05:11, 04/11/2017

Vòng 11, giải bóng đá Ngoại hạng Anh: Nhiều trận đấu hấp dẫn

Vòng 11 Ngoại hạng Anh diễn ra với nhiều trận đấu hấp dẫn, mà tiêu biểu là cuộc đụng độ giữa 4 ông lớn Ngoại hạng Anh là Manchester City và Arsenal, Chelsea và Manchester United. Đây có thể nói là cơ hội để các đội phía dưới rút ngắn khoảng cách với Manchester City bởi Liverpool và Tottenham không phải gặp những đối thủ mạnh.

 

Vòng 11 Ngoại hạng Anh diễn ra với nhiều trận đấu hấp dẫn, mà tiêu biểu là cuộc đụng độ giữa 4 ông lớn Ngoại hạng Anh là Manchester City và Arsenal, Chelsea và Manchester United. Đây có thể nói là cơ hội để các đội phía dưới rút ngắn khoảng cách với Manchester City bởi Liverpool và Tottenham không phải gặp những đối thủ mạnh.
 
West Ham United - Liverpool: Cơ hội để rút ngắn khoảng cách với top 4
 
Liverpool cần chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với top 4.
Liverpool cần chiến thắng để thu hẹp khoảng cách với top 4.
Liverpool đang cách nhóm 4 câu lạc bộ đứng đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh đúng 1 trận thắng với 16 điểm sau 10 vòng đấu (4 thắng 4 hòa 2 thua), và việc Chelsea gặp Manchester United và Arsenal gặp Manchester City là cơ hội không thể tốt hơn để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp rút ngắn khoảng cách. Việc Liverpool cần làm hiện nay đó là rũ bỏ khỏi sức ép từ trận thua đậm 1-4 trước Manchester City để nắm bắt lấy cơ hội này. Phong độ của Liverpool hiện tại cũng khá tốt khi liên tiếp có 2 trận thắng đậm đều với tỷ số 3-0 tại Ngoại hạng Anh lẫn Champions League.
 
Đối thủ của Liverpool ở vòng đấu này cũng không quá mạnh, chỉ là một West Ham đang trong cơn khủng hoảng khi chỉ cách nhóm 3 câu lạc bộ “cầm đèn đỏ” chỉ đúng 1 điểm. Thầy trò huấn luyện viên Slaven Bilic hiện có 9 điểm sau 10 vòng đấu (2 thắng 3 hòa 5 thua), và họ chưa có chiến thắng nào trong 4 trận đấu gần đây. Với một đối thủ như vậy, chỉ cần Liverpool chơi đúng sức, có trọn 3 điểm không phải là việc gì quá khó.
 
Tottenham Hotspur - Crystal Palace: Tiếp tục bám đuổi Manchester City
 
Tottenham đang có phong độ thi đấu rất cao.
Tottenham đang có phong độ thi đấu rất cao.
Tottenham đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng với 20 điểm sau 10 vòng đấu (6 thắng 2 hòa 2 thua), thua Manchester United 3 điểm và thua Manchester City 8 điểm. Việc cả Manchester United lẫn Manchester City đều gặp đối thủ mạnh ở vòng đấu này, rõ ràng đây cũng là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino rút ngắn khoảng cách với Manchester City và Manchester United, cũng như kéo giãn khoảng cách với Chelsea và Arsenal ngay ở phía sau với 1 điểm kém hơn. Việc mới đánh bại câu lạc bộ Real Madrid với tỷ số đậm đà 3-1 tại đấu trường Champions League chắc chắn sẽ là một liều doping tinh thần rất lớn cho các học trò của huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Và cũng khá may mắn cho Tottenham khi đối thủ của họ ở vòng đấu này chỉ là một Crystal Palace đang xếp ở đáy bảng xếp hạng. Tuy Crystal Palace đã làm nên điều thần kỳ khi đánh bại được đương kim vô địch Chelsea, nhưng đó chỉ là trận thắng đầu tiên của họ sau 10 vòng đấu. Thầy trò huấn luyện viên Roy Hodgson hiện tại chỉ mới có 4 điểm (1 thắng 1 hòa 8 thua), và trong 3 trận đấu gần đây nhất họ không thắng nổi trận nào dù cho không gặp phải đối thủ nào quá mạnh. Với phong độ như hiện tại, Crystal Palace khó lòng làm nên một điều thần kỳ nữa trước một Tottenham đang rất mạnh. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Manchester City - Arsenal: Khó cho Wenger
 
Các Pháo thủ khó lòng vượt qua Manchester City tại sân Etihad.
Các Pháo thủ khó lòng vượt qua Manchester City tại sân Etihad.
Arsenal hiện đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng với 19 điểm (6 thắng 1 hòa 3 thua), đang bị Manchester City bỏ xa 9 điểm trên bảng xếp hạng, và rõ ràng đây là một khoảng cách khá xa cho một sự kỳ vọng vào khả năng đoạt chức vô địch Ngoại hạng Anh. Nhưng dĩ nhiên Arsenal vẫn tràn đầy khả năng lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu Ngoại hạng Anh, từ đó có 1 suất dự Champions League mùa giải sau, bởi họ chỉ thua đội xếp thứ 4 là Chelsea hiệu số thắng bại, thua đội xếp thứ 3 là Tottenham đúng 1 điểm. Rõ ràng đây là 1 khoảng cách hết sức mong manh, và đây cũng sẽ là động lực để các Pháo thủ tiếp tục chiến đấu.
 
Manchester City đang có phong độ cực kỳ cao trong mùa giải này, tại Ngoại hạng Anh lẫn Champions League họ vẫn chưa thua bất cứ trận nào. Với một đội hình đồng đều với hàng loạt ngôi sao, và cực kỳ có chiều sâu, huấn luyện viên Pep Guardiola đã có thể thoải mái thực hiện các ý tưởng chiến thuật mà không bị bó buộc bởi sự thiếu hụt nhân sự. Với một phong độ cao như vậy, rõ ràng Manchester City sẽ được xếp “cửa trên” so với Arsenal trong cuộc đụng độ này. Người hâm mộ chỉ có thể kỳ vọng vào việc các Pháo thủ thường chơi rất hay trong những trận gặp các ông lớn Ngoại hạng Anh. Dự đoán đây tiếp tục sẽ là chiến thắng cho Manchester City.
 
Chelsea - Manchester United: Ngang tài ngang sức
 
Manchester United và Chelsea đang rất cân tài cân sức.
Manchester United và Chelsea đang rất cân tài cân sức.
Chelsea và Manchester United rõ ràng có thể xem là kỳ phùng địch thủ, cân tài cân sức ở thời điểm hiện tại. Cả 2 câu lạc bộ đều đã và đang dẫn dắt bởi huấn luyện viên Mourinho, và lối chơi của 2 câu lạc bộ hiện tại đều thiên về sự chắc chắn, cũng như phòng ngự phản công hết sức sắc bén. Đây là cơ hội để Manchester United rút ngắn khoảng cách với Manchester City, cũng như Chelsea rút ngắn khoảng cách với Manchester United; và cũng là cơ hội để huấn luyện viên Mourinho “báo thù” việc Chelsea đã sa thải vị huấn luyện viên này, cũng như huấn luyện viên Antonio Conte muốn vượt qua cái bóng của Mourinho tại Chelsea.
 
Trận đấu này được dự đoán sẽ diễn ra hết sức chặt chẽ và cẩn trọng, và cũng là sự so kè giữa 2 cái tên trên hàng công là Romelu Lukaku và Alvaro Morata. Về mặt lực lượng, người ta vẫn chưa thể rõ Paul Pogba đã có thể thi đấu hay chưa, nhưng chắc chắn N'Golo Kante sẽ được Antonio Conte tung ra sân trong trận đấu quan trọng này. Nếu như phái Chelsea Victor Moses vẫn còn vướng chấn thương, thì Manchester United cũng đang không có sự phục vụ của Marouane Fellaini. Do đó, giữa Manchester United và Chelsea đang hết sức cân bằng, và một chiến thắng sẽ là sự khẳng định cho Antonio Conte sau phong độ thi đấu phập phù của Chelsea từ đầu mùa. Đây sẽ là một trận đấu chặt chẽ, đầy thận trọng và căng thẳng, dự đoán sẽ có tỷ số hòa.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 11 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Stoke City - Leicester City, Southampton - Burnley, Everton - Watford. 
 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 11 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 04-11-2017
19:30  Stoke City - Leicester City
22:00  Newcastle United - Bournemouth
22:00  Swansea City - Brighton & Hove Albion
22:00  Huddersfield Town - West Bromwich Albion
22:00  Southampton - Burnley
 
Chủ nhật, 05-11-2017
00:30  West Ham United - Liverpool
19:00  Tottenham Hotspur - Crystal Palace
21:15  Manchester City - Arsenal
23:30  Chelsea - Manchester United
23:30  Everton - Watford