05:07, 28/07/2018

Cháy rừng càn quét dữ dội ở California (Mỹ), 2 lính cứu hỏa thiệt mạng

Chính quyền bang California phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại hai hạt ở phía nam và phía bắc bang này.
Hôm qua (27/7), đã có thêm một lính cứu hỏa thiệt mạng khi tham gia chữa cháy rừng tại miền bắc California, Mỹ.

Chính quyền bang California phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại hai hạt ở phía nam và phía bắc bang này.
Hôm qua (27/7), đã có thêm một lính cứu hỏa thiệt mạng khi tham gia chữa cháy rừng tại miền bắc California, Mỹ. Đây là lính cứu hỏa thứ hai thiệt mạng trong các vụ cháy rừng đang tiếp tục lan nhanh và ngày càng nghiêm trọng ở California. Chính quyền bang phải ban bố tình trạng khẩn cấp tại hai hạt ở phía nam và phía bắc bang này.
 
Tình trạng khẩn cấp đã được ban bố tại hạt Riverside và hạt Shasta lần lượt tại phía Nam và phía Bắc California, do sự ảnh hưởng của hai đám cháy có tên Cranston và Carr, vốn đã phá hủy nhiều nhà cửa, đe dọa một số hạ tầng cơ sở trọng yếu và buộc người dân phải sơ tán.
 

 

Cháy rừng dữ dội tại California, Mỹ. Ảnh: AP.
Cháy rừng dữ dội tại California, Mỹ. Ảnh: AP.
 
Theo thông tin mới nhất của Lực lượng bảo vệ rừng Mỹ, hôm 27/7, đám cháy Carr tiếp tục lan nhanh, tổng diện tích rừng ở hạt Shasta bị ảnh hưởng đã lên tới 18.000 hecta. Do gió mạnh, đám cháy đã vượt tầm kiểm soát và đang lan rộng hướng về phía thành phố Redding, đe dọa 5.000 nhà cửa và cơ sở hạ tầng,  90.000 người dân đã được lệnh phải sơ tán. Đến thời điểm hiện tại, chỉ diện tích nhỏ rừng bị cháy được kiểm soát.          
 
Còn đám cháy Cranston đã thiêu rụi 1.900 hecta rừng ở hạt Riverside chỉ một ngày sau khi bùng phát ở gần dãy núi San Jacinto, cũng ở hạt này.  Hơn 700 lính cứu hỏa đã được điều động nhằm dập tắt đám cháy, song chỉ mới chỉ khống chế được 8 hecta rừng bị cháy, ít nhất 3.000 người đã phải đi sơ tán./.
 
Theo VOV