10:06, 19/06/2018

Nga-Mỹ điện đàm về lệnh ngừng bắn ở Tây Nam Syria

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tái khẳng định cam kết ngừng bắn ở phía Tây Nam Syria trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 18/6...

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã tái khẳng định cam kết ngừng bắn ở phía Tây Nam Syria trong cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 18/6.
 
Trong một thông cáo báo chí vừa đưa ra, hai nhà ngoại giao Nga-Mỹ đã tập trung thảo luận các vấn đề và các mối quan ngại liên quan tới tình hình Syria, cũng như mối quan hệ song phương.
 
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo một lần nữa nhấn mạnh cam kết của Mỹ đối với việc dàn xếp một lệnh ngừng bắn ở Tây Nam Syria đã được Tổng thống Mỹ Donald Trump và Tổng thống Nga Vladimir Putin đưa ra một năm trước.
 

 

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (phải) điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 18/6. (Ảnh: Getty Images)
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo (phải) điện đàm với Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov ngày 18/6. (Ảnh: Getty Images)
 
Khi đó, khu vực Tây Nam Syria đã được chính quyền Mỹ và Nga cùng nhất trí giảm căng thẳng bằng một thỏa thuận ngừng bắn kể từ thời điểm hai nhà lãnh đạo có cuộc gặp đầu tiên bên lề Hội nghị Thượng đỉnh G-20 ở Đức.
 
Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo cũng vừa lưu ý rằng, cần thiết để Nga và chính quyền Syria tuân thủ sự dàn xếp kể trên, cũng như đảm bảo không có bất kỳ hành động đơn phương nào trong phạm vi vấn đề này.
 
Trước đó cùng ngày, Bộ Ngoại giao Nga thông báo, Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov và người đồng cấp Mỹ Mike Pompeo cũng đã có cuộc thảo luận qua điện thoại về tình hình bán đảo Triều Tiên, tiến trình hòa bình Syria và lịch trình liên lạc chính trị giữa Nga và Mỹ trong tương lai gần./.
 
Theo VOV