01:02, 01/02/2018

Trung Quốc kêu gọi Mỹ từ bỏ tư tưởng "chiến tranh Lạnh"

Trung Quốc kêu gọi Mỹ tập trung vào hợp tác, kiểm soát các bất đồng và duy trì quan hệ Mỹ - Trung ổn định.
Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua hối thúc Mỹ từ bỏ tư tưởng "chiến tranh Lạnh"

Trung Quốc kêu gọi Mỹ tập trung vào hợp tác, kiểm soát các bất đồng và duy trì quan hệ Mỹ - Trung ổn định.
 
Bộ Ngoại giao Trung Quốc hôm qua hối thúc Mỹ từ bỏ tư tưởng “chiến tranh Lạnh”, tôn trọng và tập trung vào vấn đề hợp tác, kiểm soát các bất đồng và duy trì mối quan hệ Mỹ- Trung phát triển ổn định và vững mạnh. 
 
Tuyên bố của Bộ Ngoại giao Trung Quốc đưa ra sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump đề cập trong Thông điệp liên bang đầu tiên nhấn mạnh, các đối thủ như Nga và Trung Quốc đang thách thức các giá trị, kinh tế và lợi ích của Mỹ.

 

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh.
Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh.
 
 
Đề cập tuyên bố này, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Hoa Xuân Doanh nói rằng: “Trung Quốc và Mỹ có lợi ích chung quan trọng và rộng lớn trong khi vẫn tồn tại những khác biệt. Tuy nhiên lợi ích chung giữa hai nước lớn hơn khác biệt. Lịch sử và thực tế đã chứng minh rằng hợp tác là lựa chọn đúng đắn và duy nhất cho Trung Quốc và Mỹ và chỉ có mối quan hệ đôi bên cùng có lợi mới dẫn đến một tương lai tươi sáng hơn”.
 
Trước đó, sáng 31/1 theo giờ Việt Nam, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đọc bản Thông điệp Liên bang năm 2018 trước lưỡng viện Quốc hội với chủ đề "Xây dựng một nước Mỹ an toàn, mạnh mẽ và tự hào". Nội dung bài phát biểu quan trọng này đề cập nhiều vấn đề khác nhau trong chương trình hành động mà vị chủ nhân Nhà Trắng hứa hẹn sẽ thực hiện trong tương lai./.
 
Theo VOV