04:09, 16/09/2017

Tâm điểm Chelsea - Arsenal

Tâm điểm của vòng 5 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Chelsea và Arsenal. Cả 2 câu lạc bộ đều vừa thi đấu ở cúp châu Âu, nên về thể lực có thể xem như tương đương, nhưng với đà hưng phấn chiến thắng của Chelsea hiện tại, Arsenal là rất khó có thể kiếm điểm tại sân Stamford Bridge. Ngoài ra còn có cuộc đụng độ đáng chú ý giữa 2 câu lạc bộ Manchester United và Everton.

Tâm điểm của vòng 5 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa 2 câu lạc bộ Chelsea và Arsenal. Cả 2 câu lạc bộ đều vừa thi đấu ở cúp châu Âu, nên về thể lực có thể xem như tương đương, nhưng với đà hưng phấn chiến thắng của Chelsea hiện tại, Arsenal là rất khó có thể kiếm điểm tại sân Stamford Bridge. Ngoài ra còn có cuộc đụng độ đáng chú ý giữa 2 câu lạc bộ Manchester United và Everton.
 
Watford - Manchester City: Thắng dễ cho Manchester City?
 
Watford khó lòng có điểm trước một Manchester City đang hừng hực khí thế.
Watford khó lòng có điểm trước một Manchester City đang hừng hực khí thế.
Thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có vẻ đã vào guồng sau 4 vòng đấu với thành tích 3 thắng 1 hòa, xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng bằng điểm với đội xếp thứ 1 là Manchester United, nhưng thua hiệu số thắng thua. Bước vào vòng 5 với một trận thắng đậm Feyenoord 4-0 tại đấu trường Champions League, chắc chắn Manchester City đang có sự hưng phấn rất cao. Dù cho đối thủ là một Watford đang thi đấu thăng hoa, thì vẫn rất khó có thể khiến cho Manchester City mất điểm.
 
Thầy trò huấn luyện viên Marco Silva khởi đầu mùa giải khá thuận lợi với 2 thắng 2 hòa sau 4 vòng đấu, đang xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng. Trong đó đáng chú ý có trận thắng Southampton với tỷ số 2-0. Nhưng xét về tương quan lực lượng và phong độ thi đấu ở thời điểm hiện tại, Watford vẫn chưa thể là đối thủ của Manchester City dù cho được chơi ở sân nhà Vicarage Road. Có được một lực lượng rất có chiều sâu, huấn luyện viên Pep Guardiola sẽ khá thoải mái trong việc chọn lựa cầu thủ, dù cho vừa mới thi đấu tại đấu trường châu Âu. Dự đoán đây sẽ là một trận thắng cho Manchester City.
 
Liverpool - Burnley: Phải thắng
 
Liverpool đang rất cần 1 trận thắng sau hàng loạt kết quả khá tệ vừa qua.
Liverpool đang rất cần 1 trận thắng sau hàng loạt kết quả khá tệ vừa qua.
Mới đầu mùa giải mà tình hình đã tỏ ra rất không khả quan đối với thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp. Tại đấu trường Ngoại hạng Anh, Liverpool vừa thua mất mặt Manchester City với tỷ số 0-5 ở vòng đấu trước, từ đó rơi xuống vị trí thứ 8 trên bảng xếp hạng với thành tích 2 thắng 1 hòa 1 bại. Tại đấu trường Champions League, Liverpool cũng vừa hòa đầy nhọc nhằn 2-2 với Sevilla. Tất cả đều cho thấy Liverpool của huấn luyện viên Jurgen Klopp đang thi đấu một cách bất ổn.
 
Trước những thành tích bết bác như vậy, thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp đang đứng trước sức ép phải cải thiện thành tích, phải có một chiến thắng trước Burnley ở vòng 5 Ngoại hạng Anh này. Nhưng vấn đề là Burnley cũng không phải là một câu lạc bộ quá yếu. Thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche cũng có được thành tích 2 thắng 1 hòa 1 thua, xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng, trong đó đặc biệt có trận hòa Tottenham với tỷ số 1-1 và trận thắng Chelsea với tỷ số 3-2. Trước sức ép phải thắng, chắc chắn huấn luyện viên Jurgen Klopp phải dốc hết những gì có trong tay vào trận đấu này. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Jurgen Klopp.
 
Tottenham Hotspur - Swansea City: Tiếp đà thắng lợi
 
Tottenham sẽ tiếp đà thắng lợi để vượt qua Swansea City.
Tottenham sẽ tiếp đà thắng lợi để vượt qua Swansea City.
Tottenham đang có phong độ tốt trong tháng 9 này, thắng Borussia Dortmund 3-1 tại đấu trường Champions League, thắng đậm Everton 3-0 và xếp thứ 5 với thành tích 2 thắng 1 hòa 1 bại ở Ngoại hạng Anh. Tiền đạo chủ lực Harry Kane cũng đã lấy lại bản năng sát thủ với 2 bàn tại đấu trường Ngoại hạng Anh sau 4 vòng đấu, và 2 bàn tại Champions League trong trận gặp Borussia Dortmund.
 
Trong khi đó, Swansea City lại đang có phong độ khá tệ, với 1 thắng 1 hòa và 2 bại sau 4 vòng đấu, xếp thứ 15 trên bảng xếp hạng. Hiệu quả trong những cú dứt điểm chính là điểm yếu khiến cho thầy trò huấn luyện viên Paul Clement chịu thua đau trước Newcastle ở tuần trước. Phải hành quân tới sân Wembley, sân nhà của Tottenham, rất khó để cho “Thiên nga đen” có điểm trước một Tottenham tỏ ra vượt trội cả về lực lượng, lẫn phong độ thi đấu. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino.
 
Chelsea - Arsenal: Khó cho Arsenal 
 
Với phong độ hiện tại, các Pháo thủ rất khó có thể vượt qua được Chelsea.
Với phong độ hiện tại, các Pháo thủ rất khó có thể vượt qua được Chelsea.
Trận cầu đinh của vòng 5 Ngoại hạng Anh chính là cuộc đụng độ giữa 2 ông lớn Ngoại hạng Anh là Chelsea và Arsenal. Nhưng đáng tiếc, vị thế của 2 câu lạc bộ hiện nay đã có sự khác biệt. Cùng là vừa mới thi đấu ở đấu trường châu Âu về, nhưng Chelsea đó là thắng hủy diệt 6-0 trước Karabakh Agdam tại Champions League, còn Arsenal đó là trận thắng chật vật 3-1 trước FC Koln tại Europa League. Đó là chưa nói tới, phong độ của 2 câu lạc bộ ở Ngoại hạng Anh cũng có sự khác biệt nhất định.
 
Chelsea của huấn luyện viên Antonio Conte sau trận thua bất ngờ 2-3 trước Burnley ở vòng đầu tiên, thì đã có những sự điều chỉnh và bổ sung cần thiết. Kết quả là Chelsea đã thắng liên tiếp 3 trận sau đó, vươn lên thứ 3 trên bảng xếp hạng. Còn Arsenal của huấn luyện viên Wenger lại “chìm” tận thứ 11 trên bảng xếp hạng với 2 trận thắng 2 trận thua sau 4 vòng đấu. Với phong độ sa sút như vậy, rất khó để Arsenal có thể vượt qua được Chelsea, đó là chưa nói tới Chelsea còn được thi đấu trên sân nhà Stamford Bridge. Dự đoán đây sẽ là trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte.
 
Manchester United - Everton: Tập sống không Pogba
 
Manchester United cần phải học cách sống không có Paul Pogba trong 4-6 tuần tới.
Manchester United cần phải học cách sống không có Paul Pogba trong 4-6 tuần tới.
Trận thắng 3-0 trước Basel ở đấu trường Champions League đã khiến cho Manchester United phải trả giá đắt với chấn thương của Paul Pogba. Được dự đoán phải 4-6 tuần mới có thể trở lại thi đấu, rõ ràng huấn luyện viên Mourinho phải tìm phương án thay thế cầu thủ này trong trận đấu với Everton tại vòng 5 Ngoại hạng Anh. Và có lẽ Ander Herrera sẽ có cơ hội ra sân ngay từ đầu đá cặp với Nemanja Matic ở vị trí tiền vệ trung tâm.
 
Còn đối với Everton mà nói, đây khẳng định là khoảng thời gian khá là tệ đối với câu lạc bộ này. Thắng 1 hòa 1 thua 2 sau 4 vòng đấu, rơi xuống vị trí thứ 16 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh; lại vừa thua đậm 0-3 trước Atalanta tại Europa League. Rõ ràng đây là kết quả rất khó có thể chấp nhận, sau khi câu lạc bộ này đã chi ra hơn 100 triệu euro vào thị trường chuyển nhượng Hè 2017 vừa qua. Chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Ronald Koeman sẽ dốc hết khả năng trong trận gặp Manchester United nhằm kiếm ít nhất 1 điểm, dù cho phải thi đấu trên sân nhà Old Trafford của đối phương. Dự đoán đây sẽ là một trận thắng cho thầy trò huấn luyện viên Mourinho.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 5 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Crystal Palace - Southampton, Newcastle United - Stoke City, Huddersfield Town - Leicester City.
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 5 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
 
Thứ 7, 16-9-2017
02:00  Bournemouth - Brighton
18:30  Crystal Palace - Southampton
21:00  Newcastle United - Stoke City
21:00  Watford - Manchester City
21:00  Liverpool - Burnley
21:00  Huddersfield Town - Leicester City
21:00  West Bromwich - West Ham United
23:30  Tottenham Hotspur - Swansea City
 
Chủ nhật, 17-9-2017
19:30  Chelsea - Arsenal
22:00  Manchester United - Everton