09:11, 02/11/2017

Việt Nam xếp vị trí thứ 3 toàn đoàn tại giải vô địch Đấu kiếm U23 Châu Á

Sau 5 ngày thi đấu, giải vô địch Đấu kiếm U23 châu Á đã kết thúc thành công tốt đẹp với ngôi vị Nhất toàn đoàn thuộc về Hàn Quốc với việc giành được 10 HCV trên tổng số 12 nội dung thi đấu. 

Sau 5 ngày thi đấu, giải vô địch Đấu kiếm U23 châu Á đã kết thúc thành công tốt đẹp với ngôi vị Nhất toàn đoàn thuộc về Hàn Quốc với việc giành được 10 HCV trên tổng số 12 nội dung thi đấu. Ngoài ra, đội Hàn Quốc còn giành 4 Huy chương bạc (HCB), 5 Huy chương đồng (HCĐ). Trong khi đó, Hong Kong (Trung Quốc) xếp nhì toàn đoàn với 2 HCV, 3 HCB, 8 HCĐ. Đoàn chủ nhà Việt Nam xếp vị trí thứ 3 chung cuộc với 3 HCB và 2 HCĐ. Đây là kết quả đáng khích lệ cho các kiếm thủ trẻ của Việt Nam khi đã vượt qua những đối thủ mạnh đến từ các quốc gia ở châu lục.
 
Đội tuyển Đấu kiếm U23 Việt Nam tham dự giải vô địch Đấu kiếm U23 Châu Á với 44 VĐV tranh tài ở cả 12 nội dung thi đấu cá nhân và đồng đội. Mặc dù không đặt nặng về thành tích tại giải lần này nhưng việc các kiếm thủ trẻ Việt Nam góp mặt ở 3 trận chung kết ở các nội dung kiếm chém cá nhân nam, kiếm chém đồng đội nam và kiếm 3 cạnh đồng đội nam là những thành quả xứng đáng sau những nỗ lực tập luyện.

 

Trao giải nội dung đồng đội kiếm 3 cạnh nữ.
Trao giải nội dung đồng đội kiếm 3 cạnh nữ.
 
Tấm HCB đầu tiên của các kiếm thủ Việt Nam thuộc về kiếm thủ Vũ Văn Hùng - kiếm chém cá nhân nam. Trong lượt bán kết, Vũ Văn Hùng chơi hưng phấn để thắng nghẹt thở 15-14 trước Kim Giwon (Hàn Quốc). Tuy nhiên trước đối thủ mạnh là tay kiếm Lee Jonghyun (Hàn Quốc), Vũ Văn Hùng đã để thua với tỷ số 7-15 và chỉ giành HCB. Tấm HCB của Vũ Văn Hùng cũng là nguồn động lực tiếp thêm tinh thần cho các kiếm thủ trẻ Việt Nam tiếp tục mang về tấm HCB thứ hai ở nội dung kiếm chém đồng đội nam. Tiếp nối thành công, các kiếm thủ trẻ Việt Nam tiếp tục mang về tấm HCB thứ 3 ở nội dung kiếm 3 cạnh đồng đội nam.
 
Đánh giá về những thành tích các kiếm thủ trẻ Việt Nam giành được tại giải lần này, ông Phùng Lê Quang - Trưởng bộ môn Kiếm, Tổng cục TDTT chia sẻ: "Các VĐV của chúng ta đã thi đấu xuất sắc và đã nỗ lực thi đấu hết mình để mang về những tấm huy chương cho Thể thao Việt Nam. 3 HCB và 2 HCĐ là những thành tích đáng kích lệ của các kiếm thủ trẻ Việt Nam, tuy vậy, việc không giành được HCV cũng cho chúng ta thấy rằng các vận động viên của chúng ta cần phải cố gắng rất nhiều trong đấu trường châu lục".
 
Ngay sau thành công của giải vô địch Đấu kiếm U23 châu Á, Đấu kiếm Việt Nam tiếp tục nỗ lực tập luyện hướng tới mục tiêu giành thành tích cao trên đấu trường thể thao ASIAD 2018. Đấu trường châu lục luôn là mục tiêu được các nhà chuyên môn đặt ra để các VĐV trẻ xác định và phấn đầu để có thể mang về những thành tích cao nhất cho Thể thao Việt Nam. Chia sẻ về điều này, kiếm thủ trẻ Vũ Văn Hùng cho biết: Tấm HCB giành được tại giải lần này sẽ là nguồn động lực giúp em có thêm sự tự tin, sự quyết tâm để nỗ lực hết mình tập luyện để hoàn thiện bản thân mình hơn. Mục tiêu của em là sang năm 2018 có thể góp mặt tại giải vô địch châu Á - AISIAD 2018.
 
Theo thethaovietnam.vn