01:11, 25/11/2017

Tâm điểm Liverpool - Chelsea

Vòng 13 Ngoại hạng Anh diễn ra với tâm điểm là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh: Liverpool và Chelsea. Đây có thể xem là trận đấu cân tài cân sức, rất có thể sẽ khiến cho Chelsea văng khỏi top 4. Bởi những câu lạc bộ mạnh còn lại như Tottenham, Manchester United, Manchester City, Arsenal đều gặp những đối thủ được đánh giá là yếu hơn.

Vòng 13 Ngoại hạng Anh diễn ra với tâm điểm là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh: Liverpool và Chelsea. Đây có thể xem là trận đấu cân tài cân sức, rất có thể sẽ khiến cho Chelsea văng khỏi top 4. Bởi những câu lạc bộ mạnh còn lại như Tottenham, Manchester United, Manchester City, Arsenal đều gặp những đối thủ được đánh giá là yếu hơn.
 
Tottenham Hotspur - West Bromwich Albion: Gượng dậy sau thất bại
 
Tottenham cần nhanh chóng trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.
Tottenham cần nhanh chóng trở lại cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.
Trận thua đau trước Arsenal ở vòng đấu trước đã khiến cho Tottenham tụt xuống vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng với 23 điểm sau 12 vòng đấu (7 thắng 2 hòa 3 bại). Ngay sau lưng Tottenham đang là Liverpool, Arsenal và Burnley đều đang có 22 điểm, đều sẵn sàng vượt qua mặt Tottenham nếu họ tiếp tục sẩy chân ở vòng 13 này. Do đó thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino phải nhanh chóng gượng dậy sau thất bại, trở lại với cuộc đua tới ngôi vô địch Ngoại hạng Anh.
 
Rất may đối thủ của Tottenham ở vòng 13 này chỉ là một West Bromwich Albion mới được 10 điểm (2 thắng 4 hòa 6 thua) xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ hơn nhóm 3 đội chót bảng đúng 1 điểm. Với đà tâm lý của trận thắng Borussia Dortmund tại Champions League vào hồi giữa tuần, chắc chắn Tottenham không có nhiều khó khăn khi lấy lại phong độ tại đấu trường Ngoại hạng Anh. Trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất, Tottenham cũng đang chiếm ưu thế với 3 thắng 6 hòa và 1 thua. Với sự chênh lệch rất rõ ràng giữa 2 câu lạc bộ, không quá khó để dự đoán Tottenham sẽ có được chiến thắng tại vòng 13 này.
 
Manchester United - Brighton & Hove Albion: Tiếp tục chiến thắng?
 
Sức tấn công của Manchester United sẽ tăng lên rất nhiều với sự trở lại của Paul Pogba.
Sức tấn công của Manchester United sẽ tăng lên rất nhiều với sự trở lại của Paul Pogba.
Sau khi Paul Pogba quay trở lại sau chấn thương, Manchester United đã trở lại nhịp độ tấn công mạnh mẽ như thường thấy vào đầu mùa giải, mà tiêu biểu là trận thắng đậm Newcastle 4-1 vào tuần trước. Với việc Manchester United tuy vẫn giữ được vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng với 26 điểm (8 thắng 2 hòa 2 bại), nhưng đã bị Chelsea đuổi sát sau lưng với 25 điểm, thầy trò huấn luyện viên Mourinho buộc phải tập trung nhiều hơn cho đấu trường Ngoại hạng Anh. Việc sử dụng nhiều cầu thủ dự bị trong trận thua trước Basel tại Champions League vào giữa tuần đã minh chứng cho điều này.
 
Đối thủ của Manchester United ở vòng 13 này là Brighton & Hove Albion đang có được phong độ ổn định với 16 điểm (4 thắng 4 hòa 4 bại) xếp thứ 9 trên bảng xếp hạng, và cũng không dễ dàng bị đánh bại sau khi đã từng thắng hoặc hòa trước những đối thủ khó chơi như: Newcastle, Southampton, Stoke City… Rõ ràng huấn luyện viên Mourinho rất nghiêm túc khi cho hàng loạt trụ cột nghỉ ngơi trong lượt đấu Champions League vào giữa tuần, và chắc chắn sẽ quyết tâm lấy trọn 3 điểm trước Brighton & Hove Albion để kỳ vọng kéo giãn khoảng cách với Chelsea, khi mà Chelsea sẽ phải gặp Liverpool ở vòng 13 này. Manchester United đang có lực lượng mạnh nhất sau khi hàng loạt trụ cột quay trở lại thi đấu sau chấn thương, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Quỷ đỏ thành Manchester.
 
Liverpool - Chelsea: Chưa biết mèo nào cắn mỉu nào
 
Trận đấu giữa Liverpool và Chelsea hứa hẹn nhiều căng thẳng và kịch tính.
Trận đấu giữa Liverpool và Chelsea hứa hẹn nhiều căng thẳng và kịch tính.
Đây sẽ là trận đấu tâm điểm của vòng 13, bởi đây không chỉ là trận đấu giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh, mà còn là trận đấu giữa 2 cá tính mạnh Jurgen Klopp và Antonio Conte, là trận đấu giữa tấn công mạnh đụng độ phòng ngự mạnh, và còn là trận đấu để Liverpool có hy vọng lọt vào top 4 khi đang thua Chelsea đúng 3 điểm (Chelsea đang xếp thứ 3 với 25 điểm, còn Liverpool đang xếp thứ 5 với 22 điểm). Với nhiều yếu tố như vậy, chắc chắn đây sẽ là một trận đấu căng thẳng và đầy kịch tính.
 
Chelsea đang có phong độ khá tốt khi toàn thắng 5 trận gần đây tại Ngoại hạng Anh, vẫn giữ được vị trí thứ 1 tại bảng C Champions League sau khi thắng đậm Qarabag 4-0. Trong khi đó Liverpool vẫn khá thất thường sau khi để hòa 3-3 trước Sevilla tại Champions League hồi giữa tuần, dù cho đã dẫn trước 3-0 trong hiệp 1. Trong 10 lần đụng độ gần đây nhất trên tất cả các mặt trận, Chelsea cũng đang chiếm ưu thế khi thắng 4 hòa 4 và thua 2. Dù vậy, Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp vẫn thường tỏ ra đáng sợ khi gặp những đối thủ được đánh giá cao hơn, và Antonio Conte không thể chủ quan trước điều này. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa 2 đội.
 
Burnley - Arsenal: Cố gắng vào top 4
 
Các Pháo thủ sẽ phải cố gắng hết sức cho mục tiêu top 4.
Các Pháo thủ sẽ phải cố gắng hết sức cho mục tiêu top 4.
Arsenal đang cách mục tiêu của mùa giải này, đó là lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh chỉ đúng 1 điểm, sau khi họ có được 22 điểm (7 thắng 1 hòa 4 thua) và cách đội đang xếp thứ 4 là Tottenham vỏn vẹn 1 điểm. Đó cũng là lý do mà huấn luyện viên Wenger đã sử dụng một đội hình với nhiều cầu thủ dự bị trong trận thua trước Koln tại Europa League vừa qua, khi mà Arsenal đã cầm chắc một suất vào vòng trong, để dồn toàn lực cho đấu trương Ngoại hạng Anh vào cuối tuần.
 
Một nguyên nhân khiến cho huấn luyện viên Wenger phải cẩn thận giữ sức cho các trụ cột đó là họ phải gặp một Burnley đang chơi rất thăng hoa, rất có thể sẽ sẩy chân nếu không thi đấu với sự tập trung cao nhất. Burnley hiện đang có 22 điểm, bằng điểm với Arsenal nhưng xếp thứ 7 dưới Arsenal 1 bậc do kém hiệu số thắng thua. Với một hệ thống phòng ngự vững chắc thuộc dạng hàng đầu Ngoại hạng Anh (mới thủng lưới 9 bàn sau 12 vòng đấu), trong 5 vòng đấu gần đây nhất, Burnley thắng 3 hòa 1 thua 1. Có xuyên phá được hệ thống phòng ngự vững chắc này hay không, sẽ là yếu tốt quyết định thành bại cho các Pháo thủ. Nhưng xét về yếu tố lịch sử, thì Burnley chưa thể là đối thủ của Arsenal khi họ đã thua trong cả 5 lần gặp nhau gần đây nhất. Dự đoán đây sẽ là trận thắng của thầy trò huấn luyện viên Wenger.
 
Huddersfield Town - Manchester City: Thắng dễ cho Manchester City?
 
Manchester City đang tỏ ra quá mạnh so với Huddersfield Town.
Manchester City đang tỏ ra quá mạnh so với Huddersfield Town.
Manchester City đang có một phong độ cực kỳ khủng khiếp dưới bàn tay của huấn luyện viên Pep Guardiola ở mùa giải 2017-2018 này. Trong 10 trận đấu gần đây nhất trên các mặt trận, Manchester City đều toàn thắng. Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang xếp thứ 1 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 34 điểm (11 thắng 1 hòa), và cũng đang xếp thứ 1 tại bảng F Champions League với 15 điểm tuyệt đối. Họ cũng là đội có hiệu suất thắng thua cao nhất Ngoại hạng Anh với 40 bàn thắng đã ghi được và chỉ để thủng lưới 7 bàn.
 
Còn Huddersfield Town là một câu lạc bộ mới lên hạng, chỉ có thể tính là thường thường bậc trung với 15 điểm sau 12 vòng đấu (4 thắng 3 hòa 5 thua), xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng. Vị trí thứ 10 đã là thành công ngoài mong đợi của thầy trò huấn luyện viên David Wagner, nhưng cho dù được thi đấu trên sân nhà Kirklees Stadium thì Manchester City vẫn là một đối thủ quá mạnh để cho họ có thể có được dù chỉ 1 điểm. Dự đoán đây sẽ là một trận thắng nữa của Manchester City.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: West Ham United - Leicester City, Newcastle United - Watford, Southampton - Everton. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 13 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 25-11-2017
03:00  West Ham United - Leicester City
22:00  Crystal Palace - Stoke City
22:00  Newcastle United - Watford
22:00  Swansea City - Bournemouth
22:00  Tottenham Hotspur - West Bromwich Albion
22:00  Manchester United - Brighton & Hove Albion
 
Chủ nhật, 26-11-2017
00:30 Liverpool - Chelsea
20:30  Southampton - Everton
21:00  Burnley - Arsenal
23:00  Huddersfield Town - Manchester City