05:10, 28/10/2017

Tâm điểm Manchester United - Tottenham Hotspur

Tâm điểm của vòng 10 Ngoại hạng Anh sẽ là bài test khả năng cũng như bản lĩnh của thầy trò huấn luyện viên Mourinho lần thứ 2 kể từ đầu mùa, sau bài test của Liverpool. 

Tâm điểm của vòng 10 Ngoại hạng Anh sẽ là bài test khả năng cũng như bản lĩnh của thầy trò huấn luyện viên Mourinho lần thứ 2 kể từ đầu mùa, sau bài test của Liverpool. Và rõ ràng đây là một bài test nặng ký hơn rất nhiều khi đối thủ của Manchester United ở vòng đấu này là Tottenham vừa thắng đậm Liverpool ở vòng đấu trước. Ngoài ra, cuộc đối đầu giữa Leicester City và Everton cũng là trận đấu đáng chú ý.
 
Manchester United - Tottenham Hotspur: Tiếp tục thuốc thử hạng nặng
 
Tottenham sẽ là bài test hạng nặng đối với thực lực cũng như bản lĩnh của Manchester United.
Tottenham sẽ là bài test hạng nặng đối với thực lực cũng như bản lĩnh của Manchester United.
 
Manchester United và Tottenham có thể nói là ngang tài ngang sức ở thời điểm hiện tại, bởi cả 2 câu lạc bộ đều đang được 20 điểm sau 9 vòng đấu (đều 6 thắng 2 hòa 1 thua), Manchester United chỉ xếp trên do hơn hiệu số thắng thua. Nhưng xét về phong độ cũng như bản lĩnh thi đấu, thì Tottenham đang được đánh giá cao hơn. Nếu như Manchester United chỉ gặp Liverpool là câu lạc bộ được đánh giá là ngang tầm sau 8 vòng đấu, thì Tottenham đã vượt qua những câu lạc bộ mạnh như Liverpool, Everton… Do đó, ở trong lần gặp gỡ này, thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino được đánh giá cao hơn.
 
Xét về mặt lịch sử, trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất giữa 2 câu lạc bộ, Tottenham cũng đang chiếm ưu thế với 4 lần chiến thắng, 3 lần hòa so với 3 lần chiến thắng của Manchester United. Xét về mặt phong độ, Tottenham đang có chuỗi 7 trận bất bại, toàn thắng trong 4 trận gần nhất, trong khi Manchester United vừa mới thua đội bóng được đánh giá thấp hơn là Huddersfield Town. Về mặt lực lượng, tin vui cho Quỷ đỏ thành Manchester đó là Eric Baily và Paul Pogba có thể ra sân sau thời gian nghỉ do chấn thương; trong khi đó tiền đạo chủ lực đang có phong độ cao của Tottenham là Harry Kane đang có nguy cơ phải ngồi ngoài do chấn thương. Dự đoán trên sân nhà Manchester United có khả năng sẽ chiến thắng trong lần gặp nhau này.
 
Arsenal - Swansea City: Tiếp đà thắng lợi
 
Các Pháo thủ sẽ tiếp đà thắng lợi?
Các Pháo thủ sẽ tiếp đà thắng lợi?
Arsenal đang có phong độ tương đối ổn định khi đang xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng, cùng 16 điểm với câu lạc bộ Chelsea (5 thắng 1 hòa 3 thua), nhưng xếp dưới do kém hơn về hiệu số thắng thua. Có nghĩa là Arsenal hoàn toàn có khả năng lọt vào nhóm 4 câu lạc bộ dẫn đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh chỉ sau 1 vòng đấu. Trong khi đối thủ của họ ở vòng đấu này là Swansea City đang xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng với 8 điểm sau 9 vòng đấu (2 thắng 2 hòa 5 thua), tràn đầy khả năng lọt xuống 3 vị trí chót bảng chỉ sau 1 vòng đấu khi mà chỉ hơn đội đang xếp thứ 18 là Everton hiệu số thắng thua.
 
Về mặt phong độ, Arsenal đang có 3 chiến thắng liên tiếp, còn Swansea City đang có chuỗi 5 trận thua liên tiếp trên các mặt trận. Lịch sử đối đầu 10 trận gần đây nhất, Arsenal cũng chiếm ưu thế với 6 chiến thắng, 1 hòa và 3 chiến thắng cho Swansea City. Về mặt lực lượng, trong tay huấn luyện viên Wenger vẫn có hầu như đủ các vị trí chủ chốt; còn Swansea City vẫn không có sự phục vụ của Wilfried Bony do chấn thương. Dự đoán các Pháo thủ sẽ tiếp đà thắng lợi để có trọn 3 điểm trên sân nhà.
 
Liverpool - Huddersfield Town: Liệu đã thoát khỏi khủng hoảng?
 
Liverpool cần nhanh chóng thoát khỏi khủng hoảng để trở lại cuộc đua vào top 4.
Liverpool cần nhanh chóng thoát khỏi khủng hoảng để trở lại cuộc đua vào top 4.
Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp đang lâm vào một cơn khủng hoảng khi mà trong 10 trận gần đây nhất, họ chỉ thắng được 2 trận, hòa 5 trận và thua 3 trận, trong đó có những trận thua đậm trước Manchester City với tỷ số 0-5, và Tottenham với tỷ số 1-4. Chính vì vậy thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đã rơi xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng với 13 điểm sau 9 vòng đấu, đồng điểm với Burnley nhưng kém hơn hiệu số thắng thua. Trong khi đó Huddersfield Town, một tân binh của Ngoại hạng Anh, lại khá bất ngờ khi không quá thua kém Liverpool với 12 điểm sau 9 vòng đấu (3 thắng 3 hòa 3 thua), xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng.
 
Xét về mặt lực lượng cũng như thành tích, rõ ràng Liverpool vượt trội hơn hẳn Huddersfield Town. Trong lịch sử Liverpool cũng đã từng 2 lần gặp Huddersfield Town, và đều toàn thắng. Nhưng nên nhớ, Huddersfield Town cũng đã gây bất ngờ trước Newcastle, Southampton, Leicester City, và đặc biệt là trận thắng trước Manchester United bằng một lối đá có tổ chức chặt chẽ, phòng ngự vững chắc. Liverpool rõ ràng không thể chủ quan trước Huddersfield Town, đặc biệt là câu lạc bộ này thường đá không tốt khi gặp những đội bóng được đánh giá thấp hơn. Tuy Sadio Mane vẫn có thể không thể thi đấu do chấn thương chưa lành, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
West Bromwich Albion - Manchester City: Khó cản Manchester City
 
West Bromwich Albion khó lòng là đối thủ của Manchester City.
West Bromwich Albion khó lòng là đối thủ của Manchester City.
Manchester City đang có phong độ rất tốt, đang xếp đầu bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh với 25 điểm sau 9 vòng đấu (8 thắng 1 hòa), chiến thắng toàn bộ 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận. Còn West Bromwich Albion hiện đang xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 9 vòng đấu (2 thắng 4 hòa 3 thua), trong 10 trận gần đây nhất họ thua 4 hòa hòa 4 và chỉ thắng được 2 trận. Xét về lịch sử thi đấu, trong 10 lần gặp nhau gần đây nhất, Manchester City cũng toàn thắng trong cả 10 lần.
 
Các thông số đều cho thấy Manchester City hoàn toàn vượt trội so với West Bromwich Albion về mặt lực lượng, phong độ thi đấu, cũng như thành tích trong lịch sử. Có lực lượng mạnh nhất trong tay, dù cho phải thi đấu trên sân nhà The Hawthorns của West Bromwich Albion, không có khó để dự đoán đây tiếp tục sẽ là trận thắng của thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Bournemouth - Chelsea: Thắng dễ?
 
Chelsea sẽ có trận thắng dễ trước Bournemouth?
Chelsea sẽ có trận thắng dễ trước Bournemouth?
Chelsea của huấn luyện viên Antonio Conte ở thời điểm hiện tại không thể nói là có phong độ quá tốt, nhưng cũng không phải là quá tệ. Xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 16 điểm sau 9 vòng đấu (5 thắng 1 hòa 3 thua), thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte tuy đã bị Manchester City bỏ xa tới 9 điểm, nhưng chỉ cách 2 câu lạc bộ đang xếp thứ 2 và 3 là Manchester United và Tottenham 4 điểm, và đó cũng không phải là khoảng cách quá lớn. Trong khi đó Bournemouth đang ở trong nhóm cầm đèn đỏ với vị trí thứ 19, có được 7 điểm sau 9 vòng đấu (2 thắng 1 hòa 6 thua).
 
Trong 10 trận gần đây nhất trên các mặt trận, Chelsea thắng 6 hòa 2 thua 2. Còn của Bournemouth chỉ là 2 trận thắng hòa 1 và thua tới 7 trận. Trong 4 lần gặp nhau gần đây nhất giữa Chelsea và Bournemouth, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đã chiến thắng 3 lần, thua 1 lần. Rõ ràng các chỉ số đều đang nghiêng về phía Chelsea, và vấn đề duy nhất của Chelsea ở thời điểm hiện tại chỉ là sự thiếu hụt lực lượng do chấn thương, mà cụ thể là Victor Moses và Ngolo Kante rất có thể vẫn không thể ra sân. Dự đoán đây sẽ là trận thắng dễ cho Chelsea, dù cho phải hành quân tới sân Dean Court của Bournemouth.
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 10 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Watford - Stoke City, Brighton & Hove Albion - Southampton, Leicester City - Everton. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 10 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
Thứ 7, 28-10-2017
18:30  Manchester United - Tottenham Hotspur
21:00  Arsenal - Swansea City
21:00  Watford - Stoke City
21:00  Crystal Palace - West Ham
21:00  Liverpool - Huddersfield Town
21:00  West Bromwich Albion - Manchester City
23:30  Bournemouth - Chelsea
 
Chủ nhật, 29-10-2017
20:30  Brighton & Hove Albion - Southampton
23:00  Leicester City - Everton
 
Thứ 3, 31-10-2017
03:00  Burnley - Newcastle United