09:04, 17/04/2018

Nga tiết lộ mục tiêu thực sự của Mỹ trong vụ tấn công Syria

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công của Mỹ và liên quân hôm 14/4 không chỉ nhằm vào các trung tâm nghiên cứu mà còn cả các căn cứ quân sự của Syria.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, cuộc tấn công của Mỹ và liên quân hôm 14/4 không chỉ nhằm vào các trung tâm nghiên cứu mà còn cả các căn cứ quân sự của Syria.
 
Phát biểu trong buổi họp báo ngày 16/4, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Tướng Igor Konashenkov nói rằng: “Mục tiêu thực sự trong cuộc tấn công tên lửa do Mỹ, Anh và Pháp tiến hành hôm 14/4 không chỉ có các trung tâm nghiên cứu Barzah và Jaramani mà còn nhằm vào các căn cứ quân sự, trong đó có cả các sân bay quân sự của Syria”.
 
Ông Konashenkov cũng cho biết, không có sân bay nào bị thiệt hại đáng kể trong vụ tấn công nhờ các hệ thống phòng không của Syria. Tất cả tên lửa của liên quân nhằm vào các sân bay Duvali, Dumayr, Blai và Shayrat đã bị quân đội Syria đánh chặn.
 

 

Một căn cứ không quân của Syria. Ảnh: Sputnik
Một căn cứ không quân của Syria. Ảnh: Sputnik
 
Sân bay Homs bị trúng 3 trong số 13 quả tên lửa bắn vào khu vực này. Trong khi đó, 5 trong 9 quả rocket bị bắn hạ trước khi tới được căn cứ Mezzeh. Mỹ và liên quân đã bắn 30 tên lửa vào các trung tâm nghiên cứu Barzah and Jaramani ít được bảo vệ và phía Syria chỉ đánh chặn được 4 tên lửa trong số này.
 
Tướng Konashenkov cũng cho biết thêm, Lực lượng phòng không Syria đã dùng 112 tên lửa đất đối không để bắn hạ 71 trong số hơn 100 quả tên lửa nhằm vào nước này. Các hệ thống Pantsir S-1 cùng các hệ thống cũ từ thời Liên Xô như S-125, S-200, Buk, Kvadrat và Osa được sử dụng để đánh chặn tên lửa của Mỹ và liên quân.
 
Sáng 14/4 theo giờ địa phương, liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu phóng hàng loạt tên lửa hành trình vào Syria với cáo buộc chính phủ Tổng thống Syria Bashar Assad sử dụng vũ khí hóa học tại thành phố Douma, Đông Ghouta hôm 7/4.
 
Sau sự kiện này, Lầu Năm Góc tuyên bố, vụ tấn công đã nhằm vào các khu vực có chứa vũ khí hóa học của chính phủ Syria./.
 
Theo VOV