09:09, 19/09/2017

Sự trở lại của "cơn lốc" mang tên Gareth Bale

Trở lại thi đấu vào đầu mùa giải 2017 - 2018 sau một thời gian dài bị chấn thương, Gareth Bale đã kiên nhẫn từng bước một lấy lại cảm giác bóng, lấy lại chính mình lúc phong độ cao nhất. Và cho tới trận đấu gặp Real Sociedad vừa qua, "cơn lốc" nơi hành lang cánh phải mang tên Gareth Bale đã trở lại, với vận tốc lên tới 35km/giờ

Trở lại thi đấu vào đầu mùa giải 2017 - 2018 sau một thời gian dài bị chấn thương, Gareth Bale đã kiên nhẫn từng bước một lấy lại cảm giác bóng, lấy lại chính mình lúc phong độ cao nhất. Và cho tới trận đấu gặp Real Sociedad vừa qua, “cơn lốc” nơi hành lang cánh phải mang tên Gareth Bale đã trở lại, với vận tốc lên tới 35km/giờ.


Đưa Bale về Real Madrid với giá 91 triệu euro, kỷ lục chuyển nhượng thế giới vào thời điểm đó, Chủ tịch Florentino Perez kỳ vọng Bale cũng như Cristiano Ronaldo sẽ vươn lên tầm siêu sao, đưa Real Madrid lên tới những tầm cao mới. Quả thật, không phụ sự kỳ vọng, Bale đã thi đấu xuất sắc và trở thành cái tên không thể thay thế nơi cánh phải với những đường lên bóng với tốc độ chóng mặt, lại không thiếu đi sự mềm mại của một ngôi sao có kỹ thuật cá nhân xuất sắc. Mùa giải 2013 - 2014, Bale có 22 bàn thắng và 19 đường kiến tạo; mùa giải 2014 - 2015, anh có 17 bàn thắng và 12 đường kiến tạo, đó là những con số cho thấy tầm quan trọng của cầu thủ này trong sơ đồ chiến thuật của Real Madrid. Nhưng đáng tiếc, sự nghiệp của Bale không thể liên tục thăng tiến chỉ vì 4 chữ: đôi chân thủy tinh.

 

Sự trở lại của Gareth Bale sẽ giúp cho cánh phải của Real Madrid càng thêm lợi hại

Sự trở lại của Gareth Bale sẽ giúp cho cánh phải của Real Madrid càng thêm lợi hại


Chấn thương thực sự là cơn ác mộng của cầu thủ này. Kể từ mùa giải 2015 - 2016, sự phục vụ của Bale cho Real Madrid bắt đầu suy giảm một cách rõ rệt bởi những khoảng thời gian nghỉ dài hạn cho chấn thương. Từ 47 trận ra sân mùa giải 2014 - 2015, đến mùa giải 2015 - 2016, anh chỉ góp mặt ở 31/52 trận, và mùa giải 2016 - 2017 chỉ ra sân 27/51 trận. Đặc biệt, mùa giải 2016 - 2017, Bale nghỉ hoàn toàn 4 tháng cuối mùa, mãi đến đầu mùa giải 2017 - 2018 mới có thể thi đấu trở lại. Trong khi theo thống kê, mỗi lần Bale ra sân, Real Madrid đã tiêu tốn 927.000 euro, và hơn 2 triệu euro cho mỗi bàn thắng mà anh ghi được. Bởi vậy, sự thất vọng của những người hâm mộ “Kền kền trắng” đối với Bale là có thể hiểu được, khi so sánh với mức độ “cày bừa” và hiệu suất ghi bàn khủng khiếp của Cristiano Ronaldo.


Chính vì vậy, trong kỳ chuyển nhượng hè 2017, đã có rất nhiều lời đồn đoán về sự chia tay giữa Bale và Real Madrid. Một là câu lạc bộ này đã có những cầu thủ như: Isco, Lucas Vazquez… có thể trám vào vị trí của Bale, hai là Bale có thể đổi mới môi trường thi đấu nhằm tìm kiếm những bước đột phá mới cho sự nghiệp của mình. Nhưng bỏ qua mọi đồn đoán, chính Huấn luyện viên Zinedine Zidane đã ủng hộ anh ở lại, trao cho anh sự tin tưởng mà có lẽ đối với anh đó là điều cần thiết nhất.


Để đền đáp sự tin tưởng ấy, Gareth Bale đã trở lại. Không quá nhanh chóng, nổi trội nhưng từng bước một cách chắc chắn. Bỏ qua những bước khởi đầu chệch choạc trước những Valencia, Levante bởi sự thiếu cảm giác bóng sau một thời gian dài không thi đấu đỉnh cao, Bale đã bước ra khỏi bóng tối bằng những đóng góp cơ bản nhất cho câu lạc bộ, đó là kết nối được vào lối chơi chung, hỗ trợ đồng đội ghi bàn một cách đắc lực nhất. Cả 3 bàn thắng trước Apoel tại đấu trường Champions League đều có sự góp mặt của Bale là khởi đầu cho sự trở lại. Và bàn thắng mang đậm thương hiệu Gareth Bale vào lưới Real Sociedad chính là lời thông báo chính thức: cơn lốc nơi hành lang cánh phải Real Madrid đã trở lại.


Tốc độ chính là thương hiệu của Gareth Bale, một trong những cầu thủ có tốc độ dẫn bóng cao nhất thế giới hiện tại. Nhưng cũng chính tốc độ đã khiến cho cầu thủ này dễ chấn thương hơn. Nhưng có lẽ, ở mùa giải 2017 - 2018, mọi chuyện sẽ khác. Rất dễ nhận ra, Bale mùa giải này đã thêm rất nhiều cơ bắp, đặc biệt là ở đôi chân. Nếu nói tốc độ và kỹ thuật chính là vũ khí của các cầu thủ, thì cơ bắp chính là những tấm khiên, tấm giáp giúp cho cầu thủ hạn chế được chấn thương. Ronaldo rất hiểu điều này, và cơ bắp hoàn hảo đã giúp cho cầu thủ này rất ít khi gặp chấn thương, và Bale cũng đang làm như vậy. Với cơ thể của một đấu sĩ, chắc chắn sẽ là nền tảng cho Bale tỏa sáng trong mùa giải 2017 - 2018 trong màu áo Real Madrid.


TRẦN KHÁNH