05:07, 04/07/2018

Mỹ không công nhận việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea

Người phát ngôn Nhà Trắng Hogan Gidley ngày 3/7 cho biết, Mỹ luôn khẳng định lập trường rằng nước này không công nhận việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea.

Người phát ngôn Nhà Trắng Hogan Gidley ngày 3/7 cho biết, Mỹ luôn khẳng định lập trường rằng nước này không công nhận việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Tuyên bố của Nhà trắng đưa ra khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin chuẩn bị có cuộc gặp tại Helsinki, Phần Lan vào 16/7 tới.
 
Việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea vào năm 2014 đã khiến mối quan hệ với phương Tây bị rơi xuống mức thấp nhất kể từ sau chiến tranh Lạnh. Hàng loạt các biện pháp trừng phạt của Mỹ và các nước châu Âu được thực hiện, kéo theo những hành động trả đũa của Nga. Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết sẽ nêu vấn đề khủng hoảng Syria và Ukraine tại cuộc gặp sắp tới với Nga.
 

 

Mỹ luôn khẳng định lập trường rằng nước này không công nhận việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Ảnh: Google Earth
Mỹ luôn khẳng định lập trường rằng nước này không công nhận việc Nga sáp nhập bán đảo Crimea. Ảnh: Google Earth
 
Trả lời câu hỏi của phóng viên về vấn đề Ucraina, Cố vấn an ninh quốc gia Mỹ John Bolton cho biết, Mỹ tin tưởng rằng, các biện pháp trừng phạt nhằm vào Nga liên quan đến việc sáp nhập bán đảo Crimea và sự ủng hộ cho lực lượng đối lập tại phía Đông Ukraine, cần phải được duy trì./.
 
Theo VOV