05:09, 20/09/2017

Thi đấu với 10 người, U16 Việt Nam vẫn thắng đậm U16 Campuchia

Dù thi đấu thiếu người từ ngay phút 20, nhưng U16 Việt Nam vẫn có một chiến thắng đậm trước U16 Campuchia ở lượt trận mở màn vòng loại U16 châu Á 2017.
 

Dù thi đấu thiếu người từ ngay phút 20, nhưng U16 Việt Nam vẫn có một chiến thắng đậm trước U16 Campuchia ở lượt trận mở màn vòng loại U16 châu Á 2017.
 
Ghi bàn: Quốc Hoàng (10'), Nguyên Hoàng (58'), Trung Hậu (68'), Thế Hùng (79'), Chí Bảo (85')
 
 
Với quyết tâm giành chiến thắng ở lượt trận mở màn vòng loại giải U16 châu Á 2017, đội tuyển U16 Việt Nam của HLV Vũ Hồng Việt đã chủ động đẩy cao thế trận ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính điều khiển trận đấu. Và những nỗ lực của U16 Việt Nam đã được đền đáp khi Văn Thông ghi bàn thắng mở tỷ số ngay phút thứ 10.
 
Tuy nhiên, niềm vui của HLV Vũ Hồng Việt cùng các học trò không kéo dài bởi phút 15, U16 Campuchia bất ngờ có bàn gỡ sau cú dứt điểm đập cột trước khi lăn vào lưới. Thủ môn Duy Dũng không thể làm gì hơn trong pha bóng này.
 
Đến phút 20, U16 Việt Nam chỉ còn thi đấu với 10 người khi đội trưởng Vũ Tiến Long đã nhận thẻ đỏ trực tiếp trong tình huống cản phá tiền đạo đối phương đi bóng. Ngay lập tức trọng tài cũng chỉ tay vào chấm 11m. Tuy nhiên, trong tình huống này Duy Dũng đã đổ người chính xác cản phá thành công quả sút phạt đền của cầu thủ U16 Campuchia.
 
Trong những phút sau đó, đặc biệt là những phút cuối hiệp 1 đội tuyển U16 Việt Nam tiếp tục đẩy cao đội hình gây sức ép về phía khung thành đối phương, nhưng tiếc rằng không có bàn thắng nào được ghi. Tỷ số 1-1 được giữ nguyên cho đến khi tiếng còi kết thúc hiệp đấu vang lên.

 

U16 Việt Nam thắng đậm Campuchia lượt trận mở màn.
U16 Việt Nam thắng đậm Campuchia lượt trận mở màn.
 
 
Bước vào hiệp 2, đội tuyển U16 Việt Nam tiếp tục đẩy cao thế trận gây sức ép và phút 47, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành đối phương, các học trò HLV Vũ Hồng Việt cho rằng bóng đã chạm tay cầu thủ U16 Campuchia nhưng trọng tài chính không cho U16 Việt Nam được hưởng phạt đền. Đến phút 56, từ một tình huống tấn công nhanh, Nguyên Hoàng đi bóng tự tin qua 2 cầu thủ Campuchia trước khi tung cú dứt điểm quyết đoán bằng chân trái hạ gục thủ thành Raphath nâng tỷ số lên 2-1 cho Việt Nam. 
 
10 phút sau khi ghi bàn cho U16 Việt Nam, Nguyên Hoàng đã phải rời sân bởi chấn thương. Hà Trung Hậu được HLV Nguyễn Hồng Việt trao cơ hội vào sân. Chỉ đúng 2 phút có mặt trên sân, tiền đạo 15 tuổi đã để lại dấu ấn khi nâng tỷ số trận đấu lên thành 3-1 cho đội tuyển U16 Việt Nam sau 2 cú dứt điểm liên tiếp.
 
Mải đẩy cao đội hình, đội tuyển U16 Việt Nam đã phải trả giá. Phút 74, từ tình huống trung vệ Minh Đăng băng lên quá cao đã để lộ ra khoảng trống để Ly Mael thoải mái băng xuống dứt điểm rút ngắn tỷ số còn 2-3 cho U16 Campuchia. Cú chạm bóng cùa tiền đạo đối thủ không mạnh nhưng thủ môn Duy Dũng đã thi đấu không thực sự quyết tâm trong pha bóng này.
 
Đến phút 80, đội tuyển U16 Việt Nam tiếp tục nới rộng khoảng cách giữa hai đội lên thành 2 bàn. Từ một tình huống dứt điểm từ khoảng cách 30m, Thế Hùng đã nâng tỷ số trận đấu lên thành 4-2 cho đội tuyển U16 Việt Nam.
 
Khi kim đồng hồ trận đấu chỉ sang phút 85, Đoàn Chí Bảo đã ấn định thắng lợi 5-2 cho đội tuyển Việt Nam sau cú dứt điểm chuẩn xác tung nóc lưới U16 Campuchia.
 
Với chiến thắng đậm trước U16 Campuchia ở lượt trận mở màn bảng I, đoàn quân của HLV Vũ Hồng Việt sẽ có thêm tự tin trước khi bước vào trận đấu với U16 Mông Cổ sau đây 2 ngày.
 
Đội hình xuất phát 2 đội:
 
U16 Việt Nam: Duy Dũng, Đức Trung, Văn Thông, Thế Hưng, Thanh Trung, Nguyên Hoàng, Tiến Long, Thanh Tú, Chí Bảo, Quốc Hoàng, Minh Đan.
 
U16 Campuchia: Raphath, Bunnou, Nava, Visinu, Kimheng, Rithyviwath, Mannsouth, Tina, Somchhai, Chanthea, Sambath.
 
Theo thethaovietnam.vn