01:12, 27/12/2017

Chính sách đối ngoại của Trung Quốc trong năm 2018

Ngày 26/12, ông Vương Nghị cho biết Trung Quốc sẽ mở ra chương mới về hợp tác cùng thắng với các nước trong năm 2018.

Ngày 26/12, ông Vương Nghị cho biết Trung Quốc sẽ mở ra chương mới về hợp tác cùng thắng với các nước trong năm 2018.

Theo Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị, trong năm 2018 Trung Quốc sẽ tiếp tục đẩy mạnh chính sách ngoại giao đã được đề ra trong Đại hội Đảng Cộng sản Trung Quốc lần thứ 19 được tổ chức vào tháng 10 vừa qua, trong đó tập trung tổ chức 4 sự kiện ngoại giao lớn bao gồm: Diễn đàn châu Á Bác Ngao, Hội nghị Thượng đỉnh tổ chức hợp tác Thượng Hải, Diễn đàn hợp tác châu Phi và Hội chợ nhập khẩu quốc tế Trung Quốc.

 

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: Reuters.
Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị. Ảnh: Reuters.

 

Về quan hệ với các đối tác lớn trên thế giới, ông Vương Nghị nói: “Chúng tôi sẽ thúc đẩy quan hệ Trung - Mỹ phát triển lành mạnh; duy trì hợp tác chiến lược Trung - Nga ở mức độ cao; củng cố xu thế quan hệ tốt đẹp giữa Trung Quốc và châu Âu, xây dựng khung quan hệ nước lớn ổn định về tổng thể và phát triển một cách cân bằng”.

Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Vương Nghị cũng cho biết, Trung Quốc sẽ tiếp tục sâu sắc hóa quan hệ hữu nghị với các nước láng giềng, thúc đẩy giải quyết các vấn đề điểm nóng như bán đảo Triều Tiên, Afganistan... thông qua biện pháp chính trị, tích cực xây dựng cộng đồng chung vận mệnh láng giềng, tăng cường “hàm lượng vàng” trong quan hệ với các nước đang phát triển.

Trước đó, tại buổi Hội thảo Tình hình quốc tế và Ngoại giao Trung Quốc năm 2017 được tổ chức trong ngày 9/12 vừa qua, ông Vương Nghị cho biết mục tiêu chính trong chính sách đối ngoại của Trung Quốc thời gian tới là xây dựng được quan hệ quốc tế kiểu mới và cộng đồng chung vận mệnh nhân loại./.

Theo VOV