07:01, 02/01/2018

Những cách đón năm mới không giống ai trên thế giới

Trong ngày đầu Năm mới, mỗi địa phương của mỗi nước trên thế giới lại có cách đón Tết đặc biệt, theo cách riêng của mình.

Trong ngày đầu Năm mới, mỗi địa phương của mỗi nước trên thế giới lại có cách đón Tết đặc biệt, theo cách riêng của mình.
 
Nếu như không ít người Pháp chọn tắm mát như cách khởi động ngày đầu Năm mới thì người Anh, người Đức lại chọn làm nóng người bằng cách chạy bộ.
 
Hàng trăm người trong trang phục sặc sỡ bất chấp cái lạnh của kênh đào Anh đã cùng nhau đầm mình trong nước biển Malo-les-Bains, gần thành phố Dunkirk, miền Bắc nước Pháp.
 

 

Bơi đầu năm ở Malo-les-Bains. Ảnh: Getty.
Bơi đầu năm ở Malo-les-Bains. Ảnh: Getty.
 
Trên bờ, hàng nghìn người đứng theo dõi, cổ vũ. Bơi đã vất vả song bơi trong trang phục sặc sỡ, đội mũ lông thì không dễ dàng một chút nào. Những người về đến đích trước sẽ được cho uống một bát súp hành nóng theo phong cách Pháp để làm ấm người. Dù lạnh song cuộc thi đã mang lại một không khí sôi động, hào hứng không chỉ “các vận động viên” mà còn cả với khán giả. 
 
Anh Ludovic, một người dân địa phương cho biết: “Thật tuyệt vời. Chúng tôi thật hạnh phúc khi có mặt tại đây. Năm nay, thời tiết đúng là chiều lòng người. Mọi năm nhũng ngày này trời thường gió và mưa song năm nay trời lại khô ráo.”
 
Còn tại Anh, hàng nghìn người hôm qua đã cùng tham gia một cuộc tuần hành Năm mới ở thủ đô London. Hòa trong dòng người tuần hành còn có không ít người nước ngoài, cùng ca hát vẫy cờ Anh như một cách để chào đón Năm mới.
 
Gần giống Anh, tại Đức, sau khi chào đón những thời khắc đón Năm mới, hàng nghìn người đã tập trung tại thủ đô Berlin để tham gia chạy chào đón Năm mới. Đây là sự kiện thông lệ mà nhiều người Đức thường làm trong ngày đầu Năm mói. Tham gia cuộc thi có cả người già và trẻ em. 
 
Anh Jens Voigt - một vận động viên tham gia cuộc thi chạy nói: “Là cha của 6 đứa con, đối với tôi, hạnh phúc và sức khỏe cho gai đình là điều quan trọng đối với tôi. Năm ngoái thế giới có nhiều điều thay đổi, chúng ta càng cần hi vọng và làm việc để mang lại mọi thứ yên bình và hạnh phúc cho mọi người. ”
 
Người Nga lại chọn cách đón Năm mới không kém phần thú vị. Năm nay là năm của những chú cún và đối với người dân Krasnoyarsk của Nga, những chú cún luôn là biểu tượng mang lại hạnh phúc và thịnh vượng trong Năm mới. Cứ đến đầu năm mới, nhiều gia đình lại đưa con em mình đến sở thủ thành phố để bọn trẻ được trượt tuyệt cùng những chú chó Eskimo và người thân cùng nhau ghi lại hình ảnh đặc biệt này.
Còn ở thủ đô Tokyo, Nhật Bản trong ngày đầu Năm mới, hàng nghìn người hôm qua đã chọn sông Meguro là địa điểm lý tưởng để ngắm hoa Anh đào đón Năm mới. Nếu ban ngày, những đóa hoa Anh đào như rực rỡ sắc Hồng thì đến tối, hoa lại chuyển sang nhiều màu sắc hơn với sự hỗ trợ của hơn 420.000 bóng đèn LED khiến khung cảnh bờ sông càng lung linh huyền ảo.
 
Để giúp mang lại một không gian ấm cúng cho người đi thưởng hoa, chính quyền Tokyo năm nay còn dựng quanh khu vực bờ song những nhà kính để du khách có thể vào nghỉ chân, trò chuyện với nhau./.
 
 
Theo VOV