11:09, 11/09/2017

Vô địch Mỹ mở rộng, Nadal giành danh hiệu Grand Slam thứ 16

Đánh bại VĐV Nam Phi Kevin Anderson trong trận chung kết rạng sáng 11-9, Rafael Nadal trở thành tân vô địch Giải Quần vợt Mỹ mở rộng, giành danh hiệu Grand Slam thứ nhì trong năm 2017.
 

Đánh bại VĐV Nam Phi Kevin Anderson trong trận chung kết rạng sáng 11-9, Rafael Nadal trở thành tân vô địch Giải Quần vợt Mỹ mở rộng, giành danh hiệu Grand Slam thứ nhì trong năm 2017.
 
Trận chung kết diễn ra trong 2 giờ 27 phút và tay vợt số 1 thế giới, hạt giống số 1 của giải Rafael Nadal khẳng định sức mạnh của mình để lần thứ ba trong sự nghiệp bước lên bục chiến thắng cao nhất tại giải đấu ở New York.

 

Nadal và Anderson trước giờ ra trận.
Nadal và Anderson trước giờ ra trận.
 
Sở hữu chiều cao và sức mạnh vượt trội, Kevin Anderson khai thác tối đa cú giao bóng sấm sét và tạo được thế trận cân bằng với Nadal trong những bàn đầu tiên. Trong 6 trận đấu trước đó, tay vợt 31 tuổi này đã tung ra đến 114 cú giao bóng ắn điểm trực tiếp đồng thời giành điểm trên 70% cú giao bóng 1 của mình. Tuy nhiên, tay vợt hạt giống số 28 người Nam Phi không duy trì tình thế được lâu trước sức phản kháng mạnh mẽ từ Nadal. Anh để mất break ở bàn cầm giao bóng thứ 7 và thua luôn ván đầu tiên ở điểm số 3-6 sau gần một giờ so tài.
 
Ván đấu thứ hai cũng diễn ra cùng "kịch bản", có điều lần này, Anderson để mất break từ bàn thứ 6 và Nadal nhanh chóng vượt lên dẫn điểm 4-2. Không thể đương đầu với những cú đánh trái chéo sân hiểm hóc kết hợp cùng những pha cắt bóng có điểm rơi hết sức khó chịu từ Nadal, Anderson thua nhanh ván hai 3-6 chỉ trong khoảng 39 phút.
 
Hưng phấn tinh thần, Nadal giành break ngay từ bàn cầm giao bóng thứ nhì của Anderson và số phận ván ba coi như được định đoạt từ đây. Anderson nỗ lực tìm lối thoát nhưng bất thành, đành chấp nhận kết cục 4-6, khép lại thất bại 0-3 trước Nadal ngay ở lần đầu tiên tay vợt Nam Phi giành quyền tham dự trận chung kết một giải Grand Slam.
 
Mùa giải 2017 chưa kết thúc nhưng vẫn kịp ghi nhận thành công rực rỡ của Rafael Nadal, người tưởng chừng đã phải lùi vào quá khứ sau hàng loạt chấn thương khiến anh phải "buông bỏ" trọn mùa giải năm ngoái. Đã phải đối mặt với khả năng bị hất văng khỏi Top 10 hồi đầu năm nay, Nadal đã đưa người hâm mộ đi từ ngạc nhiên này đến bất ngờ khác khi anh liên tiếp chinh phục thành công nhiều giải đấu, trong đó có việc góp mặt ở ba trận chung kết Grand Slam với hai lần thành công (Pháp mở rộng, Mỹ mở rộng).

 

Danh hiệu Grand Slam thứ nhì trong năm, thứ 16 trong sự nghiệp của Nadal.
Danh hiệu Grand Slam thứ nhì trong năm, thứ 16 trong sự nghiệp của Nadal.
 
Chiến thắng trước Kevin Anderson mang lại cho Rafael Nadal danh hiệu vô địch Mỹ mở rộng thứ ba trong sự nghiệp sau hai lần thành công vào các năm 2010 và 2013. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 16 của Nadal và anh chỉ còn cách kỳ tích "vô tiền khoáng hậu" 19 danh hiệu vô địch trong kỷ nguyên mở rộng do Roger Federer nắm giữ đúng 3 lần chiến thắng nữa.
 
Toàn thắng ở giải Mỹ mở rộng cũng giúp Nadal nắm giữ ngôi vị số 1 thế giới đến hết mùa giải năm nay và đây sẽ là lần thứ ba trong sự nghiệp, tay vợt người Tây Ban Nha có được vinh dự này. 
 
Theo vov.vn