01:11, 16/11/2017

Xác định xong 32 đội giành vé dự VCK World Cup 2018

Với chiến thắng 2-0 trước New Zealand trong trận lượt về play-off, Peru đã chính thức giành vé cuối tới Nga dự VCK World Cup vào mùa hè năm sau.
 

Với chiến thắng 2-0 trước New Zealand trong trận lượt về play-off, Peru đã chính thức giành vé cuối tới Nga dự VCK World Cup vào mùa hè năm sau.
 
Sau trận hòa 0-0 trong thế trận hoàn toàn áp đảo ở lượt đi, không khó hiểu khi Peru được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ đến từ châu Đại Dương khi họ được trở về sân nhà Nacional de Lima, nơi mà những ông lớn Nam Mỹ như Argentina, Brazil cũng "thở không ra hơi" khi hành quân đến đây.
 
Với tự tin đó, Peru đã dồn lên tấn công lngay từ đầu trước New Zealand. Trong khi đó, đối thủ New Zealand chủ động chơi phòng ngự chắc chắn và chờ đợi cơ hội phản công.

 

 
Trong hầu hết 45 phút thi đấu đầu tiên, Peru là đầu kiểm soát bóng và tạo ra nhiều cơ hội dứt điểm. Sau hàng loạt tình huống tấn công, Peru đã có bàn dẫn trước 1-0 ở phút 28. Từ đường chuyền của đồng đội, Jefferson Farfan băng vào dứt điểm trong vòng cấm không cho thủ môn New Zealand cơ hội cản phá.
 
Hiệp đấu thứ 2 không có nhiều thay đổi về thế trận, thế nhưng New Zealand nếu chắt chiu cơ hội của mình họ đã tìm được bàn thắng trên sân khách. Chính không tận dụng được thời cơ, đại diện châu Đại Dương đã phải trả giá bởi sự hiệu quả trong lối chơi của Peru. Phút 65, Christian Ramos đã nhân đôi cách biệt cho đội nhà sau tình huống đá phạt góc.
 
Với cách biệt 2-0, các cầu thủ Peru chơi tự tin hơn nhiều và liên tục dồn ép đối thủ trong những phút cuối trận. Dù không có thêm pha ghi bàn nào, nhưng chiến thắng 2-0 là quá đủ để giúp Peru trở thành chủ nhân của tấm vé thứ 32 tham dự VCK World Cup 2018.
 
Danh sách cụ thể 32 đội đã dự World Cup 2018:
 
Chủ nhà (1): Nga
 
Châu Âu (13): Đức, Anh, Tây Ban Nha, Bỉ, Iceland, Bồ Đào Nha, Serbia, Pháp, Ba Lan, Croatia, Thụy Sỹ, Thụy Điển, Đan Mạch
 
Châu Á (5 đội): Iran, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ả rập Saudi, Úc
 
Nam Mỹ (5 đội): Brazil, Uruguay, Argentina, Colombia, Peru
 
Châu Phi (5 đội): Nigeria, Senegal, Ai Cập, Tunisia và Morocco.
 
Bắc Mỹ và Caribe (3 đội): Mexico, Costa Rica, Panama
 
Theo lịch, FIFA sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng VCK World Cup 2018 vào ngày 1/12 tới tại cung điện Kremlin (Moscow, Nga).
 
Theo thethaovietnam.vn