06:12, 14/12/2017

Cristiano Ronaldo lập kỷ lục thứ 4 chỉ trong vòng 1 tuần

Với pha lập công vào lưới Al Jazira, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử FIFA Club World Cup. Đây là kỷ lục thứ 4 siêu sao người Bồ Đào Nha thiết lập trong vòng...1 tuần.
 

Với pha lập công vào lưới Al Jazira, Cristiano Ronaldo đã trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất trong lịch sử FIFA Club World Cup. Đây là kỷ lục thứ 4 siêu sao người Bồ Đào Nha thiết lập trong vòng...1 tuần.
 
Trong trận bán kết cúp thế giới các CLB (FIFA Club World Cup) tại UAE đêm qua, đội bóng 2 năm liên tiếp vô địch Champions League đã chơi hoàn toàn ép sân trước đội chủ nhà Al Jazira, nhưng phải nhờ đến "cái duyên" ghi bàn của Cris Ronaldo và cầu thủ vừa trở lại sau chấn thương Gareth Bale, Real mới ngược dòng giành chiến thắng 2-1 để tiến vào chung kết gặp Gremio (Brazil).

 

 
Đáng chú ý, với bàn quân bình tỷ số 1-1 ở đầu hiệp 2, Cristiano Ronaldo đã vượt mặt Lionel Messi, Luis Suarez và Cesar Delgado để trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử 17 năm của FIFA Club World Cup với 6 pha lập công. 
 
Như vậy, chỉ trong vòng 1 tuần lễ, siêu sao người Bồ Đào Nha đã lập liền 4 kỷ lục. Đầu tiên, Crí Ronaldo đã giành Quả bóng vàng 2017 và cùng với Lionel Messi trở thành những người giành danh hiệu này nhiều nhất trong lịch sử (cùng 5 lần).
 
Tiếp đến, giữa tuần trước, với bàn thắng vào lưới Dortmund ở lượt trận cuối vòng bảng Champions League, Cris Ronaldo đã trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử ghi bàn trong tất cả các trận đấu ở vòng bảng giải đấu này.
 
Ngoài ra, với cú đúp vào lưới Sevilla, siêu sao của Real Madrid đã có bàn thắng thứ 25 vào lưới đối thủ này sau 15 lần chạm trán. Cristiano Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất vào lưới 1 CLB ở La Liga. Kỷ lục trước đó thuộc về huyền thoại Guillermo Gorostiza, người đã ghi 24 bàn thắng vào lưới Barcelona trong quá khứ.

 

 
Cũng trong trận gặp Al Jazira đêm qua, Real Madrid đã tái lập kỷ lục do chính họ từng thiết lập dưới thời Zinedine Zidaen. Cụ thể, Kền kền trắng đã tung ra 18 pha dứt điểm trong hiệp 1 trước đội bóng châu Á. Đây là số pha dứt điểm cao kỷ lục trong hiệp 1 của Real dưới triều đại HLV Zidane, bằng với số pha dứt điểm của họ trong hiệp 1 trận gặp Roma tại lượt về vòng 1/8 Champions League mùa 2015/16. Đáng nói, trong cả hai lần này, Real đều dứt điểm 18 quả mà không ghi được bàn nào.
 
Dẫu sao, 2 pha lập công của Ronaldo và Bale trong hiệp 2 đã đưa Real Madrid tiến vào chung kết, và nếu đánh bại Gremio vào 0h00 ngày Chủ nhật 17-12 (theo giờ Việt Nam), thầy trò Zidane sẽ trở thành đội bóng đầu tiên 2 năm liên tiếp vô địch FIFA Club World Cup.
 
Hiện Barcelona đang là đội giàu thành tích nhất FIFA Club World Cup với 3 lần đăng quang. Nếu vô địch tại  UAE ở giải đấu năm nay, Real Madrid cũng san bằng thành tích của đại kình địch xứ Catalan.
 
Theo thethaovietnam.vn