05:08, 26/08/2017

Liverpool và Arsenal, ai sẽ đáng thất vọng hơn ai?

Tâm điểm của vòng 3 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal, trong một bối cảnh khá khó khăn khi mà cả 2 câu lạc bộ đang thi đấu khá thất vọng sau 2 vòng đấu. Ngoài ra, Chelsea tiếp Everton và Manchester United tiếp Leicester City trên sân nhà cũng là 2 cặp đấu rất đáng chú ý.

Tâm điểm của vòng 3 giải bóng đá Ngoại hạng Anh sẽ là cuộc đối đầu giữa Liverpool và Arsenal, trong một bối cảnh khá khó khăn khi mà cả 2 câu lạc bộ đang thi đấu khá thất vọng sau 2 vòng đấu. Ngoài ra, Chelsea tiếp Everton và Manchester United tiếp Leicester City trên sân nhà cũng là 2 cặp đấu rất đáng chú ý.
 
Bournemouth - Manchester City: Liệu Manchester City có còn chật vật?
 
Bournemouth quá khó để có thể kiếm điểm trước Manchester City.
Bournemouth quá khó để có thể kiếm điểm trước Manchester City.
Qua 2 vòng đấu, Manchester City của huấn luyện viên Pep Guardiola đang tỏ ra khá chật vật với 1 trận thắng không mấy thuyết phục, và 1 trận hòa “hú hồn” trước Everton. Ở vòng thứ 3 này, thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola có vẻ sẽ dể thở hơn, bởi đối thủ của họ chỉ là một Bournemouth chưa có bất cứ điểm số nào sau 2 vòng đấu.
 
Trong số những tân binh của Manchester City trong kỳ chuyển nhượng Hè 2017, Kyle Walker vẫn đang là sự thất vọng, những Bernardo Silva, Benjamin Mendy… vẫn chưa thể hiện được gì nhiều, chỉ có Danilo đang cho thấy giá trị ở 2 biên. Tất cả đều cho thấy một Manchester City chưa có sự ổn định cần thiết, và điều đó đồng nghĩa với việc vẫn sẽ có những sự chật vật nhất định trong lối chơi, dù cho là trước đối thủ yếu. Còn đối với thầy trò huấn luyện viên Eddie Howe, Manchester City rõ ràng là một đối thủ quá mạnh. Tuy được thi đấu trên sân nhà, nhưng chắc chắn Bournemouth sẽ cố gắng tử thủ để hy vọng chia điểm với Manchester City. Dự đoán đây sẽ là chiến thắng cho thầy trò huấn luyện viên Pep Guardiola.
 
Manchester United - Leicester City: Thử thách mức độ cao hơn
 
Leicester City đã suy yếu đi nhiều so với mùa giải vô địch Ngoại hạng Anh 2015-2016.
Leicester City đã suy yếu đi nhiều so với mùa giải vô địch Ngoại hạng Anh 2015-2016.
Tuy thầy trò huấn luyện viên Mourinho liên tục có 2 trận thắng đậm sau 2 vòng đấu đầu tiên, với hiệu suất khủng bố là ghi 8 bàn không để thủng lưới bàn nào. Nhưng dù sao đó cũng chỉ là những câu lạc bộ nhỏ, chưa thể nói lên điều gì. Và ở vòng 3 này, Manchester United sẽ gặp một thử thách có mức độ cao hơn, đó là Leicester City.
 
Leicester City dưới thời huấn luyện viên Craig Shakespeare rõ ràng không còn là một Leicester City vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2015-2016, mà đã suy yếu đi rất nhiều. Không còn N'Golo Kante, những trụ cột như Wes Morgan, Riyad Mahrez, Jamie Vardy… cũng không còn phong độ cao như trước. Nhưng sự sắc bén trong những pha phản công là vẫn còn đó, tiêu biểu là 3 bàn thắng ghi vào lưới câu lạc bộ Arsenal ở vòng 1. Với một Leicester City có hàng công mạnh hơn 2 đối thủ trước, đây sẽ là bài kiểm tra thực sự đối với hàng thủ của Manchester United. Chắc chắn thầy trò huấn luyện viên Manchester United phải tiếp tục giải mã lối chơi phòng ngự - phản công của Leicester City, nhưng với một đội hình có chất lượng vượt trội đang vận hành rất tốt, dự đoán đây sẽ là chiến thắng thứ 3 liên tiếp tại Ngoại hạng Anh cho Quỷ đỏ thành Manchester.
 
Chelsea - Everton: Xem bản lĩnh của nhà vô địch
 
Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Everton.
Chelsea sẽ gặp nhiều khó khăn khi đối đầu với Everton.
Sau trận thua bất ngờ trước Burnley ở vòng 1, Chelsea đã nhanh chóng thể hiện bản lĩnh của nhà vô địch với trận thắng kình địch Tottenham ở vòng 2. Và vòng 3 này, bản lĩnh ấy tiếp tục bị thử thách bởi một Everton cũng không hề yếu, với 1 thắng 1 hòa, trong đó trận hòa là với ông lớn Manchester City.
 
Trên thực tế, trận thắng trước 2-1 Tottenham cũng không phải là Chelsea chơi hay hẳn hoàn toàn, mà Tottenham mới là đội chơi lấn át trong phần lớn thời gian. Nhưng với sự tỏa sáng bất ngờ của Marcos Alonso, và phong độ tệ hại của thủ thành Hugo Lloris, Chelsea mới là đội có chiến thắng cuối cùng. Bởi vậy, thầy trò huấn luyện viên Antonio Conte tuyệt đối không thể chủ quan khi đối đầu với một Everton có lối chơi hết sức khó chịu. Huấn luyện viên Ronald Koeman vẫn cho Everton chơi một thứ bóng đá phòng ngự phản công chắc chắn, với Wayne Rooney đang “hồi xuân” lĩnh xướng hàng công và Gylfi Sigurosson hỗ trợ phía sau. Trận hòa trước Manchester City đã có thấy Everton có thể chơi phòng ngự phản công tốt như thế nào. Huấn luyện viên Antonio Conte khả năng rất lớn sẽ tiếp tục sử dụng đội hình đã chiến thắng Tottenham, nhưng nếu Chelsea quá nôn nóng cho một chiến thắng, kết quả chia điểm giữa 2 đội rất có thể diễn ra.
 
Liverpool - Arsenal: Ai đáng thất vọng hơn?
 
Alexis Sanchez và Philippe Coutinho đang nhận nhiều kỳ vọng để khởi sắc cho hàng công của Arsenal và Liverpool.
Alexis Sanchez và Philippe Coutinho đang nhận nhiều kỳ vọng để khởi sắc cho hàng công của Arsenal và Liverpool.
Cả Liverpool và Arsenal đều tạo nên thất vọng cho người hâm mộ sau 2 trận đấu đầu tiên của mùa giải mới 2017-2018. Liverpool với 1 thắng 1 hòa vẫn cho thấy còn nguyên những điểm yếu của mùa giải trước, đó là hàng thủ vẫn không mang lại sự chắc chắn cần thiết. Thậm chí hàng công của Liverpool còn thiếu đi rất nhiều sự mềm mại và sáng tạo, bởi sự vắng mặt của Philippe Coutinho. Không còn niềm cảm hứng nơi hàng công, thế công bốc lửa của Liverpool đã “mất chất” đi rất nhiều.
 
Trong khi đó, Arsenal của huấn luyện viên Wenger còn đáng thất vọng hơn với 1 thắng 1 bại, trong đó có trận thắng “hú hồn” trước Leicester City, và thất bại đáng thất vọng trước Stoke City. Tương tự với Liverpool, Arsenal vẫn y nguyên những khiếm khuyết tồn tại từ những mùa giải trước, đó là sự thiếu bản lĩnh từ các cầu thủ trên sân, thậm chí là cho đến vị trí huấn luyện viên trưởng. Người hâm mộ đang kỳ vọng sự quay lại của Alexis Sanchez sẽ làm hàng công của Arsenal trở nên thăng hoa hơn. Với sự đối đầu giữa Liverpool và Arsenal, chắc chắn sẽ có 1 bên đáng thất vọng hơn, thậm chí là cả 2 bên đều thất vọng nếu không thể phân ra thắng thua. Dự đoán đây sẽ là trận chia điểm giữa Liverpool và Arsenal.
 
Tottenham Hotspur - Burnley: Thắng dễ?
 
Tottenham sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trước Burnley.
Tottenham sẽ không gặp quá nhiều khó khăn trước Burnley.
Trận thua trước Chelsea ở vòng đấu trước không có nghĩa Tottenham đang suy yếu, bởi trên thực tế thầy trò huấn luyện viên Mauricio Pochettino mới là đội chơi hay hơn trong phần lớn thời gian trận đấu. 1 thắng 1 thua, xếp thứ 10 trên bảng xếp hạng chưa nói lên điều gì, và chắc chắn sẽ làm cho Tottenham thêm quyết tâm chiến thắng ở vòng 3 này.
 
Đối thủ của Tottenham ở vòng đấu này là một Burnley được đánh giá thấp hơn nhiều. Tuy gây bất ngờ với chiến thắng trước đương kim vô địch Chelsea ở vòng 1, nhưng sau đó rất nhanh “lộ nguyên hình” trước West Brom ở vòng 2. Tuy cũng  thắng 1 thua tương tự như Tottenham, nhưng rõ ràng về mặt lực lượng thầy trò huấn luyện viên Sean Dyche thua kém hơn rất nhiều. Với tân binh Davinson Sanchez, Tottenham đang gia cố hàng thủ thêm chắc chắc, và 1 trận thắng dễ tại sân Wembley là điều có thể dự đoán trước.
 
Ngoài ra, một số trận đấu đáng chú ý khác ở vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018 như: Crystal Palace - Swansea City, Newcastle United - West Ham United, Huddersfield Town - Southampton.
Duy Duy
 
Lịch thi đấu vòng 3 Ngoại hạng Anh mùa bóng 2017-2018
Thứ 7, 26-8-2017
18:30  Bournemouth - Manchester City
21:00  Watford - Brighton
21:00  Crystal Palace - Swansea City
21:00  Newcastle United - West Ham United
21:00  Huddersfield Town - Southampton
23:30  Manchester United - Leicester City
 
Chủ nhật, 27-8-2017
19:30  West Bromwich Albion - Stoke City
19:30  Chelsea - Everton
22:00  Liverpool - Arsenal
22:00 Tottenham Hotspur - Burnley