10:03, 27/03/2018

Đức yêu cầu các quy định nghiêm ngặt hơn với Facebook

Đức cho rằng, chính phủ các nước cần phải có sự quy định lại họat động của các công ty như Facebook một cách nghiêm ngặt hơn.
 

Đức cho rằng, chính phủ các nước cần phải có sự quy định lại họat động của các công ty như Facebook một cách nghiêm ngặt hơn.
 
“Các công ty như Facebook cần phải đối mặt với các quy định và các biện pháp trừng phạt mạnh mẽ hơn”. Đây là khẳng định của Bộ trưởng Tư pháp Đức Katarina Barley sau cuộc họp với các quan chức điều hành cấp cao của Facebook tại Đức trong ngày 26/3.
 
Theo Bộ trưởng Tư pháp Đức, tại cuộc họp, Facebook đã thừa nhận có sự lạm quyền trong quá khứ, đồng thời trấn an rằng, họ sẽ không để các vụ rắc rối như đã xảy ra mấy ngày qua tái diễn.
 
Bộ trưởng Tư pháp Đức Katarina Barley nhấn mạnh, dù vậy, Chính phủ các nước cần phải có sự quy định lại họat động của các công ty như Facebook một cách nghiêm ngặt hơn.
 

 

 "Ông chủ " Facebook Mark Zuckerberg chịu sức ép lớn vì bê bối này. Ảnh: AFP
"Ông chủ" Facebook Mark Zuckerberg chịu sức ép lớn vì bê bối này. Ảnh: AFP
 
Facebook đang đối mặt với “búa rìu” dư luận cũng như chịu sức ép điều tra từ cả giới chức Anh, Mỹ và châu Âu liên quan tới vụ Cambridge Analytica (CA) -  hãng phân tích dữ liệu của Anh được ê kíp tranh cử của Tổng thống Mỹ Donald Trump thuê trong cuộc bầu cử Mỹ năm 2016, đã thu thập và sử dụng thông tin của 50 triệu tài khoản Facebook.
 
Có thông tin rằng doanh nghiệp này đã thu thập thông tin trên nhằm phục vụ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Trump vào năm 2016.
 
Lời xin lỗi công khai và cam kết tăng cường bảo mật thông tin của nhà sáng lập Facebook Mark Zuckerberg đã không thể dập tắt làn sóng chỉ trích của dư luận, cũng như giải tỏa sức ép chính trị từ các nhà lãnh đạo Mỹ và châu Âu trong vụ hãng phân tích Cambridge Analytica thu thập trái phép dữ liệu của 50 triệu người sử dụng mạng xã hội lớn nhất thế giới này./.
 
Theo VOV