03:09, 23/09/2017

Cơ hội để Liverpool phục thù

Vòng 6 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phục thù "Bầy cáo" Leicester City, hoặc sẽ phải tiếp nối chuỗi khủng hoảng mà rất có thể sẽ đưa huấn luyện viên Jurgen Klopp lên "đoạn đầu đài". Ngoài ra, còn có một số cặp đấu đáng chú ý khác như West Ham và Tottenham Hotspur, Southampton và Manchester United.

Vòng 6 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cơ hội để thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp phục thù “Bầy cáo” Leicester City, hoặc sẽ phải tiếp nối chuỗi khủng hoảng mà rất có thể sẽ đưa huấn luyện viên Jurgen Klopp lên “đoạn đầu đài”. Ngoài ra, còn có một số cặp đấu đáng chú ý khác như West Ham và Tottenham Hotspur, Southampton và Manchester United.
 
West Ham United - Tottenham Hotspur: Quyết chiến giữa 2 câu lạc bộ khát điểm
 
Cuộc đối đầu giữa West Ham United và Tottenham Hotspur dự đoán sẽ hết sức căng thẳng.
Cuộc đối đầu giữa West Ham United và Tottenham Hotspur dự đoán sẽ hết sức căng thẳng.
Tottenham đang xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, thua đội đang xếp đầu 5 điểm, với thành tích 2 thắng 2 hòa 1 bại. Đó chắc chắn không phải là thành tích khiến cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino hài lòng. Chiến thắng tại Champions League trước Borussia Dortmund đã nhanh chóng bị trận hòa không đáng trước Swansea City ở vòng đấu trước, và chắc chắn “Gà trống” đang rất khát điểm để cải thiện vị trí, nhanh chóng vào trong nhóm 4 câu lạc bộ đầu bảng.
 
Được đá ở sân nhà Lodon, nhưng tình cảnh của West Ham lại không mấy sáng sủa. Thắng 1 hòa 1 thua 3 sau 5 vòng đấu, xếp thứ 17 trên bảng xếp hạng, chỉ cách nhóm 3 đội cầm đèn đỏ vỏn vẹn hiệu số thắng thua. Với tình cảnh như vậy, thầy trò Slaven Bilic cũng đang hết sức khát điểm, cần biết đầu cuộc chiến trụ hạng ngay từ thời điểm hiện tại. Có được lực lượng hầu như là mạnh nhất, chắc chắn đây sẽ là một trận đấu vô cùng căng thẳng giữa câu lạc bộ đều đang rất cần điểm. Vừa mới thắng nhọc Barnsley 1-0 tại Cúp Liên đoàn, thể lực cũng sẽ là điều mà huấn luyện viên Mauricio Pochettino lo lắng. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho “Gà trống”.
 
Southampton - Manchester United: Quỷ đỏ tiếp tục thể hiện sức mạnh
 
Manchester United đang có phong độ thi đấu rất cao.
Manchester United đang có phong độ thi đấu rất cao.
Phải xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng sau Manchester City dù cho đồng điểm, đồng các chỉ số, phải xếp theo thứ tự ABC, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Mourinho rất khó chịu và sẽ quyết tâm chiến thắng để lấy lại vị trí dẫn đầu từ tay câu lạc bộ cùng thành phố. Phong độ của Manchester United ở thời điểm hiện tại là rất tốt, những trận thắng đậm ở Champions League và Cúp Liên đoàn dù cho không có sự phục vụ của Paul Pogba và xoay tua đội hình khá nhiều vị trí cho thấy chiều sâu lực lượng rất tốt của câu lạc bộ này. Với phong độ như vậy, dù cho phải tới sân nhà St Mary's của đội bóng khá khó chơi là Southampton, chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Mourinho vẫn quyết tâm lấy trọn 3 điểm.
 
Thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pellegrino phong độ cũng không phải là quá tốt, 2 thắng 2 hòa 1 bại sau 5 vòng đấu, xếp thứ 9 trê bảng xếp hạng, lại vừa thua câu lạc bộ Wolves ở Cúp Liên đoàn. Phong độ của Southampton ở thời điểm hiện tại chỉ có thể đánh giá là trung bình. Đối đầu với một Manchester United rất mạnh, đang có phong độ cao, dù cho là thi đấu ở sân nhà, huấn luyện viên Mauricio Pellegrino có lẽ sẽ cho các học trò của mình thi đấu bài phòng thủ phản công sở trường, mục đích kiếm ít nhất 1 điểm ở vòng đấu này. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho Manchester United.
 
Manchester City - Crystal Palace: Tiếp tục phong độ hủy diệt
 
Manchester City đã “vào guồng” sau những chệch choạc đầu mùa.
Manchester City đã “vào guồng” sau những chệch choạc đầu mùa.
Leo lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, thắng đậm Feyenoord 0-4 tại Champions League, thắng West Brom 2-1 ở Cúp Liên đoàn, tất cả những kết quả trên đều cho thấy Manchester City đang có phong độ thi đấu rất tốt, trở thành một “kẻ hủy diệt” thực sự với 16 bàn thắng sau 5 vòng đấu tại Ngoại hạng Anh. Có vẻ như huấn luyện viên Pep Guardiola đã thành công trong việc giúp các tân binh hòa nhập vào lối chơi chung, và triết lý bóng đá của vị huấn luyện viên này đang được triển khai một cách khá suôn sẻ.
 
Đối lập với phong độ cao của Manchester City, đó chính là phong độ của câu lạc bộ Crystal Palace, đối thủ của họ ở vòng đấu này. Thua cả 5 trận sau 5 vòng đấu, xếp chót bảng ở Ngoại hạng Anh, chỉ mới có 1 trận thắng an ủi trước Huddersfield tại Cúp Liên đoàn. Có thể nói Crystal Palace đang gặp một cơn khủng hoảng thực sự, và việc sa thải huấn luyện viên Frank de Boer, bổ nhiệm huấn luyện viên Roy Hodgson chỉ sau 5 vòng đấu đã thể hiện rất rõ ràng điều này. Không may cho họ, đang trong cơn khủng hoảng lại phải gặp Manchester City ở sân nhà Etihad, ở thời điểm thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola đang có phong độ rất cao, không quá khó để dự đoán đây sẽ là trận thua thứ 6 của câu lạc bộ Crystal Palace.
 
Stoke City - Chelsea: Chelsea đã tìm lại được mạch chiến thắng
 
Sự trở lại của Eden Hazard sẽ giúp cho hàng công của Chelsea mạnh hơn rất nhiều.
Sự trở lại của Eden Hazard sẽ giúp cho hàng công của Chelsea mạnh hơn rất nhiều.
Thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng, với thành tích 3 thắng 1 hòa 1 bại, có được 10 điểm, vừa thắng đậm 5-1 trước Nottingham Forest ở Cúp Liên đoàn, cũng như vượt qua câu lạc bộ Qarabag 6-0 tại Champions League. Tất cả kết quả trên đều cho thấy Chelsea đã nhanh chóng vượt qua được cơn khủng hoảng nhẹ đầu mùa, và lấy lại đà chiến thắng như thường thấy. Với sự trở lại của ngôi sao tấn công Eden Hazard, hàng công của Chelsea sẽ trở nên lợi hại hơn bao giờ hết.
 
Trong khi đó thầy trò huấn luyện viên Mark Hughes đang có phong độ không lấy gì làm tốt cho lắm. 1 thắng 2 hòa 2 bại sau 5 vòng đấu, xếp thứ 13 trên bảng xếp hạng, vừa thua Bristol City 0-2 tại Cúp Liên đoàn. Có thể nói Stoke City cũng đang gặp một cơn khủng hoảng, và cũng không may giống như Crystal Palace, vừa lúc này họ phải tiếp một Chelsea đang có phong độ rất cao. Dù cho được thi đấu trên sân nhà, nhưng chắc chắn Stoke City sẽ phải tử thủ để hy vọng chia điểm cùng Chelsea. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.
 
Leicester City - Liverpool: Cơ hội phục thù
 
Philippe Coutinho chính là hy vọng giúp Liverpool thi đấu khởi sắc ở thời điểm hiện tại.
Philippe Coutinho chính là hy vọng giúp Liverpool thi đấu khởi sắc ở thời điểm hiện tại.
Đây có thể nói là trận đấu đáng chú ý nhất vòng 6 Ngoại hạng Anh, bởi đây sẽ là trận phục thù của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp, sau thất bại 0-2 với chính Leicester City vừa qua tại Cúp Liên đoàn. Khoảng thời gian gần đây, câu lạc bộ Liverpool có kết quả thi đấu khá tệ, với 2 thắng 2 hòa 1 bại sau 5 vòng đấu, xếp thứ 8 trên bảng xếp hạng, hòa Sevilla 2-2 tại Champions League, bị Leicester City loại khỏi Cúp Liên đoàn. Trong đó, thảm bại 0-5 trước Manchester City ở vòng 4 có thể xem như là một cái tát vào lòng tự trọng của thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Và tất cả những kết quả không khả quan đó, nguyên nhân đều bắt nguồn từ hàng phòng thủ tệ hại của Liverpool.
 
Còn thầy trò huấn luyện viên Craig Shakespeare cũng không có phong độ thi đấu tốt, có thành tích 1 thắng 1 hòa và 3 bại sau 5 vòng đấu, xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Thậm chí họ mới hòa tân binh Huddersfield ngay ở vòng đấu trước. Với phong độ bất ổn như vậy, “Bầy cáo” vẫn có thể đánh bại một Liverpool cũng đã tung ra lực lượng mạnh nhất tại Cúp Liên đoàn, không có lý do gì Leicester City không tiếp tục lặp lại chiến thắng đó một lần nữa. Liverpool thường khó đá khi gặp những câu lạc bộ có lối đá phòng thủ phản công khó chịu như Leicester City, nên việc 2 câu lạc bộ sẽ đá thận trọng và chia điểm ở vòng đấu này là hoàn toàn có thể xảy ra. Bên phía Liverpool, huấn luyện viên Jurgen Klopp sẽ phải đặt sự kỳ vọng vào việc lấy lại phong độ và tỏa sáng của Philippe Coutinho.
 
Arsenal - West Bromwich: Chiến thắng để đề cao tinh thần
 
Arsenal cần chiến thắng để thúc đẩy tinh thần chiến đấu của các cầu thủ cho mục tiêu lọt vào top 4 mùa giải này.
Arsenal cần chiến thắng để thúc đẩy tinh thần chiến đấu của các cầu thủ cho mục tiêu lọt vào top 4 mùa giải này.
Thầy trò huấn luyện viên Wenger đang có những kết quả rất không khả quan ở đầu mùa giải 2017-2018 này. Tại Ngoại hạng Anh, các Pháo thủ thắng 2 hòa 1 thua 2, xếp thứ 12 trên bảng xếp hạng, thắng khá chật vật FC Koln tại Europa League và Doncaster tại Cúp Liên đoàn. Phong độ phập phù, tinh thần thi đấu không ổn định, “căn bệnh” thường thấy của câu lạc bộ Arsenal đã xuất hiện khá sớm ở mùa giải này. Ở thời điểm hiện tại, các chắn huấn luyện viên Wenger đang cần những trận thắng để thúc đẩy tinh thần các học trò của mình, từ đó cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh.
 
Chiến thắng trước FC Koln tại Europa League cho thấy việc thiếu vắng Mesut Ozil rõ ràng không phải là vấn đề, mà chính Alexis Sanchez mới là nhân tố quan trọng nhất trong lối chơi tấn công của Arsenal. Đối đầu với một West Bromwich có 2 thắng 2 hòa 1 bại, xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng, rõ ràng huấn luyện viên Wenger không thể chủ quan. Có được lực lượng mạnh nhất không bị sứt mẻ gì, dự đoán đây sẽ là trận thắng cho các Pháo thủ.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Everton - Bournemouth, Burnley - Huddersfield Town, Brighton - Newcastle United. 
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 6 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 23-9-2017
18:30  West Ham United - Tottenham Hotspur
21:00  Everton - Bournemouth
21:00  Southampton - Manchester United
21:00  Manchester City - Crystal Palace
21:00  Burnley - Huddersfield Town
21:00  Stoke City - Chelsea
21:00  Swansea City - Watford
23:30  Leicester City - Liverpool
 
Chủ nhật, 24-9-2017
22:00  Brighton - Newcastle United
 
Thứ 3, 26-9-2017
02:00  Arsenal - West Bromwich