bộ xuống hạng với 10 điểm (2 thắng 4 hòa 8 thua) khó lòng là câu lạc bộ đủ khả năng cản bước Manchester City. Trong 5 lần gặp nhau gần đây nhất giữa Manchester City và West Ham, Manchester City đang chiếm ưu thế với 4 thắng và 1 hòa. Dự đoán đây tiếp tục sẽ là chiến thắng, là trận bất bại thứ 15 của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 15 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Everton - Huddersfield Town, Leicester City - Burnley, Bournemouth - Southampton. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 15 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 2-12-2017
 
19:30  Chelsea - Newcastle United
22:00  West Bromwich Albion - Crystal Palace
22:00  Everton - Huddersfield Town
22:00  Watford - Tottenham Hotspur
22:00  Stoke City - Swansea City
22:00  Leicester City - Burnley
22:00  Brighton & Hove Albion - Liverpool
 
Chủ nhật, 3-12-2017
 
00:30  Arsenal - Manchester United
20:30  Bournemouth - Southampton
23:00  Manchester City - West Ham United